Unique Hidden Gems
เอกลักษณ์อันงดงาม ที่ซ่อนในทุกรายละเอียด

แรงบันดาลใจจากศิลปะชั้นเอกของโลกที่ถูกหยิบยกมารังสรรค์โครงการภายใต้ Sansiri Luxury Collection คือสิ่งบ่งบอกรสนิยมอันเหนือระดับ

แต่นอกจากความโดดเด่นของการออกแบบแล้ว สิ่งของบางชิ้น องค์ประกอบเล็กๆ น้อยๆ ในทุกแง่มุม ล้วนมีความหมาย แม้เพียงรายละเอียดที่เล็กที่สุดก็มีเรื่องราวและที่มาอันน่าหลงใหล ด้วยการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน และผลลัพธ์จากงานฝีมือที่ไม่อาจลอกเลียนแบบได้ จึงเกิดเป็นเสน่ห์ที่เรียกได้ว่า One-of-a-kind

ร่วมค้นหารายละเอียดที่เป็น Hidden Gem ของแต่ละโครงการ ซึ่งไม่ใช่เพียงสไตล์ที่เลิศหรู แต่ยังมีชั้นเชิงของการสร้างสรรค์ อย่าง การผลิตจากงานฝีมือชั้นสูงด้วยช่างที่มีความชำนาญเฉพาะด้านหนึ่งเดียวในโลก Customize มาเป็นพิเศษ​ หรือสร้างจากวัสดุที่หาได้ยาก ต้องเสาะหาเฉพาะแหล่งที่ดีที่สุดของโลกเท่านั้น

แชนเดอเลียร์แฮนด์คราฟท์ & วัสดุหินอ่อนชั้นสูง

Sansiri TheMonumentThonglo-เดอะโมมูเมนท์ทองหล่อ

การอยู่อาศัยที่น่าหลงใหลด้วยงานศิลป์ที่ประดับประดาทั่วโครงการ ซุกซ่อนไว้ด้วยรสนิยมที่โดดเด่นแม้ส่วนเล็กๆ ที่ The Monument Thong Lo ที่พักอาศัยอันเป็นเหมือนสัญลักษณ์ที่ล้ำค่าจากรุ่นสู่รุ่น

โดดเด่นสะดุดตาด้วยแชนเดอเลียร์จากแบรนด์ Lasvit หนึ่งในแบรนด์ประติมากรรมเครื่องแก้วจากสาธารณรัฐเช็ก ที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลกถึงความสวยงาม ล้ำค่า และทรงพลัง สืบทอดความคราฟท์อย่างเหนือระดับมากว่า 800 ปี จากรุ่นสู่รุ่น เป็นภูมิปัญญางานศิลป์จากดินแดนโบฮีเมีย พื้นที่ที่มีเนื้อแก้วที่ดีที่สุดในโลก ยิ่งได้มองใกล้ๆ ยิ่งสัมผัสถึงความละเมียดละไมที่น่าประทับใจ

ที่สำคัญแชนเดอเลียร์ชิ้นนี้ คืออาร์ตพีซชั้นเลิศที่ทำให้ผู้อยู่อาศัยเพลิดเพลินได้อย่างไม่รู้เบื่อ ภายใต้ชื่อ The Fluidum ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากความอ่อนช้อยของสายน้ำ ด้วยการสร้างสรรค์แบบชิ้นต่อชิ้น และยังสร้างบรรยากาศ Dynamic Lighting ด้วย 4 Scene ใน 1 วัน สามารถดื่มด่ำกับประสบการณ์อันน่าประทับใจได้ในทุกเวลา

นอกจากนี้ในส่วนผนังและพื้นปูด้วยหินอ่อน Palissandro Classico ซึ่งเป็นหินธรรมชาติ มีลวดลายสวยงาม คล้ายเปลือกไม้ และบริเวณผนังมีการปูต่อลาย Bookmatch ซึ่งเป็น wall decorative ที่ต้องใช้ผู้ชำนาญด้วยความประณีตอย่างสูงสุด ก็เป็นอีกหนึ่ง Hidden Gem ที่คุณไม่อาจทราบมาก่อน

หลากไอเท็มลับ โดยศิลปินอัจฉริยะระดับโลก

khunbyyoo-คุณบายยู-sansiri

หากมองเพียงผิวเผิน ก็อาจสัมผัสถึงความสวยงามธรรมดาทั่วไปของ Lobby โครงการ KHUN by YOO แต่หากเมื่อได้ทราบที่มาถึงรายละเอียด ก็จะต้องต้องมนตร์ให้กับแชนเดอเลียร์อันมีเอกลักษณ์โดดเด่น ถูกคัดสรรจากแบรนด์ Barovier & Toso ของพี่น้องในเมือง Murano แบรนด์ที่ก่อตั้งตั้งแต่ศตวรรษที่ 15 มีความเชี่ยวชาญและยังชำนาญในการเป่าแก้วมาอย่างยาวนาน โดยได้ Customize เป็นพิเศษมาในโทนสีส้ม ซึ่งเหมาะกับคาแรคเตอร์ของที่นี่

นอกจากนี้เฟอร์นิเจอร์ที่ดูเหมือนธรรมดากลับไม่ธรรมดาเลยสักชิ้น ด้วยความ Unique ที่เต็มไปด้วยที่มาและเรื่องราวอย่างเหนือความคาดหมาย หรือมาจากแบรนด์ระดับโลกที่สั่งทำหรือคัดสรรเป็นพิเศษเพื่อให้เข้ากับรสนิยมอันโดดเด่นของผู้ครอบครอง KHUN by YOO เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น

– Busnellin Sofa รุ่น Bohemian จากอิตาลี โดยชายขอบมีความอ่อนช้อยดูโดดเด่น
– Armchair จาก Poltrona Frau
– Rocking Armchair จาก Baxter อิตาลี
– Set LOU Series รุ่น LOU Read ของ Driade อิตาลี ดีไซน์โดย Phillipe Strack
– Tripod Floor Light จาก Fortuny เมืองเวนิส อิตาลี
– โคมไฟ Super Archimoon จาก Flos ดีไซน์แบบโอเวอร์สเกล จากแนวคิดของ Phillipe Starck และยังมีลูกเล่นที่เสมือน Lamp Pole ดึงดูดให้คนไปยืนข้างใต้ไฟที่ส่องสว่างได้

ชวนอ่านบทความ บ้านหรู กับการใช้ชีวิตเหนือระดับ Sansiri Luxury Collection

Wow Sofa คัดสรรแบรนด์ดัง สบายจนต้องร้อง WOW!

khunbyyoo-คุณบายยู-sansiri

แม้ในห้องที่อยู่มุมหนึ่งของโครงการ ยังไม่พลาดที่จะซ่อน Hidden Gem ที่สร้างความรู้สึกอันน่าประทับใจ ไม่ใช่ทุกคนจะได้สัมผัสกับการนั่งพักที่เต็มไปด้วยความว้าว แต่โชคดีของผู้พักอาศัยที่ KHUN by YOO เพราะ Wow Sofa ถูกตั้งอยู่ใน screening room ชั้น 7 และเฟอร์นิเจอร์อันมีเอกลักษณ์ชิ้นนี้ถูกคัดสรรจากแบรนด์ Driade ซึ่งได้ดีไซน์อย่างแยบคายโดย Philippe Starck ด้วยคอนเซ็ปต์ที่ฟังง่ายๆ แต่ทำได้ยาก นั่นคือต้องการรังสรรค์โซฟาที่นั่งสบายจนหลายคนต้องอุทานว่า Wow!

และนอกจากความสบาย วัสดุที่นำมาผลิตยังมีความพิเศษ​ เพราะผลิตจาก Polyurethane และไส้ขนห่าน สร้างสรรค์มาคู่กับโต๊ะ Wow Side Table ที่เป็น Wiireless Charger จาก Top ของโต๊ะได้ ประทับใจทั้งดีไซน์และฟังก์ชัน

ประตูสู่ความโอ่อ่า เปิดพบการอยู่อาศัยที่เหนือกาลเวลา

Baan Sansiri Pattanakarn-Clubhouse-Exterior-บ้านแสนสิริพัฒนาการ-Sansiri Luxury Collection

เพราะใส่ใจในความรู้สึกอันน่าประทับใจตั้งแต่แรกพบ Main Gate ด้านหน้า Baan Sansiri Pattanakarn ที่เป็นเสมือนแลนด์มาร์ก และถูกนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์ของโครงการที่น่าจดจำ ซึ่งได้รับการดีไซน์ด้วยแรงบันดาลใจจาก Kew Garden โครงสร้างใช้เหล็ก Low Carbon ที่มีความอ่อนช้อย และหลังคาผลิตจากกระจกนิรภัยทรงโค้งที่มีขนาดพิเศษ ไม่มีรอยต่อ นี่คือ Welcome Scene ที่เชื้อเชิญผู้มาเยือนได้อย่างน่ารื่นรมย์ และเป็นประตูที่สง่างามสู่ทางเข้าของบ้านที่เปี่ยมไปด้วยความภาคภูมิ

Tea Room

Baan Sansiri Pattanakarn-Clubhouse-Exterior-บ้านแสนสิริพัฒนาการ-Sansiri Luxury Collection

แม้เป็นห้องนั่งพักผ่อนคลาย แต่ยังสวยงามสุนทรีย์ในรายละเอียด ดีไซน์ที่ไม่มองข้ามแม้ส่วนเล็กๆ รอให้คนได้สัมผัสสมนิยาม Hidden Gem นั่นคือการออกแบบห้อง Tea Room  ณ โครงการ Baan Sansiri Pattanakarn อย่างมีเอกลักษณ์โดดเด่น ด้วยคอนเซ็ปต์ Gardenใช้วอลล์เปเปอร์ลายเพ้นท์ที่ต่อเนื่อง เลือกความยาวพิเศษที่ไม่มีการตัดต่อและเป็นแบรนด์นำเข้าจากฝรั่งเศส ananbo ให้คุณได้ล่องลอยไปสู่ความรื่นรมย์เสมือนนั่งดื่มด่ำ Afternoon Tea ที่ประเทศอังกฤษ

Customize Item จากฝีมือท็อปดีไซเนอร์

98wireless

เมื่อแนวคิดคือทุกดีไซน์ ทุกงานศิลป์ และทุกองค์ประกอบจะต้องอยู่ภายใต้มาตรฐานของสิ่งที่ดีที่สุดในโลก ณ 98 Wireless ด้วยโต๊ะ Reception Counter จึงได้ถูกสั่งทำเป็นพิเศษ​เพื่อจัดวางไว้มุมนี้โดยเฉพาะ ดีไซน์โดย Anne Carson ผลิตจากไม้ Mahogany Top ด้วยหินธรรมชาติ สร้างบรรยากาศสไตล์ผู้ดีด้วยวอลล์เปเปอร์จาก Ralph Lauren Home ที่ประดับประดาในโครงการ นอกจากนี้พรมลวดลายงดงามยังเป็นอีก Crafmanship อันละเมียดละไม เพราะได้ถูกถักทอด้วยช่างฝีมือจากทั่วทุกมุมโลก เลือกสรรจากวัสดุที่ดีที่สุดเท่านั้น

เฟอร์นิเจอร์ Rare item ตั้งแต่ปี 1815 & แชนเดอเลียร์สั่งทำพิเศษ

Low-res Sansiri 98W Interior Shot2 (Lobby)

เพียงย่างเท้าก้าวเข้ามาใน 98 Wireless ก็สัมผัสความรู้สึกอันโดดเด่น จากไอเทมลับอย่าง แชนเดอเลียร์จาก Ralph Lauren ที่สั่งทำพิเศษ และใช้ระยะเวลาคราฟท์ด้วยมือมากกว่า 1 ปี ประดับอยู่เหนือโต๊ะ Center Hall Table สไตล์ Antique จากอังกฤษ ซึ่งหาได้ยากและหลงเหลือสมบูรณ์อยู่เพียงไม่กี่ชิ้นในโลก นอกจากนี้ยังเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถเป็นตัวแทนของศิลปะในยุค Regency ที่รุ่มรวยด้วยความงดงาม และทั้งหมดนี้ได้ถูกคัดสรรจาก Anne Carson ดีไซเนอร์ชื่อดังของโลก

นอกจากนี้ขอบบัว ปูนปั้นบนเพดาน และหัวเสา ยังถูกรังสรรค์อย่างประณีตจากสตูดิโอ Hyde Park Moldings ทีมงานระดับโลกที่มีผลงานคราฟท์อันเลอค่าในพระราชวังอันสง่างามและมีชื่อเสียงมาหลายทศวรรษ

Hidden Gems ที่ยากจะถูกค้นพบหากไร้ซึ่งการเปิดเผยเรื่องราวที่ Sansiri Luxury Collection ทั้งหมดนี้ เปี่ยมด้วยมูลค่าที่ยากจะประเมินค่า และยังหล่อหลอมให้ก่อเกิดบรรยากาศอันสุนทรีย์ในการอยู่อาศัย ที่เฉพาะคนพิเศษเท่านั้นถึงจะได้สัมผัส

CONTRIBUTOR

Related Articles

THE ERAS OF AESTHETIC DESIGN

THE ERAS OF AESTHETIC DESIGN 40 ปีแห่งการดีไซน์ เล่าผ่านยุคสมัยอันรุ่งเรืองทางศิลปะ

ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคสมัย “ศิลปะ” ก็ยังคงเป็นสิ่งสร้างความจรรโลงใจ เพลิดเพลิน รื่นรมย์ และผ่อนคลายให้กับมนุษย์ จากความวิจิตรงดงามในด้านต่างๆ ทั้ง สถาปัตยกรรม ประติมากรรม วรรณกรรม จิตรกรรม รวมไปถึงคีตศิลป์ต่างๆ ทั้งหมดทั้งมวลได้รับการรังสรรค์และร้อยเรียงกันด้วย “การดีไซน์” ให้ลงตัว บทบาทของความผู้ด้านดีไซน์ของ แสนสิริ เองนั้นก็เองก็เริ่มจากความเชื่อ…เชื่อในความเป็นไปได้ใหม่ๆ พร้อมสานต่อยุคสมัยแห่งความรุ่งเรืองทางศิลปะให้คงอยู่ไปจนถึงอนาคต

แสนสิริ x ดีไซน์เนอร์ระดับโลก

แสนสิริ x ดีไซน์เนอร์ระดับโลก รังสรรค์บ้านที่งดงาม ดั่งงานศิลปะชิ้นเอก

เพราะ แสนสิริ ไม่เคยมองว่า “บ้าน” เป็นแค่ที่สำหรับอยู่อาศัยเพียงอย่างเดียว แต่เรามอง “บ้าน” ให้มีความหมายมากกว่านั้น ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชันที่ตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์ หรือการที่ลูกบ้านจะได้รับประสบการณ์อันแสนรื่นรมย์และเหนือระดับ เสมือนได้ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางงานศิลปะชั้นเลิศ ที่ลิ้มรสเท่าไหร่ก็ไม่เคยเบื่อ ให้ความรู้สึกทรงพลัง มั่นคง และงดงามเหนือกาลเวลา ทั้งหมดนี้จึงเป็นเหตุผลที่เราเลือกร่วมงานกับดีไซน์เนอร์ที่มีผลงานระดับโลก เพื่อให้บ้านของโครงการ Sansiri Luxury Collection

Luxury Landscape Design

Luxury Landscape Design ชื่นชมสุนทรียภาพผ่านการดีไซน์ชีวิตที่ใกล้ชิดธรรมชาติ

เพราะสุนทรียภาพในการใช้ชีวิต เป็นส่วนหนึ่งของ “ความเชื่อ”… แสนสิริ เชื่อเสมอว่า ภูมิทัศน์ที่งดงามจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นหมู่แมกไม้ สายธาร และผืนฟ้า จะทำให้คุณได้ปลดปล่อยอารมณ์ ผ่อนคลายจิตใจอันเหนื่อยล้า ชื่นชมทัศนียภาพอันงดงามจากธรรมชาติอย่างใกล้ชิด สูดอากาศสดชื่นในพื้นที่สีเขียวชอุ่มได้เต็มปอด และสัมผัสกับบรรยากาศที่แสนสงบภายใต้เงาไม้อันแสนรื่นรมย์ นอกจากการรังสรรค์งานศิลปะอันโดดเด่น มีเอกลักษณ์ หรูหรา และงดงามให้คุณได้ใช้ชีวิตได้อย่างอิ่มเอมกับสุนทรียศิลป์ต่างๆ ภายในบ้านแล้ว “การออกแบบภูมิทัศน์”