IRIS เธอเป็นใคร
มาทำความรู้จักกัน

และแล้วก็เดินทางมาถึงยุคที่อะไรๆ ก็เป็นจริงได้
แม้แต่เพื่อนคนใหม่พร้อมประสบการณ์ในโลกเสมือน…ที่ผสานสู่ชีวิตจริง!

ใครเป็นแฟนคลับ Influencer อย่าง Lil Miquela (ลิล มิเคลล่า) Rozy (โรซี่) หรือน้องใหม่เพิ่งเดบิวต์ปีก่อนอย่าง Ayayi (อายายิ) นาทีนี้จะไม่รู้จัก “IRIS” (ไอริส) ไม่ได้! เดี๋ยวก่อน ได้ยินนะ ใครว่า IRIS เป็นม่านตา? เป็นดอกไอริสสีสดใส? เป็นซีรีส์เกาหลีที่เคยโด่งดัง?

ผิดทุกข้อ! เพราะความจริงแล้ว IRIS ที่เราอยากแนะนำให้รู้จักนั้นล้ำกว่ามาก เพราะเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ก่อนการเกิดขึ้นของคำว่า Metaverse  แสนสิริ ได้มีการเปิดตัว Virtual presenter รูปแบบใหม่คนแรกของและมิติแห่งโลกอสังหาฯ ที่นอกจากจะรันวงการครั้งแรกตั้งแต่ปี 2020 แล้ว ยังเป็นตัวละครเอกคนสำคัญของเราที่พร้อมจะพาคนยุคใหม่ไลฟ์สไตล์ทันสมัย แถมหลงรักชีวิตทั้งบนโลกแห่งความจริงและโลกดิจิทัล ไปสัมผัสชีวิตมิติใหม่แบบเปี่ยมไปด้วยแพสชันที่โครงการทาวน์โฮม สิริ เพลส โดยเฉพาะซีรีส์ล่าสุดอย่าง “Dream Destination” ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ของเมืองในฝัน ราวกับได้ไปเยือนเกียวโต นิวยอร์ก ปารีส และอัมสเตอร์ดัมด้วยตัวเอง งานนี้จาก SIRI (Place) ก็เลยได้ทีสลับอักษรสักหน่อย กลายมาเป็นชื่อของ IRIS นี่เอง

ไอริส iris siri place สิริ เพลส sansiri แสนสิริ dream destination

เอาล่ะ คุณรู้ว่า IRIS เป็นใครแล้ว คราวนี้ลองมาส่อง 5 สิ่งที่คุณยังไม่รู้เกี่ยวกับเพื่อนสาวคนพิเศษคนนี้กันบ้างดีกว่า ว่าจริงๆ แล้วเธอยังแอบซ่อนความล้ำสมัยและความพิเศษอะไรที่พลาดไปไม่ได้เด็ดขาดเอาไว้บ้าง แอบกระซิบว่าอดร้องว้าวไม่ได้จริงๆ…ตั้งแต่จุดเริ่มต้นเลยทีเดียว!

เกิดจากการผนึกกำลังของ 3 บริษัทยักษ์ใหญ่

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า IRIS คนเดียว ลืมตาดูโลกเสมือนได้ด้วยการจับมือผนึกกำลังอย่างสร้างสรรค์ของบริษัทระดับท็อปถึง 3 แห่ง ไม่ว่าจะเป็น

– “แสนสิริ” ผู้นำบริษัทด้านอสังหาฯ ระดับแนวหน้าของไทย รวมทั้งยังเป็นผู้นำด้าน “Digital Real Estate Developer” ตัวจริง

– “VMLY&R” เอเจนซีระดับโลกที่เป็นผู้นําด้าน Experience design

YGGDrazil Group” โปรดักชันเฮาส์ผู้เชี่ยวชาญด้าน VFX (Visual Effect) และ CGI (Computer Generated Imagery)

เบื้องลึกเบื้องหลัง คือ Production ระดับโลก

IRIS at SIRI Place ไอริส สิริ เพลส

กว่าจะมาเป็นหญิงสาวคนนี้ IRIS ได้ผ่านกระบวนการพัฒนาอย่างน่าเหลือเชื่อและล้ำสมัย ที่เรียกได้ว่าเป็นโปรดักชันระดับโลกอย่างแท้จริง! โดยแรกเริ่มนั้นใช้วิธี CGI Full Rendering with Motion Capture Technician ที่มีทั้งการใช้นวัตกรรม 3D Scanning มาสแกนจากโมเดลของมนุษย์จริงๆ ทีละส่วน พร้อมยังมีการใช้กล้องสแกนพื้นที่ ยกทั้งห้องใน สิริ เพลส มาอยู่ใน Metaverse จนออกมาเป็นภาพของห้องแบบ 3D ที่ให้ประสบการณ์ใหม่บนพื้นที่เสมือนที่มีอยู่จริง ยิ่งไปกว่านั้น งาน  Motion Capture หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อ Mocap ก็มาเช่นกัน เพราะกว่าจะมาเป็น IRIS ยังมีการใช้เทคโนโลยีตรวจจับการเคลื่อนไหวของเซ็นเซอร์ที่ติดอยู่ตามร่างกายของมนุษย์ต้นแบบเข้ามาช่วย ก่อนจะแปลค่าสู่คอมพิวเตอร์ให้ได้ท่วงท่า การแสดงออกทางใบหน้า และการเคลื่อนไหวของร่างกายที่มีความสมจริงยิ่งขึ้นไปอีกเท่าตัว

แต่ในปี 2022 นี้เอง IRIS ในโลกของ สิริ เพลส ยังได้รับการอัปเกรดใหม่ให้สุดล้ำและสุดปังยิ่งกว่าที่เคย ไม่ว่าจะเป็นการนำสถานที่จริงของสิริ เพลส มาบวกกับสถานที่ในจินตนาการ พื้นที่บางส่วนรอบตัว IRIS จึงสร้างขึ้นมาในแบบ Metaverse ในขณะที่บางส่วนคือโลกจริงๆ จากโครงการ ทำให้ได้ความรู้สึก ‘จริง!’ ยิ่งขึ้นไปอีก รวมทั้งยังมีการนำเทคนิคพิเศษมากมายเข้ามาใช้เพิ่มเติม นับตั้งแต่การใช้การคำนวณแสงแบบ AI พร้อมเสริมด้วยความสามารถของ GPU จากเดิมที่จัดแสงแบบปกติเท่านั้น เพื่อให้ได้ภาพที่สวยงามและสมจริงที่สุด

ยิ่งไปกว่านั้น ในเวอร์ชันใหม่ยังได้มีการนำคนจริงๆ เข้าไปมีปฏิสัมพันธ์กับ IRIS ซึ่งนอกจากจะใช้การถ่ายทำหลากหลายขั้นตอนแล้ว ยังมีความซับซ้อนและใช้ความละเอียดอ่อนมากยิ่งขึ้น เนื่องจากต้องคำนึงถึงท่าทางของคนจริงๆ ที่นำเข้าไปประกอบรอบข้าง IRIS และการเคลื่อนไหวของตัว IRIS เอง ก่อนที่จะมีการใช้เทคนิค Motion Capture เพื่อผสาน IRIS เข้าไปประกอบภายหลังในฉากที่เป็น Metaverse 

แม้กระทั่งผมของ IRIS ก็ไม่ใช่อะไรที่จะถูกปล่อยผ่าน! ในเวอร์ชันอัปเกรดใหม่นั้น IRIS แม้จะยังผ่านกระบวนการ Simulation เสื้อผ้าและผมให้พลิ้วตามท่าทางอย่าง CFX หรือ Character FX แต่ก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วยการใช้เทคนิคราวกับเซตผมเหมือนออกมาจากร้านทำผม (Hair Grooming Technique) พร้อมกับทำให้ผมอยู่ทรงสวยงามอยู่ตลอดด้วยการ Simulation มากมายหลายครั้งเลยทีเดียว

Virtual Presenter ส่งผ่านประสบการณ์สุดเรียลจากโลกเสมือนที่มีจริง

ไอริส iris siri place สิริ เพลส sansiri แสนสิริ dream destination

ยุคนี้ คนที่คอยสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ได้ ไม่ได้มีแค่ Influencer ธรรมดาๆ แล้วเท่านั้น แต่ยังมี Virtual influencer หรือ Virtual presenter ที่กลายเป็นเทรนด์จากทั่วทุกมุมโลกด้วยเช่นกัน หลายคนอาจคุ้นหูคุ้นตากับ “Lil Miquela” สาวลูกครึ่งบราซิล-อเมริกันวัย 19 ปี ที่เดบิวต์ในปี 2016 มีคนติดตามทะลุ 3 ล้านทั้งใน Instagram และ Tiktok รวมทั้งยังเป็น Virtual influencer สุดแอคทีฟที่งานชุกจริงอะไรจริง มีงานโฆษณาของแบรนด์แฟชั่นหรูมากมาย

แต่ถ้าใครเป็นสายเกาแล้ว จะไม่พูดถึง “Rozy” Virtual influencer สาวเกาหลีที่เปิดตัวในช่วงสิงหาคมปี 2020 ไม่ได้ สาวคนนี้นอกจากจะมีคาแรกเตอร์ของสาวเกาหลีอยู่เต็มเปี่ยมแล้ว ยังมีความสมจริงมากอีกด้วย

สายเอเชียยังไม่หมดแค่นั้น เพราะจีนก็ไม่พลาด ขอส่ง “Ayayi”  Virtual influencer คนแรกมาเดบิวต์เมื่อพฤษภาคมปี 2021 ที่ผ่านมาเช่นกัน แน่นอนว่าน้องใหม่คนนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีบนหลากหลายแพลตฟอร์มของชาวจีนเลยทีเดียว 

สำหรับแสนสิริ VMLY&R และ YGGDrazil Group เองก็เป็นหนึ่งในแบรนด์แรกๆ ที่จับมือกันเปิดตัว “IRIS” ในฐานะ Virtual presenter และ Brand ambassador ของ สิริ เพลส ตั้งแต่ในปี 2020 ก่อนการมาของกระแส Metaverse ด้วยซ้ำ! โดยสาววัย 25 ปีคนนี้เกิดมาจากแนวคิดที่ว่าคนรุ่นใหม่ไม่ได้สนใจความแตกต่างระหว่างโลกแห่งความจริงและโลกเสมือนอีกต่อไป พวกเขาใช้ชีวิตในโลกทั้งสองใบไปพร้อมๆ กัน และให้คุณค่ากับโลกทั้งสองโดยไม่ปิดกั้นหรือตัดสินว่าโลกเสมือนหรือสิ่งที่เป็น Virtual คือของปลอมที่ไร้คุณค่า เพียงว่าสิ่งเหล่านั้นสะท้อนความคิด ความรู้สึก และตัวตนพวกเขาได้ ก็พร้อมจะยอมรับไม่ว่าจะเป็นโลกจริงๆ หรือโลกเสมือนก็ตาม นอกจากนี้กลุ่มคนรุ่นใหม่นั้นยังเป็นคนที่เชื่อว่า Passion ใดๆ จะหลากหลายแค่ไหน ก็เป็นไปได้ เพราะโลกทั้งใบเชื่อมต่อกันหมด รวมทั้งโลกที่ว่ายังพร้อมให้เข้าไปสำรวจเพื่อค้นหาแรงบันดาลใจและต่อยอดแพสชันไปอย่างไม่สิ้นสุด

IRIS ที่เราพัฒนามาจนปัจจุบันจึงเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่เข้าใจ Passion ที่หลากหลาย พร้อมจะแบ่งปันแรงบันดาลใจให้ทุกคนทั้งในโลกจริงๆ และโลกเสมือน มาพร้อมคาแรกเตอร์ในแบบคนตลก อัธยาศัยดี มองโลกในแง่บวก มั่นใจ ชอบเที่ยว ชอบช้อป แถมยังเป็นทาสแมว และเป็นวัยเพิ่งเริ่มทำงานเหมือนคนรุ่นใหม่หลายๆ คน โดยจะมาคอยส่งมอบประสบการณ์ใหม่ๆ จากโลกเสมือนที่ผสานสู่โลกแห่งความเป็นจริง ท่ามกลางความพิเศษของ สิริ เพลส ให้ทุกคนเข้าถึงได้ในแบบที่น่าสนใจ ตรงใจ และน่าติดตามกว่าที่เคย

ตัวแทนเหล่า Young Gen ที่รู้ใจคนมี Passion สุดหลากหลาย

ไอริส iris siri place สิริ เพลส sansiri แสนสิริ dream destination

อย่างที่บอกว่า IRIS เป็นภาพสะท้อนของกลุ่มคนรุ่นใหม่ตัวจริงที่ต่างก็มี Passion ซ่อนอยู่ในใจอย่างหลากหลาย ไม่เว้นแม้แต่ Passion ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวค้นหาแรงบันดาลใจ หรือแม้แต่ Passion ที่เกี่ยวกับบ้านในการใช้ชีวิต แบบที่จะทำให้พวกเขาได้ใช้ชีวิตในฝันในแบบของตัวเองอย่างเต็มที่

IRIS ในเวอร์ชันอัปเกรดใหม่เลยได้ทีออกตามเจ้าเหมียวตัวน้อยไปท่องเมืองในฝัน ณ ทาวน์โฮม สิริ เพลส จากซีรีส์ Dream Destination ที่แค่ก้าวเท้าไปเยือนก็เหมือนได้วาร์ปไปอยู่ท่ามกลางจุดหมายปลายทางระดับโลกตั้งแต่ “นิวยอร์ก” เมืองสุดชิคที่ซ่อน Brooklyn Bridge สะพานแขวนขึงลวดแห่งแรกของโลก  รวมทั้งลานน้ำพุ Bethesda Fountain สัญลักษณ์ของ Central Park เอาไว้ “เกียวโต” เมืองมากเสน่ห์ที่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายของญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม แอบแฝงสะพานสีแดงพาข้ามไปสู่สถานที่ศักดิ์สิทธิ์และคลับเฮาส์สไตล์ศาลเจ้าญี่ปุ่น “อัมเตอร์ดัม” เมืองแห่งสายน้ำที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา สีสัน และความซุกซนเล็กๆ เหมาะจะปั่นจักรยานชมเมืองสุดๆ ไปจนถึง “ปารีส” เมืองสุดโรแมนติกที่ซ่อนแลนด์มาร์กสำคัญอย่างหอไอเฟลและประติมากรรมม้าเพกาซัสสีทองเอาไว้

สาวช่างฝันที่พาเที่ยวเก่งทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่ 6 โครงการใหม่

ไอริส iris siri place สิริ เพลส sansiri แสนสิริ dream destination

สาวช่างฝันและสายเที่ยวค้นหาแรงบันดาลใจอย่าง IRIS ไม่ได้เพียงแต่พาคนรุ่นใหม่ไปสัมผัสเมืองท่องเที่ยวในฝันมากมายถึง 4 เมืองผ่านโลกของ สิริ เพลส เท่านั้น แต่ในการพาเที่ยวทั่วโลกครั้งนี้ IRIS ยังถือโอกาสพาทุกคนมาเตรียมต้อนรับ สิริ เพลส 6 โครงการใหม่ ที่ราคาเริ่มเพียง 2-5 ล้าน* เท่านั้น

ตั้งแต่ สิริ เพลส พระราม 2 – วงแหวน บนทำเลศักยภาพทางทิศใต้ของกรุงเทพฯ สิริ เพลส ดอนเมือง – สรงประภา ที่เดินทางได้หลากหลายรูปแบบ ในทำเลใกล้ดอนเมือง และ สิริ เพลส รังสิต 2 ท่ามกลางบรรยากาศริมน้ำ ใกล้ทางด่วนเพียง 1.5 กม. ซึ่งแต่ละแห่งล้วนอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของอัมสเตอร์ดัมที่เต็มไปด้วยความสดใส มีสีสันแบบเรียบง่าย สบายๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ

หรือแม้แต่โครงการที่จะพาไปสัมผัสชีวิตแบบชาวปารีเซียงแบบไร้ขีดจำกัด ในบ้านที่มาพร้อม Façade ดีไซน์ซ่อนความคลาสสิกของอาคารในปารีสเอาไว้ อย่าง สิริ เพลส พัฒนาการ บนทำเลใกล้แหล่งอำนวยความสะดวก และ สิริ เพลส เมกาบางนา ที่เดินทางสะดวกสบาย ใกล้แหล่งไลฟ์สไตล์และสถานศึกษา

รวมไปถึงอีก 1 โครงการที่สะท้อนความเป็นมหานครนิวยอร์กไว้เต็มเปี่ยมอย่าง สิริ เพลส บางนา – เทพารักษ์ บนทำเลใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง โดดเด่นด้วยแรงบันดาลใจจาก Greenwich Village ในเกาะแมนฮัตตันของนิวยอร์ก พร้อมส่วนกลางที่ถอดแบบมาจากแลนด์มาร์กสำคัญแห่งนิวยอร์ก รวมไปถึงแบบบ้านที่มาพร้อมการตกแต่งด้วยอิฐโทนน้ำตาลแดง ผสมผสานกับสีเบจเอิร์ธโทน 

ได้สัมผัสประสบการณ์รูปแบบใหม่ไปพร้อมกับ IRIS ในโลกของ สิริ เพลส พร้อมเติมเต็ม Passion ที่ซ่อนอยู่ในใจแล้ว ก็ได้เวลาเปลี่ยนจากแค่ตื่นตาตื่นใจกับชีวิตในโลกเสมือน มาใช้ชีวิตอย่างที่ฝันในโลกแห่งความเป็นจริงแบบที่คุณจะสามารถเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ ที่ สิริ เพลส ทุกๆ โครงการแล้ว!

ไม่ใช่แค่ Virtual หรือเป็นโลกเสมือนที่ทุกสิ่งอะไรก็สามารถเป็นไปได้เท่านั้น แต่ IRIS ยังเรียกได้ว่าเป็นภาพสะท้อนของการใช้ชีวิตที่ทุกสิ่งเป็นจริงได้ที่ สิริ เพลส สมกับคำกล่าวที่ว่า ‘From Virtual to Possibility โลกเสมือนที่เกิดขึ้นจริง’…ที่ไหนเหรอ ก็ที่ สิริ เพลส นี่ไง


พบกับทุกสิ่งที่เป็นไปได้ กับ IRIS ที่สิริ เพลส 6 โครงการใหม่ บน 6 ทำเลคุณภาพ ราคาเริ่มเพียง 2-5 ล้าน* ได้แล้ววันนี้

CONTRIBUTOR

Related Articles

New York city-สิริ เพลส-ทาวน์โฮม-dream destination

เบื่อแล้วอยู่ไทย อยากไปเที่ยวทิพย์ที่ “New York” กับสิริ เพลส

 เมืองที่ไม่เคยหลับใหล นักท่องเที่ยวทั่วโลกใฝ่ฝันอยากจะไปสักครั้งในชีวิต ถูกยกมาไว้ที่ไทยแล้ววันนี้! เราไม่ต้องไปไกลถึงถิ่นเมืองลุงแซม ก็สัมผัสกลิ่นอายสุดชิคได้ง่ายๆ เพราะแสนสิริ จะพาเที่ยวทิพย์กับ 2 โครงการ อย่าง สิริ เพลส บางนา – สุวรรณภูมิ และ สิริ เพลส บางนา –

สิริเพลส-อัมสเตอร์ดัม-ทาวน์โฮม

เปิดวาร์ปพาทัวร์ “อัมสเตอร์ดัม” ดินแดนกังหันลม ที่สิริ เพลส

พร้อมไปเที่ยวเมืองแห่งสายน้ำสุดโรแมนติก ที่ติดท็อปเมืองมรดกโลกในยุโรปกันหรือยัง? จะเป็นที่ไหนไม่ได้ นอกจากอัมสเตอร์ดัม เมืองหลวงของเนเธอร์แลนด์ที่เต็มไปด้วยความงดงามของธรรมชาติและสีสันของสถาปัตยกรรมยุโรป ทวีความโรแมนติกด้วยการเป็นเมืองติดแม่น้ำ บรรยากาศดีคูณร้อย แต่ไม่ต้องบินไกลให้ยุ่งยาก เราพร้อมพาคุณไปเที่ยวทิพย์ ชมความสวยงามของอาคารบ้านเรือน เหมือนวาร์ปไปอัมสเตอร์ดัมได้ทันที! สิริ เพลส ทาวน์โฮมซีรีส์ Dream Destination แรงบันดาลใจจากเมืองอัมสเตอร์ดัม ตั้งแต่สถาปัตยกรรม การตกแต่ง ไปจนถึงดีเทลเล็กๆ

สิริเพลส เมกา บางนา- สิริเพลสพัฒนาการ-ปารีส-ทาวน์โฮม

เที่ยวทิพย์ ไม่ง้อตั๋วแพง “ปารีส” Dream Destination ที่สิริ เพลส

อยากไปเที่ยวเมืองสุดโรแมนติกแห่งยุโรป แต่ก็เสียดายค่าตั๋วจัง… เรามีทางลัด ชวนคุณมาซึมซับความรักที่กรุงปารีส เมืองแห่งมนต์ขลังของศิลปะและวัฒนธรรม ด้วยทัศนียภาพที่สวยงามและสถาปัตยกรรมโดดเด่นที่ไม่เหมือนใคร ที่คุณสามารถตกหลุมรักใครสักคนง่ายๆ แม้แต่ตอนที่คุณกำลังเดินเล่นอยู่บนถนน เพราะบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความโรแมนติกแบบทุกอณู แสนสิริพร้อมเนรมิตมาให้คุณ ไม่ต้องแพคกระเป๋าให้เหนื่อย นั่งเครื่องบินเป็นสิบๆ ชั่วโมง เพราะโครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ และ สิริ เพลส