3 เหตุผลหลักที่ทำให้ทาวน์โฮมตอบโจทย์คน Gen X และ Y

เรามักได้ยินกันอยู่บ่อยครั้งว่า..ที่อยู่อาศัย เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต  เพราะเมื่อถึงช่วงอายุหนึ่งก็จะถึงเวลาที่คุณต้องย้ายออกจากบ้านของคุณพ่อคุณแม่ เพี่อมี “บ้าน” เป็นของตัวเอง ปัจจุบันเราจะเห็นประเภทของ ที่อยู่อาศัยหลากหลายรูปแบบ ทั้งบ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม และ ทาวน์โฮม แม้ที่อยู่อาศัยแต่ละประเภทจะแตกต่างกันทั้งในเรื่องของพื้นที่ ราคา ทำเล หรือไลฟ์สไตล์ที่จะส่งต่อในการดำเนินชีวิตของเรา แต่สิ่งที่จะตอบได้เหมือนๆ กันคือ..การอยู่อาศัยและความเป็นบ้าน

ทาวน์โฮม คืออีกหนึ่งประเภทที่อยู่อาศัยที่ให้พื้นที่ใช้สอยเยอะเกือบๆ เท่าบ้านเดี่ยว แต่ราคาถูกกว่า อยู่ในช่วงราคาที่หากเพิ่งเริ่มตั้งตัวก็เอื้อมถึง และทำเลของทาวเฮาส์เองมักอยู่ถัดจากเมืองออกมาไม่ไกลนัก ไม่ได้ติดรถไฟฟ้าแต่ไม่ไกลขนาดอยู่ชานเมืองยังสามารถเดินทางมาต่อรถไฟฟ้าได้สะดวก

สำหรับคนยุคนี้ที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม Generation X และ Y ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์น่าสนใจ และต้องแปลกใหม่อยู่เสมอ คุณมักค้นหาแรงบันดาลใจด้วยสิ่งรอบตัว ไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ และที่สำคัญ ไม่ตามใคร ทำให้อาชีพของคนเจนเนเรชั่นนี้ มักจะเป็น Freelancer ทำได้หลายๆ อย่างหลายๆ งานในวันเดียว, ทำ Startup ธุรกิจส่วนตัวตัวขนาดเล็ก-กลาง หรือสายงานอาร์ต เป็นต้น

และเมื่อพวกเขาต้องการพื้นที่ในการทำงานหรือการใช้ชีวิต แน่นอนว่า พื้นที่นั้นๆ ต้องแบ่งกันอย่างเป็นสัดส่วน และเพราะเมื่อซื้อที่พักอาศัยทั้งที ต้องมองอนาคตเพราะเราผ่อนธนาคารตั้งแต่ยังเป็นหนุ่มสาว จนถึงเกษียณ ถ้าแต่งงานมีครอบครัว ก็ควรจะใหญ่พอสำหรับทุกคน หรือถ้าต้องเปิดออฟฟิศเล็กๆ พนักงาน 4-5 คน อาจจะต้องเป็นที่อยู่รวมที่ทำงานไปพร้อมๆ กัน ทั้งหมดนี้ทำให้ ทาวน์โฮม กลายเป็นคำตอบสำหรับที่อยู่อาศัยของคน Gen X และ Y นั่นเอง

 

3 เหตุผลหลักที่ทำให้ ทาวน์โฮม ตอบโจทย์คน  Gen X และ Y

 

1. ราคา

คนกลุ่มนี้ เพิ่งเริ่มทำงานและสร้างเนื้อสร้างตัว ราคาของทาวน์โฮมเป็นราคาที่สามารถเอื้อมถึงได้ง่ายกว่าบ้านเดี่ยวในขนาดพื้นที่ใช้สอยใจเคียงกัน และถูกกว่าคอนโดมิเนียมใจกลางเมืองที่พื้นที่น้อยกว่ามาก รวมทั้งเป็นที่อยู่อาศัยที่กู้สินเชื่อดอกเบี้ยได้ต่ำอีกด้วย

2. ไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิต

ทาวน์โฮมสามารถตอบโจทย์ในเรื่องของการใช้ชีวิตของคนช่วง Gen X และ Y ทั้งในเรื่องของพื้นที่อยู่อาศัยและพื้นที่สำหรับการทำงานหรือทำธุรกิจ สามารถปรับเปลี่ยนได้งานตามไลฟ์สไตล์ของคนเจนนี้ที่มักไม่หยุดนิ่งและสร้างสรรค์อยู่เสมอ ทั้งเรื่องของทำเลและการเดินทาง ทาวน์โฮมโดยส่วนมากจะไม่อยู่ไกลจากกลางเมืองนัก หรือสามารถเชื่อมเข้าถึงรถไฟฟ้าเพื่อเข้าสู่ใจกลางเมืองได้สะดวก ทำให้คุณยังอยู่ในสังคมที่มีคุณภาพมีเพื่อนบ้านและสิ่งอำนวยความสะดวกรอบด้านโครงการเหมือนกับโครงการบ้านเดี่ยวทั่วๆ ไปในราคาที่จับต้องได้มากกว่า

3. ฟังก์ชั่น

ปัจจุบันทาวน์โฮมโครงการใหม่ๆที่เกิดขึ้น ผู้พัฒนาจะทำการบ้านมาดี ศึกษาพฤติกรรมการอยู่อาศัยและการใช้พื้นที่ในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป เน้นความสำคัญในเรื่องของความคุ้มค่าของตัวโครงการ และฟังก์ชั่นการใช้งานภายในบ้าน ความยืดหยุ่นของพื้นที่แบบทาวเฮาส์ ที่ปรับเปลี่ยนได้ตลอดเหมือนกับความไม่หยุดนิ่ง หนึ่งในรูปแบบการใช้ชีวิตของคน Gen x และ y วันนี้พื้นที่ชั้นหนึ่งของทาวเฮาส์อาจจะเป็นห้องเล่น แต่พรุ่งนี้อาจจะเปลี่ยนเป็นโต๊ะประชุมหรือโต๊ะทำงานสำหรับออฟฟิศเล็กๆ ก็เป็นได้

ความยืดหยุ่นของพื้นที่ทาวน์โฮมแบบนี้เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเจนนี้ที่บ้านเดี่ยวหรือคอนโดให้คุณไม่ได้  แต่ยังไงก็ตามสิ่งที่คน Gen x และ y ยังต้องการอยู่คือ ความสมดุลในชีวิต “Work Hard, Play Harder” พื้นที่ส่วนกลาง และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ สภาพแวดล้อมของตัวโครงการยังเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดจากการทำงาน และอีกหนึ่งเรื่องที่ขาดไม่ได้ คือเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัย คุณจะยังรู้สึกกังวลถ้าโครงการไม่ได้เตรียมระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีไว้ให้ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ เพื่อความสุขของการพักผ่อนให้ความรู้สึกถึง..ความเป็นบ้านอย่างแท้จริง

หากคุณเป็นอีกคนที่กำลังมองหา..บ้านของตัวเอง..เป็นบ้านที่สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นการใช้งานได้หลากหลาย และพร้อมสำหรับคุณกับเจ้าตัวน้อยในอนาคต ในราคาที่เอื้อมถึงได้ไม่ยาก รวมทั้งตอบโจทย์เรื่องของไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต 2 โครงการทาวน์โฮมแนวใหม่จากแสนสิริ อย่าง สิริ เพลส จรัญ ปิ่นเกล้า และ สิริ เพลส ราชพฤกษ์ – 345 จะสามารถช่วยตอบเหล่า Gen X และ Y ได้อย่างเพียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่นพิเศษ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย ทำเลที่ตั้งที่โดดเด่นอยู่ใกล้สถานที่สำคัญ และโดยเฉพาะดีไซน์ด้วยสไตล์ “Loft” ที่ “ง่ายและสวย” อย่างการก่อผนังอิฐโชว์ลวดลาย เรียบๆ เท่ๆ ไม่ต้องฉาบปูนทับ ให้ความสวยงามโดยการโชว์โครงสร้างงานสถาปัตย์ ซึ่งเป็นสไตล์ที่เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ที่จะนำเข้ามาตกแต่งได้หลากหลาย เหมือนกับบุคลิกของคน Gen X และ Y คือ ง่ายแต่ต้องดูดี เข้ากับสภาพแวดล้อมได้รวดเร็ว และพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอๆ

เปิดให้จองในวันที่ 27 – 28 ตุลาคมนี้ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.89 ล้าน*   สิริ เพลส จรัญ – ปิ่นเกล้า และ  สิริ เพลส ราชพฤกษ์ – 345

Related Articles

New York city-สิริ เพลส-ทาวน์โฮม-dream destination

เบื่อแล้วอยู่ไทย อยากไปเที่ยวทิพย์ที่ “New York” กับสิริ เพลส

 เมืองที่ไม่เคยหลับใหล นักท่องเที่ยวทั่วโลกใฝ่ฝันอยากจะไปสักครั้งในชีวิต ถูกยกมาไว้ที่ไทยแล้ววันนี้! เราไม่ต้องไปไกลถึงถิ่นเมืองลุงแซม ก็สัมผัสกลิ่นอายสุดชิคได้ง่ายๆ เพราะแสนสิริ จะพาเที่ยวทิพย์กับ 2 โครงการ อย่าง สิริ เพลส บางนา – สุวรรณภูมิ และ สิริ เพลส บางนา –

สิริเพลส-อัมสเตอร์ดัม-ทาวน์โฮม

เปิดวาร์ปพาทัวร์ “อัมสเตอร์ดัม” ดินแดนกังหันลม ที่สิริ เพลส

พร้อมไปเที่ยวเมืองแห่งสายน้ำสุดโรแมนติก ที่ติดท็อปเมืองมรดกโลกในยุโรปกันหรือยัง? จะเป็นที่ไหนไม่ได้ นอกจากอัมสเตอร์ดัม เมืองหลวงของเนเธอร์แลนด์ที่เต็มไปด้วยความงดงามของธรรมชาติและสีสันของสถาปัตยกรรมยุโรป ทวีความโรแมนติกด้วยการเป็นเมืองติดแม่น้ำ บรรยากาศดีคูณร้อย แต่ไม่ต้องบินไกลให้ยุ่งยาก เราพร้อมพาคุณไปเที่ยวทิพย์ ชมความสวยงามของอาคารบ้านเรือน เหมือนวาร์ปไปอัมสเตอร์ดัมได้ทันที! สิริ เพลส ทาวน์โฮมซีรีส์ Dream Destination แรงบันดาลใจจากเมืองอัมสเตอร์ดัม ตั้งแต่สถาปัตยกรรม การตกแต่ง ไปจนถึงดีเทลเล็กๆ

สิริเพลส เมกา บางนา- สิริเพลสพัฒนาการ-ปารีส-ทาวน์โฮม

เที่ยวทิพย์ ไม่ง้อตั๋วแพง “ปารีส” Dream Destination ที่สิริ เพลส

อยากไปเที่ยวเมืองสุดโรแมนติกแห่งยุโรป แต่ก็เสียดายค่าตั๋วจัง… เรามีทางลัด ชวนคุณมาซึมซับความรักที่กรุงปารีส เมืองแห่งมนต์ขลังของศิลปะและวัฒนธรรม ด้วยทัศนียภาพที่สวยงามและสถาปัตยกรรมโดดเด่นที่ไม่เหมือนใคร ที่คุณสามารถตกหลุมรักใครสักคนง่ายๆ แม้แต่ตอนที่คุณกำลังเดินเล่นอยู่บนถนน เพราะบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความโรแมนติกแบบทุกอณู แสนสิริพร้อมเนรมิตมาให้คุณ ไม่ต้องแพคกระเป๋าให้เหนื่อย นั่งเครื่องบินเป็นสิบๆ ชั่วโมง เพราะโครงการ สิริ เพลส พัฒนาการ และ สิริ เพลส