รวม 5 บทความเพื่อชีวิตดี ที่แสนสิริ บล็อกคัดมาให้คุณโดยเฉพาะ

ใครๆ ก็อยากมีชีวิตที่ดี เชื่อว่าเกือบร้อยทั้งร้อยต้องคิดแบบเดียวกันนี้ พร้อมหยิบยกตั้งไว้เป็นเป้าหมายอันดับหนึ่ง ชีวิตที่ดีไม่ใช่แค่เรื่องการกายภาพจากการใช้ชีวิต ยังรวมไปถึงความสุขทางใจ Mind and Soul อีกด้วย ฟังดูเหมือนง่าย แต่การที่จะมีความสุขได้มันก็ย่อมเกี่ยวข้องกับสภาวะแวดล้อม ทั้งทางร่างกาย และจิตใจ สังคมวัฒนธรรม หรือแม้กระทั่งการเงินของคุณ!

well being ชีวิตดี สุขภาพดี

ในปัจจุบันเราน่าจะเห็นเทรนด์เรื่องการใช้ชีวิตแบบ Well-being เพื่อสร้างชีวิตที่ดีให้กับตัวเองอยู่เต็มไปหมดทั้งในโลกออฟไลน์และออนไลน์ ผู้คนหันมาให้ความสำคัญและใส่ใจกับความเป็นอยู่ของตัวเองมากขึ้น หมั่นหาความรู้เพื่อมาเพื่อมาเติมเต็มชีวิตที่ Well-being มากขึ้น

แสนสิริ บล็อกได้คัด 5 บทความดีๆ จาก 5 แหล่งความรู้ชื่อดังในแต่ละด้าน ที่จะช่วยสร้างความสมดุลให้กับการใช้ชีวิตของคุณ ที่มากกว่าแค่เรื่องของสุขภาพร่างกายเพียงอย่างเดียว

วิธีเลือกทำเลบ้านให้แมทช์กับชีวิตคุณ – Krungsri

บุราสิริ พัฒนาการ แสนสิริ
โครงการบุราสิริ พัฒนาการ

ความสุขนั้นเริ่มต้นที่บ้าน การมีชีวิตที่ดี ก็ควรได้อยู่ใน Community ที่พร้อม หลายๆ คน โดยเฉพาะมือใหมเพิ่งเริ่มสร้างครอบครัวที่กำลังมองหาบ้านอยู่ หนึ่งในหลายปัจจัยที่สำคัญในการเลือกบ้านคงหนีไม่พ้นเรื่องของทำเลบ้านที่ดี ว่าแต่ แล้วทำเลแบบไหนล่ะ ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณ? บทความดีๆ จากกรุงศรีฯ มีคำตอบให้ คลิกอ่านต่อที่นี

Must Have 5 ข้อ เตรียมตัวจัดงานปาร์ตี้ House Party – Plus Property

ปาร์ตี ปาร์ตี้คลีนๆ เพื่อสุขภาพ

เพราะเราเป็นมนุษย์ที่ต้องการสังคม โดยเฉพาะปัจจุบันที่เราให้ความสำคัญกับแต่ละเทศกาลมากๆ รวมถึงวันสำคัญด้วยไม่ว่าจะเป็น วันเกิด วันครบรอบ หรืองานปาร์ตี้พบปะในกลุ่มเพื่อน มีน้อยที่นิยมเปิดบ้านหรือคอนโดนัดกันแก๊งเพื่อนมาสังสรรค์แบบสุดส่วนตัว ไม่ต้องเดินทางไปไหนให้ลำบาก ไปดู Must Have 5 ข้อ ที่ต้องมี เตรียมตัวให้พร้อมก่อนจัด House Party ที่ทาง Plus Property ใส่ใจนำมาบอกเล่ากันดีกว่า อ่านต่อ

5 เรื่องการเงินที่คนรุ่นใหม่ควรทำ จากประสบการณ์คนวัย 60++ – aomMONEY

การเงิน well being living well by sansiri blog_finance

ความสุขใดเล่าจะเท่าความสุขที่ได้มีเงิน ซึ่งวินัยการเงินที่ดีนั้น จะช่วยให้คุณมั่งมีในวันข้างหน้า เมื่อพูดถึงวินัยทางการเงิน หลายคนอาจจะเบือนหน้าหนี เพราะคนที่เริ่มต้นออมเงิน จะรู้สึกได้ทันทีว่าสิ่งที่ยากที่สุดคือการสร้างวินัยทางการเงิน หากเราไม่มีสิ่งนี้ เราก็จะออมเงินได้ยากขึ้น และห่างไกลจากการเป็นคนทำงานที่ประสบความสำเร็จด้านการเงินอีกด้วย ซึ่งบทความนี้ของ aomMONEY ได้รวบรวมคำเสนอแนะจากเหล่าผู้มีประสบการณ์สูงด้านการเงินวัย 60 อัพมาให้คำแนะนำภายใต้คำถามว่า “ข้อคิดเรื่องการเงิน 1 ข้อ ที่ต้องการบอกเด็กรุ่นใหม่” ค้นหาคำตอบเหล่านี้ คลิกอ่านเลย

Work-Life Balance ทำได้จริงไหม และอย่างไรถึงจะสมดุล – The Standard

well being living well by sansiri blog ทำงาน

เมื่อพูดถึงการทำงาน เกือบทุกคนยกให้เป็นส่วนสำคัญของชีวิต ทำให้เรามีรายได้และเป็นเครื่องมือพิสูจน์ตัวตน แต่มันก็ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะจริงๆ แล้วชีวิตเรายังมีหลายด้าน ทั้งความฝันของตัวเองที่อยากไปให้ถึง สุขภาพร่างกายที่ต้องดูแล ครอบครัวและความสัมพันธ์ที่ยังต้องรับผิดชอบ และยังไม่รวมความสนใจหรืองานด้านอื่นๆ ที่เราอยากทำให้มันดี อีกหนึ่งในประเด็นที่มักจะถูกยกมาพูดถึงกันอยู่บ่อยๆ คือเรื่องสมดุลระหว่างการใช้ชีวิตกับการทำงาน ครั้งนี้ The Standard มี 5 คำแนะนำที่จะทำให้ชีวิตและการทำงานของคุณมีความสุขได้

Intermittent Fasting อิ่มบ้าง..อดบ้าง จะผอมมั้ย? – Samitivej Hospitals

well being living well by sansiri blog

ชีวิตที่มีสุขภาพดี คือของขวัญอันมีค่ามากที่สุดสำหรับคุณแล้ว เพราะการที่มีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง จะทำให้ได้ใช้ชีวิตแบบที่ต้องการได้ ซึ่งการหันมาใส่ใจดูแลตัวเองและรักษาสุขภาพกันมากขึ้นในปัจจุบัน ทำให้คนสนใจการควบคุมน้ำหนักให้ร่างกายสุขภาพดีและดูสมส่วนอยู่เสมอ นอกจากการออกกำลังกายแล้ว ในเรื่องของโภชนาก็เป็นส่วนสำคัญเช่นกัน บทความดีๆ จากโรงพยาบาลสมิติเวช โดยคุณหมอผิง-ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล กูรูด้านสุขภาพจะมาให้คำแนะนำเรื่องการลดน้ำหนักผ่านการรับประทานที่ดี อ่านต่อคลิกที่นี่

เพราะชีวิตในแบบ Well-Being ต้องบาลานซ์ความสุขในทุกๆ ด้าน ใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อม เพื่อเติมเต็มสุขภาพกายและสุขภาพใจ หรือแม้กระทั่งสุขภาพทางการเงิน เพียงคุณแค่เริ่มต้นอ่านบนความทั้งหมดนี้ ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีแล้วล่ะ

อ่านเพิ่มเติม :

5 สัญญาณเตือนว่าคุณต้องมี Well-being เพื่อ Living Well

ทริปอะไรไม่ล่ม? = ทริปคนเดียว เที่ยวไงก็ได้

Related Articles

ผู้สูงอายุ-วัยเกษียณ

สว. ยุคใหม่ เกษียณอย่างไรให้มีความสุข

เพราะชีวิต ไม่ได้สิ้นสุดที่วัยทำงาน หากถึงวัยหลังจากนั้น จะยังมีความสุขได้อยู่ไหมนะ? ณ ช่วงวัยขณะนี้ เราอาจกำลังไล่ตามหาความฝัน การเติบโต และการประสบความสำเร็จ ที่ต้องเร่งสปีดสุดขีด เพื่อให้ถึงปลายทางที่คิดภาพเอาไว้อย่างเร็วที่สุด กว่าจะรู้ตัวอีกที เวลาก็ผ่านไปเร็วเหมือนติดจรวด มาถึงวัยที่ต้องนั่งสำรวจสุขภาพตัวเอง เช็คดูว่าเพื่อนคนไหนยังอยู่ในวัยนี้กับเราบ้าง และสิ่งสำคัญที่สุดไม่ใช่ความสำเร็จ แต่คือประกันชีวิต การก้าวเข้ามาเป็น “สว.” เป็นอีกวัยที่ต้องทำการบ้านอย่างหนัก

ท่าบริหารปอด

6 ท่าบริหารปอด ทำง่ายๆ ได้ที่บ้าน

“สุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเอง” ประโยคนี้คุ้นๆ กันไหม คนส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ แต่ “ปอด” ก็มีส่วนสำคัญเพราะเป็นส่วนที่ช่วยทำให้อัตราการรับออกซิเจนต่อการหายใจดีขึ้น วันนี้แสนสิริมีท่าบริหารปอดง่ายๆ ได้ที่บ้าน ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างปอดของเราให้แข็งแรงและห่างไกลจากโรคร้าย ถ้าพร้อมแล้ว เรามาทำไปพร้อมๆ กันเลย! ท่าที่ 1  ท่าพุงป่อง เริ่มกันที่ท่าที่ 1 ให้นั่งตัวตรง

dustpm25-ฝุ่นpm25

5 วิธีรับมือ “ฝุ่น PM 2.5” ในบ้านได้ด้วยตัวเอง

ในช่วงที่ “นอกบ้าน” ปกคลุมไปด้วย ฝุ่น PM 2.5 หันไปทางไหน ก็หายใจก็ไม่สะดวก มองอะไรก็ไม่ถนัด บ้านจึงกลายเป็นที่กำบังสุดท้าย… เมื่อบ้านคือที่กำบังสุดท้าย จะทำอย่างไรให้มั่นใจว่าทุกคนในครอบครัวจะใช้ชีวิต “ในบ้าน” หลังนี้ได้อย่างปลอดภัย ไม่มีฝุ่นละอองย่างกรายเข้ามาทำอันตราย แสนสิริมี 5 วิธีดีๆ ที่จะช่วยให้คุณรับมือ “ฝุ่น