ศาสตร์แห่งหินอ่อน
ความงามจากธรรมชาติ คัดสรรสู่ Sansiri Luxury Collection

‘หินอ่อน’ งานศิลป์จากธรรมชาติที่คงความงดงามทุกยุคสมัย

white carrara sansiriหินอ่อนแสนสิริ-sansiri-marble-หินอ่อน-Sansiri Luxury Collection-98Wireless-stauario

ความงดงามเหนือกาลเวลาของ ‘หินอ่อน’ ดึงดูดความสนใจจากผู้หลงใหลในงานดีไซน์ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน หินอ่อนเป็นวัสดุที่เหล่าสถาปนิกและศิลปินทั่วโลกเลือกใช้ในการรังสรรค์ผลงานมาสเตอร์พีซอยู่เสมอ ด้วยสัมผัสของพื้นผิวและลวดลายอิสระที่อยู่เหนือความคาดหมาย ทำให้หินอ่อนแต่ละชนิดเป็นผลงานจากธรรมชาติที่มีเอกลักษณ์ ไม่สามารถลอกเลียนแบบได้ คุณค่าเหล่านี้ทำให้หินอ่อนเป็นวัสดุที่มีมูลค่าสูงและส่งเสริมรสนิยมได้เป็นอย่างดี

หินอ่อนแต่ละชนิดต่างมีเส้นทางและเรื่องราวของตัวเอง เช่นเดียวกับหินอ่อนที่ถูกคัดสรรมาใช้ ณ โครงการใน Sansiri Luxury Collection ที่ผ่านเส้นทางบรรจงพิถีพิถันในการเฟ้นหา จากนั้นนำมาประดับประดาอย่างประณีต ทั้งหมดนี้ก็เพื่อส่งมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ดีที่สุดของผู้อยู่อาศัยของเรา

Statuario ราชีนีแห่งหินอ่อน

หินอ่อนแสนสิริ-sansiri-marble-หินอ่อน-Sansiri Luxury Collection-98Wireless-stauario

หากพระนางคลีโอพัตรา คือหญิงสาวที่หน้าตาสวยที่สุดในโลกตามตำราสัดส่วนทองคำโบราณ หินอ่อน Statuario จากประเทศอิตาลี ก็คือจักรพรรดินีแห่งหินอ่อนที่งดงามเหนือใครเทียบ โดดเด่นด้วยความแข็งแกร่งในเนื้อหินและลวดลายที่น่าหลงใหลมากกว่าหินอ่อนชนิดใดๆ ตลอดทุกยุคสมัยยังคงความเป็นที่ต้องการของนักออกแบบชั้นนำทั่วโลก

แน่นอนว่าการเสาะหา ‘หินอ่อนที่ดีที่สุดในโลก’ ไม่ใช่เรื่องง่าย เราต้องเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเล ไปยังเมือง Carrara ประเทศอิตาลี มุ่งหน้าสู่เหมือง Staturio พื้นที่เดียวในโลกที่มีหินอ่อนงดงามหายากราคาแพง อัตลักษณ์ของเนื้อหินสีขาวสะอาดถูกแต้มแต่งด้วยลายสายแร่ขนาดใหญ่สีเทา ดูงดงามน่าหลงใหล

หินอ่อน Staturio ถูกนำมาตกแต่งที่ซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่คอนโดมิเนียม 98 Wireless ซึ่งกว่าจะได้มาแต่ละชิ้น CEO อย่าง ‘คุณเศรษฐา ทวีสิน’ และทีมงาน ต้องลงทุนลงแรงเดินทางไปยังเหมืองด้วยตัวเองเพื่อสัมผัสเนื้อหินที่แท้จริง และคัดสรรอย่างพิถีพิถันในทุกรายละเอียด ชิ้นต่อชิ้น ลายต่อลาย

การเคลื่อนย้ายหินอ่อน Staturio ที่มีมูลค่าสูงมาก ผู้เชี่ยวชาญต้องค่อยๆ ตัดหินจากเหมืองทีละแผ่นแล้วนำมาเรียงต่อกันเพื่อให้ลวดลายไม่ขาดตอน สวยงามหมดจดไร้ที่ติ เรียงร้อยต่อลาย Bookmatch เหมือนการรังสรรค์ชิ้นงานศิลปะขนาดใหญ่ ใช้ทั้งเวลาและความประณีต จนได้มาซึ่งลวดลายเฉพาะตัวที่แตกต่างกันในแต่ละห้องของโครงการ 98 Wireless

Moleanos Limestone ละมุนละไมใต้ความแข็งแกร่ง

หินอ่อนแสนสิริ-sansiri-marble-หินอ่อน-Sansiri Luxury Collection-98wireless

หินอ่อนทรงเสน่ห์อีกชนิดที่ถูกคัดสรรมาใช้ที่ 98 Wireless หินจากประเทศโปรตุเกส Moleanos Limestone โดดเด่นด้วยความแข็งแกร่ง แต่ให้สัมผัสทางสายตาที่นุ่มละมุนด้วยสีเบจ แซมด้วยลวดลายกระเล็กๆ สีน้ำตาล ผิวของหินมันเงางาม ให้สัมผัสเย็นสบาย

ภายใต้รูปลักษณ์ที่ละมุนละไมแต่หินชนิดนี้มีความแข็งแกร่งทนทานเป็นพิเศษ ตอบโจทย์การใช้งานในสถาปัตยกรรมเกือบทุกรูปแบบ ใช้ได้ทั้งในร่มและกลางแจ้ง โดยทีมงานแสนสิริได้ทดสอบความทนทานด้วยการตั้งไว้กลางแจ้งเป็นเวลานาน เพื่อให้มั่นใจว่าเราได้ส่งมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบด้วยวัสดุที่มีคุณภาพอย่างแท้จริง

ที่ 98 Wireless โครงการที่ถูกนิยามว่าดีที่สุดในภูมิภาค หินอ่อน Moleanos Limestone พบเห็นได้ที่ผนังน้ำตก อันเป็นงานคราฟต์รูปปฏิมากรรมหัวสิงห์ นอกจากนี้ยังถูกจัดวางที่บริเวณ Gampu Lounge และ Wireless Hall เคียงคู่กับหินแกรนิต Absolute Black Granite ที่มีสีเข้ม สีขัดแย้งตรงข้ามผลักดันความโดดเด่นของกันและกัน สวยงามมีเสน่ห์ มองได้ไม่รู้เบื่อ

Blue Sodalite อัญมณีเลอค่าในงานสถาปัตยกรรม

blue sodalite-หินอ่อนแสนสิริ-sansiri-marble-หินอ่อน-Sansiri Luxury Collection

ตั้งแต่อดีต หินคือหนึ่งในวัสดุที่นิยมนำมาทำเป็นเครื่องประดับ เป็นอัญมณีเลอค่าที่นอกจากสวมใส่เพื่อความสวยงามแล้ว ยังมีความเชื่อว่า ผู้ใดได้ครอบครอง Blue Sodalite ผู้นั้นจะพบกับความอบอุ่นใจ ได้โอบกอดความปลื้มปิติยินดีไปชั่วชีวิต

Blue Sodalite เป็นหินอัญมณีหายากจากประเทศโบลิเวีย สะกดสายตาเมื่อแรกเห็นด้วยสีน้ำเงินลุ่มลึกแทรกด้วยลวดลายสีขาวดำ นับเป็นหินที่หายากและราคาสูง เรามักคุ้นเคยกับ Blue Sodalite ในรูปแบบเครื่องประดับชิ้นเล็กๆ แต่ที่โครงการ The Monument Sanampao หินชนิดนี้ถูกนำมารังสรรค์เป็น Main Entrance ขนาดใหญ่ เมื่อได้ก้าวเท้าเข้ามายังโครงการ ผู้อาศัยและผู้มาเยือนจะรู้สึกเสมือนได้ก้าวเข้ามาชมงานศิลป์ชิ้นพิเศษจากศิลปินเอก ให้ความรู้สึกประทับใจตั้งแต่แรกพบ

Palissandro Classico หินอ่อนในบันทึกหน้าประวัติศาสตร์

หินอ่อนแสนสิริ-sansiri-marble-หินอ่อน-Sansiri Luxury Collection-98wireless-TheMonumentThongloD

ค้นพบความงดงามของหินอ่อนลวดลายแปลกตาที่ล็อบบี้ของโครงการ The Monument Thong Lo หินอ่อน Palissandro Classico ที่มีลวดลายคล้ายไม้ Rosewood มีเอกลักษณ์ด้วยเส้นแร่สีน้ำตาลประกายทองแทรกอยู่ทั่วเนื้อหิน ส่องประกายแวววาวเมื่อกระทบแสง

Palissandro Classico คือหินอ่อนเก่าแก่จากยุคโรมัน ถูกค้นพบครั้งแรกที่เหมือง Domodossola ชายแดนสวิสเซอร์แลนด์ ผ่านกาลเวลามาหลายยุคสมัยก็ยังได้รับความนิยมในวงกว้างด้วยความระยิบระยับมีระดับ แม้แต่วิหารเก่าแก่ชื่อดังหลายแห่งของอิตาลีก็ประดับด้วยหินชนิดนี้ ทั้ง Duomo di Milano, Cathedral of Milan และ Cathdral of Pavia

Cipollino Rosso เข้มขรึมเป็นเอกลักษณ์

หินอ่อนแสนสิริ-sansiri-marble-หินอ่อน-Sansiri Luxury Collection-BaanSansiriPattakarn

โทนสีที่พบได้ยากในหินอ่อน คือสีแดงและสีดำ จึงทำให้ Cipollino Rosso มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ปัจจุบันมีมูลค่าสูงถึงประมาณตารางเมตรละ 11,000 บาท

เพื่อให้ได้หินอ่อน Cipollino Rosso ที่ดีที่สุด ทีมงานแสนสิริเดินทางไปเลือกถึงประเทศอิตาลี เสาะหากว่า 3 เมือง เพื่อตามหาที่สมบูรณ์แบบ คัดสรรแผ่นต่อแผ่นอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ได้ลวดลายที่งดงามที่สุด นำมาวางเรียงร้อยต่อกันเป็นลาย Bookmatch ที่ลงตัว

หินอ่อน Cipollino Rosso ถูกนำมาตกแต่งในคลับเฮาส์ของ บ้านแสนสิริ พัฒนาการ ซึ่งมีคอนเซ็ปต์คือ ‘Canyon’ มากกว่าความทนทานหินชนิดนี้ยังได้ทำหน้าที่เติมเต็มความงดงามอย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยสีสันแปลกตา มองได้ไม่รู้เบื่อ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและมั่นคงดั่งหินผา ลวดลายคล้ายคลื่นซัดที่ทำให้รู้สึกถึงธรรมชาติและผ่อนคลายได้อย่างแท้จริง

หินธรรมชาติสีเทา นวัตกรรมจากประเทศเยอรมนี

หินอ่อนแสนสิริ-sansiri-marble-หินอ่อน-Sansiri Luxury Collection-BUGAAN

เมื่อความสวยงามตามธรรมชาติมาบรรจบกับเทคโนโลยี จึงเกิดเป็นความโอ่อ่าสวยงามที่ Bugaan Yothinpattana ด้วยการคัดสรรหินธรรมชาติสีเทา นำมาประดับประดา Facade เพื่อให้บ้านแต่หลังมีสีสันลวดลายเฉพาะตัว ดูโดดเด่นไม่เหมือนใคร สะท้อนตัวตนของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี

ด้วยเทคนิค Stone Surface คือการลอกหน้าผิวของหินธรรมชาติ จึงทำให้เราได้ความสวยงามของพื้นผิวนำมาประดับประดาได้โดยไม่ต้องเพิ่มน้ำหนักให้โครงสร้างบ้าน สร้างผิวสัมผัสและลวดลายของหินธรรมชาติ ลุ่มลึก มีมิติ สร้างเสน่ห์ที่หินสังเคราะห์ไม่สามารถลอกเลียนได้

98Wireless-หินอ่อนแสนสิริ-sansiri-marble-หินอ่อน-Sansiri Luxury Collection

แสนสิริมีความเชื่อว่า การเลือกใช้วัสดุในงานสถาปัตยกรรมนั้นไม่ใช่เพียงแค่การมองหาของราคาแพง แต่ยังต้องมีความพิถีพิถันใส่ใจในทุกรายละเอียด รู้จักและเข้าใจในธรรมชาติของวัสดุอย่างถ่องแท้ มองเห็นความโดดเด่นสวยงามและเอกลักษณ์ที่หินอ่อนแต่ละชนิดมีอยู่ในตัว เพื่อนำมาใช้ได้อย่างมีคุณค่ามากที่สุด

เพราะนิยามของ Luxury อาจไม่ใช่แค่ตัวเลขราคาที่สูงส่ง แต่คือความคราฟท์ในทุกดีเทล การใส่ใจในทุกขั้นตอน มองเห็นแม้จุดเล็กๆ

ทั้งหมดนี้คือความตั้งใจที่แสนสิริอยากส่งมอบให้กับผู้อยู่อาศัยเพื่อประสบการณ์การใช้ชีวิตที่ดีที่สุด

CONTRIBUTOR

Related Articles

bugaan-krungthep-kreetha-SansiriLuxuryCollection-Bugaan

ถอดรหัสความสำเร็จ BuGaan บ้านที่บ่งบอกความเป็นตัวตน

ในปีที่ผ่านมา เราได้มีการเปิดตัวแบรนด์ใหม่อย่าง BuGaan เอ็กซ์คลูซีฟ เรสสิเดนท์ ที่ฉีกแนวคิดแตกต่างไม่เหมือนใคร ด้วยคอนเซ็ปต์ “My Home Speaks for Myself” บ้านที่บ่งบอกความเป็นตัวตน และประกาศ Sold Out ภายในปีเดียวกัน เราลองมาถอดรหัสดูกันว่า ทำไม BuGaan

The Monument thong lo - luxuryservice-butlerservice

บริการสุด Exclusive ที่เปี่ยมไปด้วยความพิถีพิถัน ณ The Monument Thong Lo

ที่สุดของประสบการณ์การอยู่อาศัยระดับมาสเตอร์พีซ เริ่มต้นจากความละเมียดละไมและใส่ใจในทุกรายละเอียด…ไม่เว้นแม้แต่การคัดสรรบริการที่เหนือระดับและสมบูรณ์แบบ The Monument Thong Lo คอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่จาก Sansiri Luxury Collection ไม่เพียงถ่ายทอดงานดีไซน์ระดับเวิลด์คลาสไว้บนพื้นที่อันทรงคุณค่าเพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ที่เปี่ยมไปด้วยรสนิยมของคุณ แต่ยังรังสรรค์บริการพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟไว้อย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่บริการรถ Limousine เพื่อความสะดวกสบายสูงสุดในการมุ่งสู่จุดหมาย ไปจนถึงบริการเหนือความคาดหมายจากผู้ช่วยส่วนตัวที่พร้อมดูแลคุณด้วยความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านตามมาตรฐานสถาบันระดับโลก ให้คุณได้โอบกอดประสบการณ์การใช้ชีวิตในอีกระดับที่ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้สัมผัส จากบริการที่ไม่ใช่แค่เพียงขั้นกว่า แต่เป็นขั้นสุดในทุกมิติและทุกโมเมนต์ของการใช้ชีวิต Butler

narasiri krungthepkreetha-นาราสิริกรุงเทพกรีฑา

Renaissance Revival สถาปัตยกรรมยุครุ่งเรือง สู่การออกแบบนาราสิริ

หากลองหลับตาและนึกถึงบรรยากาศของอาคาร หรือบ้านในมหานครนิวยอร์ก เชื่อว่าภาพที่ทุกคนเห็นจะต้องเป็นอาคารอิฐสีส้ม ที่มีประตูโค้งตกแต่งด้วยเหล็กประดับสีดำที่ตัดกันกับตัวอาคาร ทั้งหมดให้ความรู้สึกโอ่อ่า เรียบหรู และสง่างาม ภาพที่ทำให้เราจดจำได้นี้คือมนต์เสน่ห์ของสถาปัตยกรรมจากยุค “Renaissance Revival” ซึ่งเสน่ห์และความงดงามในรายละเอียดของสถาปัตยกรรมยุค Renaissance Revival นี้ ได้ถูกนำมาเป็นแรงบันดาลใจ ในการออกแบบ ที่งดงามในทุกรายละเอียดของโครงการ “นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา” ไปสัมผัสกลิ่นอายยุครุ่งเรืองของมหานครนิวยอร์ก