oka HAUS

Check List ชีวิตติดบ้าน คุณเป็นคนแบบ “INTERNEST” หรือไม่?

ไลฟ์สไตล์อีกรูปแบบที่หลายคนใฝ่ฝัน คือชีวิตที่ไม่วุ่นวายสไตล์ “INTERNEST” มีคำพูดที่ว่า Nesting at Home Is the New Going Out เพราะมันคือคำตอบของชีวิตยุคใหม่ที่แค่อยู่ในผ้าห่มอุ่นๆ  ก็อัพเดทเรื่องราวทั่วโลกได้ผ่านโลกออนไลน์ หรืออยากสนุกก็แค่ไปใช้เวลากับกิจกรรมต่างๆ โดยไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล เลือกอยู่อาศัยในพื้นที่ที่อบอุ่น ใช้ชีวิตทุกด้านได้อย่างครอบคลุมไม่ไกลจากบ้าน ไม่ต้องเครียดกับการเดินทางในเมืองที่แสนจะเร่งรีบ ชีวิตที่ดูเรียบง่ายแต่ไม่ทำให้รู้สึกเงียบเหงา และยังอัพเดททุกเทรนด์และเป็นผู้นำอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ นี่แหละ คือคนแบบฉบับ “INTERNEST”  

 

อยากรู้ไหมว่า คุณคือหนึ่งใน Internest หรือเปล่า ลองทำเช็คลิสต์ นับข้อที่คิดว่า ตรงกับตัวเองจากนั้นดูผลลัพธ์กันเลย

1.TGIF ไม่จำเป็นต้องปาร์ตี้ เพราะวันศุกร์ที่รอคอยคือการดื่มไวน์ดีๆ ระหว่างนอนดูซีรีย์เรื่องโปรด

2.ถึงแม้จะไม่ค่อยชอบออกไปไหน แต่ถ้ามีข่าวสารอะไรใหม่ๆก็รู้หมด เพราะคุณชอบนอนเล่นมือถืออัพเดทเรื่องราวใหม่ๆ ไม่ว่าจะงาน Sales ประจำปี หรือ Apple เปิดตัวสินค้าใหม่ ก็ไม่พลาดแน่นอน

3.กิจกรรมที่โปรดปราน  คือ การซุกตัวอยู่ใต้ผ้าห่มอุ่นๆ บนเตียงนอนนุ่มๆ

4.หลายครั้งคุณได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์โปรเจคใหม่ จากการดูบอร์ดเก๋ๆ  บน Pinterest

5.เพื่อนส่งข้อความมาชวนไปปาร์ตี้ในบาร์สุดฮิปเปิดใหม่ ที่เต็มไปด้วยเหล่าคนดังไ แต่คุณเลือกที่จะปฏิเสธ

6.การได้อยู่บ้านในช่วงเวลาฝนตก อ่านหนังสือดีๆ สักเล่ม ก็ทำให้คุณมีความสุขได้

7.คุณกล้าที่จะปฏิเสธพูดว่า “ไม่” ในสิ่งที่รู้ตัวว่าไม่ใช่

8.หนังสือบนชั้นของคุณคือหนังสือที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ และมีภาพถ่ายสวยๆ  อย่าง Kinfolk หรือ Cereal

9.ระหว่างเพลงร็อคกับเพลงแจ๊ส แน่นอนว่าคุณเลือกเพลงแจ๊ส โดยเฉพาะที่บรรเลงผ่านเครื่องเล่นแผ่นเสียง

10.คุณไม่ชอบฝ่ารถติด หรือเดินทางไกล แต่เลือกที่จะมีความสุขง่ายๆ กับชีวิตที่ไม่ไกลจากบ้าน

11.คุณรักตัวเอง และไม่ลืมแบ่งเวลาในการออกกำลังกายเพื่อดูแลรูปร่างอยู่เป็นประจำ

12.ชอบบรรยากาศธรรมชาติ ทั้งต้นไม้ สายน้ำ ช่วยให้มีสมาธิและผ่อนคลาย บางครั้งก็เกิดไอเดียใหม่ได้

13.คุณชอบให้บ้านมีเทคโนโลยีที่สะดวกสบาย เพราะคุณอยากใช้เวลาอยู่ที่บ้านให้มากที่สุด

14.เวลาแห่งความสุขของคุณ คือการได้นั่งๆนอนๆดู Netflix ชมซีรีย์และสารคดีออนไลน์ พร้อมกินมันฝรั่งทอดยี่ห้อโปรดกับโค้กเย็นๆสักแก้ว หยุดคิดเรื่องงาน แล้วปล่อยใจไปกับจินตนาการตามเนื้อเรื่องของหนังโปรด

15.คุณเชื่อในคุณภาพที่แท้จริง และชอบของที่ดีไซน์เรียบง่ายแต่ยั่งยืน มากกว่าสิ่งของฉูดฉาดตามแฟชั่นที่มาไวไปไว

16.การชาร์จแบตให้ชีวิตไม่จำเป็นต้องออกเดินทางไกล เพราะการกลับมาบ้านที่อบอุ่นก็ช่วยเติมพลังให้คุณได้

ถ้าลองเช็คลิสต์ 15 ข้อนี้แล้วพบว่าตรงกับตัวเองอย่างน้อย 10  ข้อ แน่นอนว่าคุณคือหนึ่งใน “INTERNEST” คนที่มีความสุขในเวลาที่อยู่บ้าน ชอบใช้ชีวิตไม่ไกลจากบ้าน รู้ว่าตัวเองชอบอะไรและชอบให้บ้านรายล้อมไปด้วยสิ่งนั้น เพื่อที่จะได้ใช้เวลาคุณภาพอยู่ที่บ้านให้มากที่สุด

พบกับ oka HAUS รีสอร์ทคอนโดมิเนียม  เพียง 5 นาทีถึง BTS ทองหล่อ ที่ให้คุณได้ใช้ชีวิตแบบ Internest ได้อย่างเต็มที่ ด้วยเทคโนโลยีแนวคิดใหม่ ที่ช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เช่น Lobby VDO Door Phone ที่ให้คุณเปิดประตูให้เพื่อนได้ โดยไม่ต้องก้าวออกจากห้อง และส่วนกลางจัดเต็ม ให้คุณดื่มด่ำกับช่วงเวลาอันมีค่า ไม่ว่าจะนอนดูหนังเอาทดอร์หรือซีรีย์เรื่องโปรดที่ Star Scene Space บนชั้น Roof Top ของตึก หลีกหนีการขับรถไปไกลถึงโรงหนัง

ดูวิวพาโนรามาบน Sunset Deck ชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าผ่อนคลายอารมณ์  หรือจะแช่น้ำอุ่นใน Heated Pool ที่ให้บรรยากาศเหมือนไปออนเซ็นที่ญี่ปุ่น ก็เติมเต็มชีวิตแบบ Internest ให้คุณได้พักผ่อน นอนกกตัวอยู่ในผ้าห่มอุ่นๆ ฟังเพลงสบายๆ หลังเลิกงาน

โอกะ เฮาส์ สุขุมวิท 36 

RETREAT & REBOUND

รีสอร์ทคอนโดมิเนียม เริ่มต้น 3.69 ล้านบาท*

 

หากคุณสนใจดีไซน์ ไลฟ์สไตล์ และไอเดียการตกแต่งบ้าน สามารถหาแรงบันดาลใจได้ที่ คลิก

 

Related Articles

SIRI HOUSE BKK

SIRI HOUSE ไลฟ์สไตล์ฮับแห่งใหม่ ตอบจริตคนเมืองป๊อป!

แน่นอนว่าไลฟ์สไตล์ชาวกรุงอย่างเรานั้นไม่ได้มีด้านเดียวแน่นอน ตื่นเช้ามาก็ต้องแวะจิบกาแฟสักแก้ว บ่ายๆ ก็อยากจะออกไปนั่งทำงานนอกออฟฟิศ เปลี่ยนบรรยากาศสักหน่อย ตกเย็นก็ต้องเสิร์ชหาร้านอาหารบรรยากาศดีๆ หรือบาร์เก๋ๆ สำหรับนัดดินเนอร์กับแก๊งเพื่อน … แต่จะมีที่ไหนไหมนะ ที่เราจะสามารถใช้เวลาลื่นไหลไปตลอดทั้งวันได้ครบ จบในจุดหมายเดียว? หลายคนคงเริ่มได้ยินเกี่ยวกับการเปิดตัวของแหล่งรวมไลฟ์สไตล์สุดเก๋อย่าง SIRI HOUSE จุดหมายใหม่ที่ตั้งอยู่ในซอยสมคิด ย่านชิดลมกันไปแล้ว แต่อาจจะยังสงสัยว่า ไปที่นี่แล้วจะมีอะไรให้ทำบ้าง ว่าแล้วเราก็ขออาสาเป็นไกด์ พาทุกคนไปชิลล์ๆ ชิคๆ

Vessel at Hudson Yards_Sansiri Blog

แรงบันดาลใจจากธรรมชาติสู่สถาปัตยกรรม

“แรงบันดาลใจ” คือ จุดเริ่มต้นในการสร้างสรรค์ผลงานของศิลปินทุกยุคสมัย หลายครั้งที่ไอเดียดีๆ มาจากสิ่งของในชีวิตประจำวันที่ดูธรรมดา แต่ความงดงามของสิ่งเล็กๆ เหล่านั้นได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของผลงานที่ยิ่งใหญ่ได้เสมอ ซึ่งสิ่งสำคัญที่บ่มเพาะแรงบันดาลใจให้ศิลปินทั่วโลกมาเนิ่นนานก็คือ “ธรรมชาติ” เรารู้กันดีว่าธรรมชาติคือนักสร้างผลงานชิ้นเยี่ยม หลายครั้งเหล่านักคิดนักสร้างสรรค์ได้เฝ้าสังเกตความเป็นไปของธรรมชาติรอบกาย จนสามารถรังสรรค์เป็นผลงานที่น่าดึงดูดและเป็นที่ประทับใจผู้คนทั่วโลก เราลองมาค้นพบเสน่ห์ของงานดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความงามตามธรรมชาติไปด้วยกัน 1. Vessel กับแรงบันดาลใจจากรังผึ้ง ที่ Hudson Yards Hudson Yards

Wegoism ต่างคน ต่างอยู่ (ร่วมกัน)

เมื่อการยึดมั่นในตัวตนแบบ “Egoism” กำลังจะถูกแทนที่ด้วย “Wegoism” ความเป็น “พวกเรา” โดยไม่ทิ้ง “ตัวเรา” และประสบการณ์ร่วมในรูปแบบใหม่จึงตามมา สมัยก่อนผู้คนในสังคมอาจให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ ตัดสินใครๆ จากสิ่งที่เห็นกันภายนอก แต่โลกทุกวันนี้ไม่เหมือนเดิมแล้ว เมื่อคนเราเริ่มจะลดการยึดติดกับภาพภายนอกที่ฉาบฉวย แล้วหันมาใส่ใจอะไรๆ จาก “ภายใน” มากขึ้น การตัดสินและให้ค่าคนหนึ่งคน เลยไม่ใช่แค่เรื่องรูปลักษณ์