SIRI HOUSE BKK

SIRI HOUSE ไลฟ์สไตล์ฮับแห่งใหม่ ตอบจริตคนเมืองป๊อป!

แน่นอนว่าไลฟ์สไตล์ชาวกรุงอย่างเรานั้นไม่ได้มีด้านเดียวแน่นอน ตื่นเช้ามาก็ต้องแวะจิบกาแฟสักแก้ว บ่ายๆ ก็อยากจะออกไปนั่งทำงานนอกออฟฟิศ เปลี่ยนบรรยากาศสักหน่อย ตกเย็นก็ต้องเสิร์ชหาร้านอาหารบรรยากาศดีๆ หรือบาร์เก๋ๆ สำหรับนัดดินเนอร์กับแก๊งเพื่อน … แต่จะมีที่ไหนไหมนะ ที่เราจะสามารถใช้เวลาลื่นไหลไปตลอดทั้งวันได้ครบ จบในจุดหมายเดียว?

หลายคนคงเริ่มได้ยินเกี่ยวกับการเปิดตัวของแหล่งรวมไลฟ์สไตล์สุดเก๋อย่าง SIRI HOUSE จุดหมายใหม่ที่ตั้งอยู่ในซอยสมคิด ย่านชิดลมกันไปแล้ว แต่อาจจะยังสงสัยว่า ไปที่นี่แล้วจะมีอะไรให้ทำบ้าง ว่าแล้วเราก็ขออาสาเป็นไกด์ พาทุกคนไปชิลล์ๆ ชิคๆ สักวัน ปล่อยชีวิตให้ซึมซับแรงบันดาลใจใหม่ๆ รับประสบการณ์มีสไตล์ตั้งแต่เช้าจรดค่ำที่นี่กันบ้างดีกว่า

SIRI HOUSE BKK
ยามเช้า ท่ามกลางความเร่งรีบของเมืองกรุง…เราไม่จำเป็นต้องรีบตามทุกคนก็ได้! แค่ลองเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานให้ดูเพลิดเพลินมากขึ้น พกแล็ปท็อปหรือสมุดสเก็ตช์ประจำตัว มานั่งคิดงานในบรรยากาศสบายๆ ที่ร้าน LUKA สั่งกาแฟ Cold Brew แบบ Single Origin ที่เป็นสูตรเฉพาะของที่นี่ ตามด้วยเมนูเบาๆ อีกสักจานทานเป็น Brunch คิดๆ เขียนๆ งานไปพร้อมกับจิบกาแฟหอมกรุ่นแบบชิลล์สุดๆ แค่นี้ก็มีช่วงเวลาเช้าในแบบคนเมืองที่สโลว์กว่าใครๆ แล้ว

SIRI HOUSE BKK
พอเริ่มตื้อจนคิดงานไม่ออก ลองหาไอเดียใหม่ๆ ที่ Booksmith ร้านหนังสือที่คัดเฉพาะหนังสือคอลเลคชันเอ็กซ์คลูซีฟโดยบรรณาธิการรับเชิญชื่อดัง ที่มีให้เลือกมากมายหลายหมวดไม่ว่าจะเป็นอาร์ต แฟชั่น ดีไซน์ หรืออยากจะลองค้นสูตรอาหารอร่อยๆ เรียนรู้เทคนิคการจัดจานให้สวยราวกับ Food Stylist ไม่ว่าคุณจะหลงใหลในเรื่องราวแบบไหนก็มีหนังสือให้เลือกดูกันได้เต็มที่ จับจองสักเล่มแล้วมานั่งอ่านกันได้เลย เพราะที่นี่เปิดให้นั่งฟรีกันได้ทั้งวัน อารมณ์ดีๆ บวกกับแรงบันดาลใจอันเต็มเปี่ยม แน่นอนว่าผลงานวันนี้ต้องออกมาดีอย่างที่คิดแน่นอน

Heart of Siri

ช่วงบ่ายแก่ๆ แดดร่มลมตก ลองแวะไปเดินดูแผ่นเสียงไวนิลหายาก ไปจนถึงคอลเลคชันของนักสะสมที่ Olympic Digger เพลิดเพลินกับความสวยงามของดีไซน์แผ่นไวนิล พร้อมเลือกแผ่นที่โดนใจติดไม้ติดมือกลับบ้านสักหน่อย สำหรับใครที่ชื่นชอบดอกไม้สวยๆ สีสันแปลกตาแถมเป็นพันธุ์หายากแล้วล่ะก็ ต้องห้ามพลาดร้าน Heart of SIRI by Heartmade เด็ดขาด! เลือกสีดอกไม้ให้เข้ากับห้องของคุณด้วยล่ะ แล้วอย่าลืมแอบถามที่ร้านว่าจะมีเวิร์คช็อปจัดดอกไม้วันไหนบ้าง จะได้ปักหมุดไว้สำหรับแวะมาเรียนคราวหน้า


พอตกเย็น อากาศข้างนอกเริ่มเย็นสบาย ชักอยากออกไปสัมผัสธรรมชาติให้รู้สึกผ่อนคลาย คงจะดีไม่น้อยถ้าได้นั่งใต้เงาร่มไม้ใหญ่ มองท้องฟ้าสีครามตัดกับพื้นหญ้าสีเขียว นั่งจิบเครื่องดื่มพร้อมเอาขาจุ่มน้ำเย็นสบายที่ BIMINI สระว่ายน้ำท่ามกลางสวนสีเขียวชอุ่มด้านหลังของบ้าน จะพก bikini สักตัวมาว่ายน้ำเล่นก็ย่อมได้ พักสักนิดให้ความเหนื่อยล้าในวันนี้ค่อยๆ หายไป แต่ว่าไม่จบแค่นี้ เพราะชีวิตหลังพระอาทิตย์ตกกำลังจะเริ่มต้นขึ้น

Quince SIRI HOUSE BKK

วัน Productive แบบนี้ ก็รู้สึกอยากจะให้รางวัลตัวเองสักมื้อ โทรชวนเพื่อนมาทานข้าวด้วยกันก็น่าจะดี แต่ว่าไม่ต้องเสียเวลาเกี่ยงกันเลือกร้าน เพราะดินเนอร์ค่ำนี้ขอฝากท้องไว้กับ QUINCE  ร้านอาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ที่รสชาติอาหารนั้นแสนอร่อยด้วยการเลือกวัตถุดิบสดใหม่ และเน้นรสชาติของวัตถุดิบตามฤดูกาล ผ่านการปรุงอาหารแบบใช้เตาอบและถ่านไม้ซึ่งเป็นวิธีเก่าแก่ไม่เหมือนใคร นั่งคุยกับเพื่อน ทานอาหารแสนอร่อย ถ่ายรูปและเช็คอินก็เพลินจนแทบลืมเวลาแล้ว ถ้าอย่างนั้นไปหาอะไรจิบกันต่อเลยดีกว่า

SIRI HOUSE BKK

คืนนี้ไม่มีทางผ่านพ้นไปอย่างเงียบเหงาแน่นอน เพราะ JACQUELINE บาร์สุดเก๋ที่ได้แรงบันดาลใจจากสไตล์การจัดเลี้ยงต้อนรับแขกคนพิเศษของ Jacqueline Kennedy  อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 แห่งทำเนียบขาว พร้อมที่จะเสิร์ฟค็อกเทลเมนูพิเศษจากบาร์เทนเดอร์มือเก๋าให้คุณแล้ว นั่งอัปเดตเรื่องราวชีวิตกันกับเพื่อนซี้ พร้อมชนแก้ว พูดคุยกับผู้คนใหม่ๆ ที่มาสนุกด้วยกันที่นี่ นับเป็นประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือน

ลองออกมาสัมผัสด้วยตัวเอง แล้วจะรู้ว่า SIRI HOUSE มีอะไรมากมายที่ถูกคัดสรรมาเพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ได้มากกว่าที่คิด ไม่ว่าจะแลกเปลี่ยนไอเดียใหม่ๆ นัดสังสรรค์ กินดื่ม หรือมองหาพื้นที่จุดประกายความคิด กับบรรยากาศที่ถูกออกแบบมาอย่างดี และแวดล้อมด้วยสังคมของผู้คนสร้างสรรค์ เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิต

รับฟังเรื่องราวเบื้องหลังแนวคิดของ SIRI HOUSE ไลฟ์สไตล์ฮับแห่งใหม่ใจกลางย่านชิดลม จากคุณอู้ นพปฎล พหลโยธิน Chief Creative Officer ผู้คิดและริเริ่ม รวมถึงดูแลการสร้างในทุกๆ ขั้นตอน

ร่วมสัมผัสประสบการณ์อันหลากหลายที่ SIRI HOUSE ได้แล้ววันนี้ ตั้งแต่ 8.00 – 24.00 น.
พร้อมติดตามการอัปเดตประสบการณ์สุดพิเศษของ Lifestyle & Culture Hub แห่งใหม่นี้ได้ที่ Facebook และ Instagram 

Related Articles

5 Quotes ที่จะเปลี่ยนคุณสู่ “บุคคลแถวหน้า” โดยสารคดี The Gospel According to André

ถ้าคุณเข้ามาอ่านบทความนี้ เพราะเป็นคนในวงการอสังหาฯ หรือเป็นแฟนคลับของแสนสิริ คงสงสัยว่าทำไมจู่ๆ เราถึงต้องมาพูดถึง icon สายแฟชั่นอย่าง Andre Leon Talley เหตุผลแรก Andre Leon Talley คือผู้ทรงอิทธิพลแห่งวงการแฟชั่นของสหรัฐอเมริกา ที่แน่นอนว่า ถ้าคุณเกิดและเติบโต หรือเคยใช้ชีวิตในนิวยอร์คมาบ้างล่ะก็ คงกำลังคิดในใจว่าการแนะนำหรือเขียน introduction

Armani Hotel

เมื่อแบรนด์ระดับโลก ขอกระโดดสู่ความ Glam แบบใหม่!

เดี๋ยวนี้หลายๆ แบรนด์ดัง ต่างก็เริ่มหันมาต่อยอดไอเดียธุรกิจ ขยายแนวคิดไปสู่พื้นที่ใหม่ๆ เพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ให้ผู้บริโภคอย่างสมบูรณ์แบบ ชนิดที่เรียกได้ว่า ยิ่งกว่า 360 องศา ที่น่าสนใจคือความคึกคักของเหล่า Global brand ที่พากันก้าวออกจาก Safe zone ของตัวเอง มาให้ความสนใจกับการสร้างสรรค์ในสิ่งที่ต่างออกไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่มุมที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์และการอยู่อาศัย เพื่อที่จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ครบทุกด้านของชีวิตยิ่งกว่าเดิม ส่วนจะหยิบจับเรื่องราวส่วนไหนมาตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

Vessel at Hudson Yards_Sansiri Blog

แรงบันดาลใจจากธรรมชาติสู่สถาปัตยกรรม

“แรงบันดาลใจ” คือ จุดเริ่มต้นในการสร้างสรรค์ผลงานของศิลปินทุกยุคสมัย หลายครั้งที่ไอเดียดีๆ มาจากสิ่งของในชีวิตประจำวันที่ดูธรรมดา แต่ความงดงามของสิ่งเล็กๆ เหล่านั้นได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของผลงานที่ยิ่งใหญ่ได้เสมอ ซึ่งสิ่งสำคัญที่บ่มเพาะแรงบันดาลใจให้ศิลปินทั่วโลกมาเนิ่นนานก็คือ “ธรรมชาติ” เรารู้กันดีว่าธรรมชาติคือนักสร้างผลงานชิ้นเยี่ยม หลายครั้งเหล่านักคิดนักสร้างสรรค์ได้เฝ้าสังเกตความเป็นไปของธรรมชาติรอบกาย จนสามารถรังสรรค์เป็นผลงานที่น่าดึงดูดและเป็นที่ประทับใจผู้คนทั่วโลก เราลองมาค้นพบเสน่ห์ของงานดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความงามตามธรรมชาติไปด้วยกัน 1. Vessel กับแรงบันดาลใจจากรังผึ้ง ที่ Hudson Yards Hudson Yards