Co-Living Space เทรนด์ใหม่ในการใช้ชีวิต

หลายปีมานี้เราคุ้นเคยกับคำว่า Co- Working Space ซึ่งพื้นที่รวมตัวทำงานแบบนี้ก่อกำเนิดในสังคมอเมริกันมาตั้งแต่ปี 2005 จนเป็นเทรนด์ไปทั่วโลก แต่ชีวิตไม่ได้มีแค่ด้านเดียว แค่ Co-Working Space ไม่เพียงพออีกต่อไป จึงเกิดกระแสการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ Co-Living Space ที่ทำให้ชีวิตมีมุมมองที่กว้างขึ้นและอิสระกว่าเดิม 

ในความหมายของแสนสิริ Co-Living Space คือ การรวม 3 รูปแบบของการใช้ชีวิตไว้ด้วยกัน

Co-Working 

แตกต่างที่อาชีพ แต่รวมตัวกันด้วยความคิดสร้างสรรค์

เหล่าคนรักอิสระกลุ่มนี้ไม่ได้หลีกหนีออฟฟิศเพราะไม่ชอบทำงาน แต่กลับกัน เพราะทุกคนรักงาน และอยากสร้างสรรค์ผลงานที่ดีที่สุด และเพื่อให้ไม่เกิดความตึงเครียด Co-Working Spcae ดีๆ จึงมีการตกแต่งที่สวยงาม แทรกมุมพักผ่อน เช่นมุมทานกาแฟ มุมขนม มีห้องสมุดสำหรับหาไอเดียใหม่ๆ ถ้าจะเก๋กว่านั้นคือมีเทคโนโลยีอย่าง Treadmill Desk ที่ช่วยให้เดินออกกำลังกายไปพร้อมๆ กับทำงานหน้าคอมฯ ได้ สนับสนุนการทำงานแห่งอนาคตที่สร้างสรรค์แต่ไม่ละเลยสุขภาพ

meeting-room
เดอะ ไลน์ พหลฯ – ประดิพัทธ์ กับพื้นที่ทำงานของคนยุคใหม่ เชื่อมต่อกับสวนสีเขียว ที่ทำให้บรรยากาศการทำงานและอ่านหนังสือ ผ่อนคลายตลอดทั้งวัน
common-area-2
เดอะ ไลน์ พหลฯ – ประดิพัทธ์ ไม่ว่าจะประชุมงานหรือ brainstorm ทุก session คือการเปิดมุมมองที่สร้างสรรค์มากกว่าที่เคย
co-working_final
เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101 กับตัวอย่างของอิสระในการใช้พื้นที่อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วย co-working space สองชั้น พร้อมอุปกรณ์อย่างจอโปรเจคเตอร์ ไวท์บอร์ด และ Treadmill Desk ที่ทำให้พื้นที่ co-working space นี่พิเศษกว่าใคร

Co-Recreation

แตกต่างที่ความชอบ แต่รวมตัวกันเพื่อสุขภาพ

เพราะชีวิตอนาคตนั้น การออกกำลังกายไม่ใช่หน้าที่ที่ควรจะทำวันละ 15 นาที แต่คือความหลงใหล แต่ละคนต่างเลือกออกกำลังกายตามความพอใจได้หลากหลาย และยังแยกย่อยลงไปอีกหลายชั้น เช่นสระว่ายน้ำ ยังมี Bubble bed Jacuzzi, Party Jacuzzi, Lap Pool เรียกได้ว่าเป็นมัลติฟังก์ชั่น ที่คนรักสุขภาพมารวมตัวกันด้วยทัศนคติ ไม่ใช่รูปแบบของกีฬา

lab-pool_final
เดอะ ไลน์ พหลฯ – ประดิพัทธ์ เพิ่มบรรยากาศดีๆ ในกลิ่นอายของบ้านพักตากอากาศ ที่ชั้น 9 ของโครงการ เพียงเปิดประตูออกสู่ชานบ้าน ก็สามารถมองวิวได้โดยรอบ และเห็นผืนน้ำผืนใหญ่ท่ามกลางธรรมชาติ
kids-playground_final2
เดอะ ไลน์ พหลฯ – ประดิพัทธ์ สวนลอยฟ้าบนชั้น 35 คือพื้นที่ playground ที่จะช่วยเพิ่มประสบการณ์ในการใช้ชีวิตให้สมาชิกตัวเล็ก
roof-top_final
เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101 LED multi-sports court สนามกีฬาปรับเปลี่ยนได้ ด้วยเทคโนโลยีจากเยอรมนี ที่แรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

f_finalpool01
เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101 สระว่ายน้ำขนาดโอลิมปิกที่ทอดยาวตามแนวอาคาร อิสระของการใช้ชีวิตในแบบ Panoramic Skyline

Co-Lifestyle แตกต่างในการใช้ชีวิต บนพื้นที่ที่ลงตัว

ชีวิตแห่งอนาคตที่ทุกคนดูเหมือนจะชอบอยู่คนเดียวมากขึ้น แต่ในสังคมก้มหน้า ทุกคนล้วนตามหามิตรภาพ หรือบรรยากาศที่ไม่โดดเดี่ยวเกินไปนัก จะดีแค่ไหนถ้าได้อยู่ในสถานที่ที่มีสวนสวยๆ ให้พักผ่อนร่วมกัน มีห้องแฮงค์เอ้าท์ เล่นเกมส์ ดูหนัง สำหรับชวนเพื่อนๆ มาหา หรือแอบยิ้มเมื่อได้เห็นเมนูใหม่ของเชฟมือสมัครเล่นที่พึ่งรู้จัก ในครัวส่วนกลางอย่าง Co-Kitchen Space ที่มีพร้อมทุกความสะดวกสำหรับทำอาหารร่วมกัน เพราะบรรยากาศความเป็นอยู่แบบนี้ทำให้ชีวิตประจำวันของคนเมืองไม่น่าเบื่อ และเกิดการแลกเปลี่ยนไอเดียใหม่ๆ มีมุมมองที่กว้างกว่าเดิม

sansiri_the-line-pradipat_bbq_07-hires
เดอะ ไลน์ พหลฯ – ประดิพัทธ์ Co-kitchen พื้นที่ปาร์ตี้บาร์บีคิวที่เปิดรับอากาศธรรมชาติ ชุดอุปกรณ์จัดเตรียมอาหารครบครัน
g1_final
เดอะ ไลน์ พหล – ประดิพัทธ์ Outdoor dining ส่วนหนึ่งของ co-kitchen ท่ามกลางสวนเล่นระดับที่เปิดมุมมองให้การแบ่งปันมีความหมายมากขึ้น
gameroom_final
เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101 พินบอล แอร์ฮอคกี้ และหมากรุก ความสนุกสนานมีได้ไม่จำกัด เติมสีสันให้การแฮงค์เอาท์กับเพื่อนๆ ที่จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป
co-kitchen_final
เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101 co-kitchen ที่มาพร้อมชุดครัวคุณภาพ และดีไซน์ทันสมัย ทำให้ข้อจำกัดของการทำอาหารบนคอนโดมิเนียมหมดไป

คนของอนาคตชอบออกเดินทางหาประสบการณ์ด้วยการพบปะผู้คนที่มาจากต่างถิ่น เพื่อแลกเปลี่ยนความคิด ทัศนคติ และเรียนรู้การใช้ชิวิตใหม่ๆ แต่ไม่ทิ้งความเป็นส่วนตัวที่เราเลือกได้เองในเวลาที่ต้องการ และเพราะแบบนี้ Co-Living Space จึงเกิดขึ้น…เพื่อให้การใช้ชีวิต เป็นชีวิตที่เห็นอะไรกว้างและอิสระกว่าเดิม

เดอะ ไลน์ พหลฯ – ประดิพัทธ์: Positivity is Everything เพิ่มมุมมองใหม่ของการเริ่มต้นชีวิต

เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101: Freedom in Everything อิสระกับชีวิตที่เลือก

Related Articles

SIRI HOUSE BKK

SIRI HOUSE ไลฟ์สไตล์ฮับแห่งใหม่ ตอบจริตคนเมืองป๊อป!

แน่นอนว่าไลฟ์สไตล์ชาวกรุงอย่างเรานั้นไม่ได้มีด้านเดียวแน่นอน ตื่นเช้ามาก็ต้องแวะจิบกาแฟสักแก้ว บ่ายๆ ก็อยากจะออกไปนั่งทำงานนอกออฟฟิศ เปลี่ยนบรรยากาศสักหน่อย ตกเย็นก็ต้องเสิร์ชหาร้านอาหารบรรยากาศดีๆ หรือบาร์เก๋ๆ สำหรับนัดดินเนอร์กับแก๊งเพื่อน … แต่จะมีที่ไหนไหมนะ ที่เราจะสามารถใช้เวลาลื่นไหลไปตลอดทั้งวันได้ครบ จบในจุดหมายเดียว? หลายคนคงเริ่มได้ยินเกี่ยวกับการเปิดตัวของแหล่งรวมไลฟ์สไตล์สุดเก๋อย่าง SIRI HOUSE จุดหมายใหม่ที่ตั้งอยู่ในซอยสมคิด ย่านชิดลมกันไปแล้ว แต่อาจจะยังสงสัยว่า ไปที่นี่แล้วจะมีอะไรให้ทำบ้าง ว่าแล้วเราก็ขออาสาเป็นไกด์ พาทุกคนไปชิลล์ๆ ชิคๆ

Vessel at Hudson Yards_Sansiri Blog

แรงบันดาลใจจากธรรมชาติสู่สถาปัตยกรรม

“แรงบันดาลใจ” คือ จุดเริ่มต้นในการสร้างสรรค์ผลงานของศิลปินทุกยุคสมัย หลายครั้งที่ไอเดียดีๆ มาจากสิ่งของในชีวิตประจำวันที่ดูธรรมดา แต่ความงดงามของสิ่งเล็กๆ เหล่านั้นได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของผลงานที่ยิ่งใหญ่ได้เสมอ ซึ่งสิ่งสำคัญที่บ่มเพาะแรงบันดาลใจให้ศิลปินทั่วโลกมาเนิ่นนานก็คือ “ธรรมชาติ” เรารู้กันดีว่าธรรมชาติคือนักสร้างผลงานชิ้นเยี่ยม หลายครั้งเหล่านักคิดนักสร้างสรรค์ได้เฝ้าสังเกตความเป็นไปของธรรมชาติรอบกาย จนสามารถรังสรรค์เป็นผลงานที่น่าดึงดูดและเป็นที่ประทับใจผู้คนทั่วโลก เราลองมาค้นพบเสน่ห์ของงานดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความงามตามธรรมชาติไปด้วยกัน 1. Vessel กับแรงบันดาลใจจากรังผึ้ง ที่ Hudson Yards Hudson Yards

Wegoism ต่างคน ต่างอยู่ (ร่วมกัน)

เมื่อการยึดมั่นในตัวตนแบบ “Egoism” กำลังจะถูกแทนที่ด้วย “Wegoism” ความเป็น “พวกเรา” โดยไม่ทิ้ง “ตัวเรา” และประสบการณ์ร่วมในรูปแบบใหม่จึงตามมา สมัยก่อนผู้คนในสังคมอาจให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ ตัดสินใครๆ จากสิ่งที่เห็นกันภายนอก แต่โลกทุกวันนี้ไม่เหมือนเดิมแล้ว เมื่อคนเราเริ่มจะลดการยึดติดกับภาพภายนอกที่ฉาบฉวย แล้วหันมาใส่ใจอะไรๆ จาก “ภายใน” มากขึ้น การตัดสินและให้ค่าคนหนึ่งคน เลยไม่ใช่แค่เรื่องรูปลักษณ์