Green Energy Condo
คอนโดสีเขียว ต้องมีอะไรบ้าง?

ปัจจุบันปัญหาสิ่งแวดล้อมเกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะการปล่อยก๊าซคาร์บอนที่ส่งผลให้เกิดภาวะโลกร้อน

sansiricondo-แสนสิริ-คอนโด-Green Energy Condo คอนโดสีเขียวรักษ์โลก

แสนสิริ ขอชวนทุกคนมาร่วมใส่ใจโลกใบนี้ไปด้วยกัน อย่างการอยู่ที่คอนโด Green Energy Condo คอนโดสีเขียวจากแสนสิริ’ ที่เราออกแบบให้ลดใช้พลังงาน และลดการปล่อยของเสียลงมองได้ปีละมากกว่า 10% ในทุกโครงการอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของคอนโดมิเนียมจากแสนสิริ ก็ส่งเสริมเรื่องพลังงานสะอาดเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และสร้างการเกิดมลภาวะอย่างน้อยที่สุดในทุกสเตป ไม่ว่าจะเป็น

EV Charger เตรียมไว้สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในที่จอดรถเกือบทุกโครงการ, Solar Cell​ ลดการใช้พลังงานโดยนำพลังงานสะอาดมาทดแทนในโครงการใหญ่, Green Construction วางโครงสร้าง และพัฒนาโครงการ ด้วยการใช้วัสดุที่มีให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อก่อเกิดขยะน้อยที่สุด หรือ Sansiri Backyard เพิ่มพื้นที่สีเขียวในส่วนกลาง และปลูกต้นไม้ตามหลักที่ถูกต้องเพื่อธรรมชาติที่ยั่งยืน และอื่นๆ อีกมากมาย

Solar Roof ผลิตแสงสว่าง ผ่านพลังงานแสงอาทิตย์

sansiricondo-แสนสิริ-คอนโด-Green Energy Condo คอนโดสีเขียวรักษ์โลก

แสงอาทิตย์พลังงานที่หลายคนอาจจะมองข้ามไป แต่ที่คอนโดมิเนียมของแสนสิริ เราเห็นคุณค่า เพราะ Solar Roof รับพลังงานจากแสงอาทิตย์โดยตรง ซึ่งเป็นพลังงานแสงที่ไม่มีวันหมด และไม่ก่อให้เกิดมลภาวะกลับคืนสู่ธรรมชาติอีกด้วย

โดยทางโครงการหยิบนำแผงพลังงานแสงอาทิตย์ “Solar Cell” มาใช้ในส่วนกลาง และในโครงการของเราเพื่อลดการใช้พลังงานไฟฟ้าทำให้สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายของโครงการได้ ขนาดกำลังไฟฟ้าของ “Solar Roof” ที่ทางโครงการเลือกใช้อยู่ที่ประมาณ 3.24 kWp – 5.45 kWp สามารถลดค่าใช้ไฟฟ้าของห้องเฉลี่ยประมาณ 3,000 – 6,000 บาทเลย

กำลังหาคอนโด และตัดสินใจอยู่? อ่านบทความนี้เลย! ซื้อคอนโดแสนสิริ ดีไหม?

Sansiri Backyard ลดมลพิษ เพิ่มโอโซน ขยายพื้นที่สีเขียว

sansiricondo-แสนสิริ-คอนโด-Green Energy Condo คอนโดสีเขียวรักษ์โลก

สร้างธรรมชาติทดแทนอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยลดปริมาณก๊าซเรือนกระจก และคาร์บอนในอากาศได้ แสนสิริคอนโดมิเนียม เราจึงเพิ่มพื้นที่สีเขียวตามแนวคิด Sansiri Geen Mission โดยพยายามคัดสรร เลือกต้นไม้ พืชพันธุ์ที่มีคุณสมบัติในการช่วยดูดซับมลพิษ กรองฝุ่น ลดคาร์บอนในอากาศ ไม่เพียงแต่จะปลูกต้นไม้เพิ่มเท่านั้น แต่ยังใส่ใจคุณค่าจากธรรมชาติผ่านขั้นตอนการรักษาต้นไม้ในโครงการที่มีมาก่อนอีกด้วย

นอกจากนั้นในแต่ละโครงการยังมีสวนผักส่วนกลางปลอดสารพิษ อย่าง Sansiri Backyard สวนผักที่ทำให้ลูกบ้านทุกคนได้ถูกรายล้อมในท่ามกลางธรรมชาติสีเขียว และยังสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตที่สดสะอาดไปทานกันได้อีกด้วย

EV Charger ตัวช่วยประหยัด ทดแทนจากพลังงานไฟฟ้า

sansiricondo-แสนสิริ-คอนโด-Green Energy Condo คอนโดสีเขียวรักษ์โลก

พลังงานไฟฟ้าเป็นอีกหนึ่งพลังงานสะอาด ที่สามารถลดก๊าซเรือนกระจกในชั้นบรรยากาศได้ อย่างในยุคปัจจุบันที่มีการนำไฟฟ้ามาเป็นเชื้อเพลิงแทนการใช้น้ำมันที่ก่อให้เกิดการเผาไหม้และส่งผลโดยตรงต่อชั้นบรรยากาศ

ทางโครงการ #แสนสิริคอนโดมิเนียม มองเห็นเทรนด์สำคัญที่จะร่วมมือกับลูกบ้านช่วยแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมจึงมีการติดตั้ง EV Charger สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่มีกำลังชาร์จ 20-50 kW​ เมื่อคำนวนเวลาชาร์จแล้วจะอยู่ที่ประมาณไม่เกิน 3 ชั่วโมง โดยอัตราค่าบริการ 7.50 – 10 บาท/kW. นอกจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของลูกบ้านในโครงการแล้วยังเป็นพลังงานสะอาดไม่ปล่อยมลพิษทำลายสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

อยากอยู่คอนโดแสนสิริใกล้รถไฟฟ้า อ่านบทความนี้เลย! อัพเดท คอนโดใกล้รถไฟฟ้า กับคอนโดไม่เกิน 2 ล้าน แห่งปี 2565

 Green Construction ลดปัญหาสิ่งแวดล้อม ใช้วัสดุให้เป็นศูนย์

sansiricondo-แสนสิริ-คอนโด-Green Energy Condo คอนโดสีเขียวรักษ์โลก

แสนสิริเรามองเห็นปัญหาสิ่งแวดล้อมที่มีอยู่ จึงหยิบนำแนวคิดเรื่อง Green Construction เข้ามาพัฒนาทุกครั้งที่เกิดการก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียมของเรา

โดยเริ่มจากการคำนวณที่แม่นยำทำให้ไม่มีชิ้นส่วนไหนต้องเหลือทิ้งโดยเปล่าประโยชน์ และเลือกใช้นวัตกรรมในการพัฒนาโครงการอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อย่นเวลาในการก่อสร้างให้มากที่สุดทำให้ก่อเกิดขยะน้อยที่สุด และเมื่อมีการวางแผนอย่างแม่นยำแล้วก็อาจส่งผลให้ใช้วัสดุที่มีเป็นศูนย์ได้

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลโลกใบนี้ เช่นเดียวที่คอนโดแสนสิริเรามุ่งมั่นเสมอมา

อ่านบทความเกี่ยวกับคอนโด ที่เราคัดสรรมาเพิ่มเติมให้คุณ

–  อัพเดทล่าสุด อัตราดอกเบี้ย สินเชื่อบ้านคอนโดปี 2565

กฎหมายที่จอดรถคอนโด ข้อควรรู้ก่อนซื้อคอนโดสำหรับผู้อยู่อาศัย

CONTRIBUTOR

Related Articles

อาสาพาทัวร์โรงงานแสนสิริ ตอนที่ 3 : เซฟโซน เซฟใจ เซฟอะไรได้บ้าง เมื่อเรามีโรงงาน?

อาสาพาทัวร์ EP. ใหม่! เซฟโซน เซฟใจ เซฟอะไรได้บ้าง เมื่อเรามีโรงงานแสนสิริ? ครั้งก่อนเราพาคุณทัวร์โรงงาน เพื่อทำความรู้จักขั้นตอน เครื่องมืออุปกรณ์ และบรรยากาศในโรงงานกันไปแล้ว วันนี้เรามีอีกมุมที่น่าสนใจ ว่าการที่แสนสิริมีโรงงาน Precast Factory แบบนี้ ในฝั่งของผู้อยู่อาศัย หรือลูกบ้านที่น่ารักของเรา จะได้เซฟอะไรเพิ่มขึ้นบ้าง มาฟังเรื่องราวที่น่าสนใจกัน

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง

xtห้วยขวาง-xt-คอนโด-คอนโดแสนสิริ-condosansiri-xthuaikwang

พาส่อง ‘คอนโดส่วนกลางสวย’ เหมือนหลุดจาก Pinterest

การออกแบบคอนโดแสนสิริ เหมือนคนทุกแห่งต้องมีคาแรกเตอร์เฉพาะตัวเสมอ การเนรมิตพื้นที่ภายนอกที่พักอาศัยแน่นอนว่าต้องสอดคล้องไปกับคอนเซปต์หลัก ลงตัวทั้งดีไซน์และสถาปัตยกรรมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากงานศิลปะ มองซ้ายมองขวาก็เต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจ ไปพร้อมสรรค์สร้างบรรยากาศที่เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย เราลองไปกันเลยว่า ดีไซน์สุดอลังฯ เหล่านี้มีที่มาจากอะไร และตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกๆ วันของลูกบ้านของเรายังไงบ้าง!? ทุกความผ่อนคลาย ทอประกายผ่านสีทองแชมเปญ ทำไมใครต่อใครต่างหลงใหลในคอนโดของแสนสิริที่พัทยาเสมอ ก็คือความใส่ใจในรายละเอียดของทุกองค์ประกอบที่คิดมาให้อย่างตอบโจทย์และตรงใจ โดยเฉพาะงานดีไซน์ที่สวยสง่าและเพรียบพร้อม อย่าง Sky Lounge เป็นอีกไฮไลท์ชูโรงของที่นี่