ประโยคฮีลใจ
เติมพลังบวกให้ตัวเอง

แม้ในวันที่คุณรู้สึกเหนื่อยล้า หรือวันที่โลกไม่ได้สดใส หากเราพูดกับตัวเองด้วยพลังบวก ให้กำลังใจตัวเอง ไม่ว่าต้องเจอกับเรื่องใดก็ตาม เราจะผ่านมันไปได้เสมอด้วยตัวของเราเอง

ทุกวันที่ 24 มกราคม ของทุกปี ถือว่าเป็นวันฮีลใจอีกวันหนึ่ง เพราะเป็นวันชมเชยแห่งชาติ (National Compliment Day) ถึงแม้ที่มาของวันชมเชยแห่งชาติจะไม่แน่ชัดเท่าไหร่นัก แต่การมีอยู่ของวันนี้ก็เพื่อให้ทุกคนรู้ว่าการชมเชยเพื่อนมนุษย์คนอื่นหรือแม้กับตัวเราเอง เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยสร้างพลังงานดีๆ ให้กับทุกคน

แสนสิริจึงรวบรวมคำพูดสร้างพลังบวก เพิ่มพลังใจให้กับตัวเองมาให้ทุกคนกัน ดังนั้นเรามาพูดกับตัวเองในแง่บวกกัน

“วันนี้จะเป็นวันที่ดีของเธอนะ”

national compliment day - วันชมเชยแห่งชาติ - ประโยคฮีลใจหากลืมตาตื่นมาในตอนเช้า เกิดฝนตกก่อนออกจากบ้าน รถติดหรือต้องไปเจอเหตุการณ์ที่ไม่น่าพึงพอใจ แทนที่จะบอกกับตัวเองว่า โอ้ย! วันนี้ทำไมเป็นวันที่แย่จังเลย ให้พูดกับตัวเองว่า วันนี้จะเป็นวันที่ดีของเธอนะ แล้วคุณอาจจะได้เจอสิ่งดีดีไปตลอดทั้งวันก็ได้เลยนะ

“พระอาทิตย์ยังขึ้นใหม่ได้ทุกวัน ชีวิตก็เริ่มต้นใหม่ได้ทุกวันเช่นกัน”

national compliment day - วันชมเชยแห่งชาติ - ประโยคฮีลใจไม่ว่าคุณจะเจอเรื่องอะไรในชีวิต หรืออาจจะทำอะไรที่ผิดพลาดไป เธอยังเริ่มต้นใหม่ได้ทุกวัน แทนที่จะบอกกับตัวเองว่า ทำไมถึงพลาดและโทษตัวเอง ให้พูดกับตัวเองว่าพระอาทิตย์ยังขึ้นใหม่ได้ทุกวัน ชีวิตเริ่มต้นใหม่ได้ทุกวันเช่นกันนะ

“เธอมีคนเดียวในโลกนะ จงรักตัวเองและดูแลตัวเองให้ดีนะ”

national compliment day - วันชมเชยแห่งชาติ - ประโยคฮีลใจไม่ใช่ว่าเราไม่รักคนรอบข้างนะ แต่เวลาเราเจอปัญหา หรือรู้สึกไม่ดี เราต้องเป็นคนรับมือและจัดการกับปัญหาด้วยตัวเองเพราะฉะนั้นดูแลตัวเองให้ดีที่สุดนะ

“อย่างน้อยเธอก็ได้ทำทุกอย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว”

national compliment day - วันชมเชยแห่งชาติ - ประโยคฮีลใจไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเราก็ตาม อาจจะไม่ได้สมหวังไปซะทุกเรื่อง มันเป็นธรรมดาของโลกใบนี้ แต่จงหันกลับมาถามตัวเองว่า เธอทำมันเต็มที่แล้วหรือยัง ถ้าเป็นเช่นนั้น ก็ไม่เป็นไรหรอกอย่าโทษตัวเองนะ เพราะอย่างน้อยเธอได้ทำมันอย่างเต็มที่แล้วจริงๆ

 “เธอเก่งมากเลยนะ เชื่อมั่นในตัวเองหน่อย”

national compliment day - วันชมเชยแห่งชาติ - ประโยคฮีลใจไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม เธอต้องเชื่อมั่นว่าเธอทำได้ และบอกตัวเองแบบนั้น ต่อให้หนทางมันจะไม่ได้โรยไปด้วยกลีบกุหลาบหรือยากแค่ไหน สุดท้ายเธอก็จะทำสิ่งเหล่านั้นได้ เพราะเราทุกคนมีความเก่งอยู่ในตัวเอง แค่เชื่อมั่นในตัวเอง

“ทุกอย่างที่เกิดขึ้น มักมีสิ่งดีดีซ่อนไว้เสมอ”

national compliment day - วันชมเชยแห่งชาติ - ประโยคฮีลใจทุกๆ อย่างที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม เชื่อเถอะ ทุกเรื่องที่อาจจะไม่ได้ดั่งใจ มักซ่อนเรื่องราวดีๆ ไว้ในนั้นเสมอ ดังนั้นอย่าลืมมองสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน

“หากวันนี้ไม่สมหวัง ยังมีสิ่งที่ดีกว่ารออยู่ในวันข้างหน้า”

national compliment day - วันชมเชยแห่งชาติ - ประโยคฮีลใจถ้าหากวันนี้มีบางสิ่งบางอย่างที่ไม่ได้เป็นไปอย่างที่ใจปรารถนา จงบอกตัวเองว่า เพราะโชคชะตากำหนดให้เธอไปเจอสิ่งที่ดีกว่าในวันข้างหน้า เพราะทุกคนมีจังหวะชีวิตเป็นของตัวเอง ทุกอย่างจะมาในเวลาที่เหมาะสม

การให้พลังบวกตัวเองไม่จำเป็นต้องให้ในเฉพาะวันพิเศษเท่านั้น แต่เราสามารถให้กำลังใจตัวเองได้ตลอดเวลา อย่าลืมหันมาให้พลังบวกตัวเองในทุกๆ วันกันนะ

CONTRIBUTOR

Related Articles

passion

“ Passion” แรงบันดาลสู่ความสำเร็จ

บางคนอาจจะบอกว่าเราต้องมี “passion” ถึงจะประสบความสำเร็จในชีวิต บางคนบอกว่าคนเราไม่ต้องมี “passion” ก็สามารถประสบความสำเร็จในชีวิตได้  แล้วในความคิดของเพื่อนๆ คิดว่า “passion” สำคัญไหมคะ? สำหรับฉันคิดว่า “passion” คือแรงขับเคลื่อนที่ทำให้เราไปถึงจุดหมายที่เราต้องการ แต่ในอีกมุมหนึ่ง “passion” ก็เป็นเครื่องบั่นทอนจิตใจเราได้เช่นกัน แต่การมีแรงบันดาลใจมีความหลงใหลในสิ่งที่ทำก็ถือเป็นเรื่องที่ดีในชีวิต วันนี้ mental life

MentalLife-Feature

พลังวิเศษของการท่องเที่ยวเพื่อการชาร์จแบตร่างกายและจิตใจที่เหนื่อยล้า

“การท่องเที่ยวเป็นการเยียวยาร่างกายและจิตใจที่เหนื่อยล้า” ใกล้จะเทศกาลสงกรานต์แล้ว บางคนอาจเดินทางกลับบ้านหรือบางคนอาจเดินทางท่องเที่ยว เพราะเดือนนี้เป็นเดือนที่มีวันหยุดยาวเยอะมากทำให้หลายคนได้หยุดพักอย่างชื่นฉ่ำหัวใจหลังจากเหนื่อยกับการทำงานมาตั้งแต่ต้นปี เพื่อกลับไปชาร์จแบตร่างกายและจิตใจของตัวเองให้กลับมามีพลังในการทำงานและการใช้ชีวิตอีกครั้ง การท่องเที่ยวเป็นอีกวิธีที่ทรงพลังที่ช่วยฮีลใจของเราและยังทำให้ร่างกายของเราแข็งแรงมากขึ้นอีกด้วยค่ะ หากคุณกำลังรู้สึกเหนื่อยล้าจากการทำงาน รู้สึกหมดไฟ หรือรู้สึกหมดกำลังใจในการใช้ชีวิต ลองพาตัวเองออกไปท่องเที่ยวใกล้ๆ หรือท่องเที่ยวไกลๆสัก 1 ทริป แค่ออกจากบ้าน ไปเที่ยวในสถานที่แปลกใหม่ เราเชื่อว่าจะทำให้คุณกลับมามีพลังในการใช้ชีวิตอีกครั้งค่ะ วันนี้ Mental Life by

family

“ครอบครัว” อาจเป็นใครก็ได้ ที่ทำให้เราอบอุ่นหัวใจ

“ครอบครัวอาจเป็นใครก็ได้ที่ทำให้เราอบอุ่นหัวใจ” เข้าสู่เดือนเมษากันแล้วนะคะทุกคน เดือนนี้ทุกคนต้องแฮปปี้กันแน่นอน เพราะมีวันหยุดยาวเยอะมาก เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ เดือนที่คนส่วนมากจะเดินทางกลับบ้านไปใช้เวลาอันแสนวิเศษอยู่กับครอบครัวและทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเล่นน้ำสงกรานต์ สังสรรค์ เดินทางท่องเที่ยวหรือกลับไปหาพ่อแม่ปู่ย่าตายายคนที่คุณรักกันค่ะ วันนี้ Mental Life by Chanisara อยากชวนทุกคนย้อนคิดถึงความหมายของ “ครอบครัว”ที่ทำให้คุณอบอุ่นหัวใจกันค่ะ “ครอบครัว” สำหรับ “คุณ” คืออะไร