มากกว่ากิน-ดื่ม-เที่ยว: พระราม 9 พื้นที่แห่งการสร้างสรรค์ สะท้อนเอกลักษณ์ของการใช้ชีวิต

กว่าหลายทศวรรษที่ผ่านมา ว่ากันว่าย่านพระรามเก้าคือตัวแทนของกรุงเทพฯ ที่ไม่เคยหลับใหล ในเวลากลางวันที่นี่คือย่านธุรกิจอันแสนคึกคักที่เต็มไปด้วยหนุ่มสาวไฟแรงจากบริษัทชั้นนำ ในยามกลางคืนพระรามเก้าขึ้นชื่อในด้านการเป็นแหล่งกิน-ดื่ม-เที่ยว วิถีคนเมืองในย่านนี้อยู่บนพื้นฐานของความเจริญสูงสุดในทุกตารางนิ้ว ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ศูนย์กลางการซื้อขายอุปกรณ์ไอทีแหล่งสำคัญในกรุงเทพฯ โรงพยาบาลชั้นนำ เดินทางสะดวกด้วยขนส่งมวลชนอย่างรถไฟฟ้า MRT เชื่อมโยงย่านพระรามเก้าสู่ย่านอื่นในกรุงเทพฯ อย่างทองหล่อ เอกมัย ลาดพร้าวได้อย่างง่ายดาย จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมพื้นที่ในย่านนี้มักถูกจับจองอย่างรวดเร็วในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

แต่ชีวิตในยุค 2016 นี้ไม่ได้มีเพียงเป้าหมายเพื่อก้าวไปสู่จุดสูงสุดเท่านั้น ความรวดเร็วคึกคักที่มาพร้อมกับความผ่อนคลายไร้กังวลคือชีวิตที่มีความหมายอย่างแท้จริง เช่นเดียวกับพระรามเก้ายุคนี้ที่เต็มไปด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์สบายๆ ร้านกาแฟหอมกรุ่น รวมถึงพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ที่พร้อมจะเติมพลังชีวิตให้คุณกลับไปคึกคักอีกครั้งในวันทำงาน

The Hey 53 Coffee & Kitchen

The Hey 53 Coffee & Kitchen  คาเฟ่หน้าตาคล้ายคอนเทนเนอร์สีน้ำเงิน โดดเด่นบนถนนพระรามเก้า รายล้อมด้วยต้นไม้สีเขียวสบายตา ภายในร้านตกแต่งสไตล์ลอฟท์เท่ๆ เหมาะสำหรับแฮงค์เอาท์กับกลุ่มเพื่อน นั่งทำงานด้วย Free Wi-Fi ในบรรยากาศผ่อนคลาย หรือนั่งจิบกาแฟในโซน Outdoor ใต้ร่มไม้ที่เย็นสบายตลอดทั้งวัน

Sansiri Blog Rama 9_Hey Coffee (6)Sansiri Blog Rama 9_Hey Coffee (7)Sansiri Blog Rama 9_Hey Coffee (1)

The Hey 53 Coffee & Kitchen เสิร์ฟเมนูอาหารเช้ามีสไตล์อย่าง Egg Benedict กาแฟซิกเนเจอร์ Hey! Coffee รสกลมกล่อมกำลังดี Cappuccino รสนุ่มนวล บรรยากาศคอนโด เอกมัย ช่วงเย็นและแสงสีภายในร้านยังเหมาะเจาะพอดีสำหรับนั่งชิลล์กับเมนูค็อกเทล เบียร์นำเข้าและไวน์ชั้นเยี่ยมจากประเทศต่างๆ ให้ลิ้มลองSansiri Blog Rama 9_Hey Coffee (2) Sansiri Blog Rama 9_Hey Coffee (5) Sansiri Blog Rama 9_Hey Coffee (4) Sansiri Blog Rama 9_Hey Coffee (3)

พิกัด : ปากซอยพระรามเก้า 53 สวนหลวง กรุงเทพมหานคร 10250
เวลาเปิด : ทุกวัน 09.30-22.00 น.
โทรศัพท์ : 02-187-2231, 080-274-4736

1 OF A KIND Nordic Vintage Furniture & Cafe

ที่สุดแห่งความวินเทจกับร้านเฟอร์นิเจอร์และคาเฟ่สุดแนว 1 OF A KIND Nordic Vintage Furniture & Cafe ภายในซอยพระรามเก้า 48 ตรงข้าม The Nine เพียงก้าวเข้าไปในร้านก็ได้บรรยากาศคาเฟ่ในยุโรป ด้วยความที่เป็นร้านเฟอร์นิเจอร์ มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะสนุกกับทุกรายละเอียดการตกแต่งร้านจนอยากกลับไปลงมือตกแต่งบ้านของตัวเองSansiri Blog Rama 9_ 1 of A Kind (1)Sansiri Blog Rama 9_ 1 of A Kind (3)

ที่นี่เสิร์ฟอาหารอิตาเลียนฟิวชั่นดัดแปลงให้ถูกปากคนไทย แถมยังคัดสรรแต่วัตถุดิบชั้นดี เมนูเรียกน้ำย่อย Calamari หรือปลาหมึกทอดที่ไม่ได้ชุบแป้งทอดแบบทั่วไป ให้รสสัมผัสนุ่มหนึบกำลังดี เสิร์ฟร้อนๆ พร้อมซอสมาโยผสมวาซาบิที่ไม่เหมือนร้านไหน ส่วนอาหารจานหลัก ซิกเนเจอร์ของที่นี่คือคือสปาเกตตี้ต้มยำกุ้ง จุดเด่นอยู่ที่กุ้งแม่น้ำตัวโตที่สดเด้งขลุกขลิกกับครีมซอสต้มยำน้ำข้นที่ทั้งเปรี้ยวจัดจ้านกำลังดี เมนูพาสต้าอื่นๆ ของที่นี่สามารถเพิ่มเนื้อสัตว์ได้ตามใจชอบSansiri Blog Rama 9_ 1 of A Kind (7) Sansiri Blog Rama 9_ 1 of A Kind (4)

ในส่วนของเครื่องดื่ม ที่นี่สร้างสรรค์เมนูแปลกใหม่ทั้งเมนูร้อน เย็น ปั่น เช่น Pink Lady น้ำปั่นที่มีส่วนผสมของแอปเปิ้ล เลม่อน และรสจัดจ้านของขิงช่วยให้สดชื่น คลายร้อนจากอากาศอบอ้าวในยามบ่ายได้อย่างดี นอกจากนี้ไวน์และคราฟท์เบียร์ยี่ห้อต่างๆ ที่นักดื่มไม่ควรพลาดSansiri Blog Rama 9_ 1 of A Kind (6)

ชั้น 2 ของร้านเป็นโกดังเฟอร์นิเจอร์วินเทจอิมพอร์ตจากหลากหลายประเทศ แต่ละชิ้นดีไซน์แปลกตา มีเอกลักษณ์ โดยทุกชิ้นจะมีป้ายบอกเรื่องราวของสินค้าแต่ละชิ้นว่าเดินทางมาจากที่ไหน ออกแบบโดยดีไซเนอร์คนใด ผลิตในปีใด ที่นี่จึงไม่ใช่แค่ขายเฟอร์นิเจอร์ แต่คือชุมชนของคนรักงานวินเทจอย่างแท้จริงSansiri 1 -139

พิกัด : 4 พระราม 9 ซอย 48 เสรี 8 สวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
เวลาเปิด : 10:00 – 20:00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
โทรศัพท์ : 02-718-3260

1920 Bar & Restaurant

ร้านอาหารค่ำสไตล์วินเทจบนถนนพระรามเก้าที่จะพาคุณย้อนไปสัมผัสความคลาสสิคของยุค 1920s ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเลสดๆ ทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา โดยเฉพาะเมนูยอดฮิตของทางร้านคือกุ้งก้ามกรามเผาที่ขึ้นชื่อว่าสดจนสัมผัสความเด้งของเนื้อได้ ปูม้านึ่งตัวโตเนื้อแน่น และหอยนางรมสุราษฎร์ที่ทั้งสดและตัวใหญ่ถูกใจคนรักอาหารทะเล สามารถเลือกทานได้ทั้งแบบุฟเฟต์และ A la carte เพื่อความสดใหม่ของอาหารทะเล ทางร้านจะกักตุนวัตถุดิบเท่าที่จำเป็น หากต้องการรับประทานอาหารทะเลแบบจัดเต็มแนะนำให้โทรศัพท์จองกับทางร้านล่วงหน้าSansiri Blog Rama 9_1920 Bar (1)Sansiri Blog Rama 9_1920 Bar (4) Sansiri Blog Rama 9_1920 Bar (5)

นอกจากอาหารทะเลสด ที่นี่มีเมนูอาหารไทย อาหารนานาชาติ และอาหารฟิวชั่นรสชาติลงตัว เช่น เนื้อริบอายย่าง หรือเนื้อหมูคุโรบูตะย่าง เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่วสูตรเฉพาะของร้าน ปลาแซลมอนแซ่บ ในส่วนของเครื่องดื่ม เบียร์นำเข้าและค็อกเทลรสละมุน 1920 Bar & Restaurant เหมาะสำหรับช่วงเวลาค่ำของทุกคนในครอบครัว หรือจะชวนเพื่อนมานั่งชิลล์ฟังดนตรีสดด้วยกันในวันหยุดสุดสัปดาห์Sansiri 1-126Sansiri Blog Rama 9_1920 Bar (3)

พิกัด : ปากซอยพระรามเก้า 41 สวนหลวง กรุงเทพมหานคร 10250
เวลาเปิด : วันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 10.00-1.00 น./ วันอาทิตย์ 11.00-21.00 น.
โทรศัพท์ : 099-919-8400

จากย่านพระรามเก้าที่สามารถเข้าสู่ย่านเอกมัย-ทองหล่อได้อย่างรวดเร็ว 

ทำให้เป็นเรื่องง่ายที่จะไปยังพื้นที่แห่งการพักผ่อนและการสร้างสรรค์อย่าง คอนโด เอกมัย Co-working space เพื่อต่อยอดให้เกิดแรงบันดาลใจใหม่ๆ

Ma:D Club For Better Society

ในยุคที่ใครก็อยากลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงสังคม Social Enterprise หรือธุรกิจเพื่อสังคมกลายเป็นธุรกิจในฝันของคนรุ่นใหม่ทั่วโลก กลุ่มคนก่อการดีในเมืองไทยจึงรวมตัวกันสร้างคอมมูนิตี้ที่มีชื่อว่า ‘Ma:D Club For Change (มาดี)’ บ้านหลังเล็กในเอกมัยซอย 4 ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นของแมกไม้คือ Co-working Space ของคนธรรมดาที่ใส่ใจสังคม มีห้องประชุมไว้คอยให้บริการในราคามิตรภาพ เสน่ห์ของมาดีคือกลุ่มเพื่อนหลายสาขาอาชีพที่พร้อมอ้าแขนรับเพื่อนใหม่ นอกจากนี้ชาวมาดียังเป็นนักกิจกรรมตัวยง ไม่ว่าจะเล่นบอร์ดเกมส์ ปั่นจักรยาน หรืออ่านหนังสือ แถมยังมีอีเวนท์เชิงสังคมเกิดขึ้นทุกเดือนในบรรยากาศเป็นกันเองที่จะช่วยกระตุ้นแรงบันดาลใจในตัวคุณให้กลับมาลุกโชนอีกครั้งSansiri Blog Rama 9_Ma D (5) Sansiri Blog Rama 9_Ma D (4)

หากคุณมีไอเดียเปลี่ยนโลก อย่าเก็บไว้คนเดียว เพราะที่นี่พร้อมเป็นเพื่อนปลุกปั้นโปรเจคของคุณให้เป็นจริงไปด้วยกัน ส่วนใครกำลังมองหาสเปซสำหรับเริ่มต้นธุรกิจใหม่ ที่นี่มีออฟฟิศให้เช่าในราคาเป็นกันเอง Sansiri 1-1Sansiri Blog Rama 9_Ma D (2) Sansiri Blog Rama 9_Ma D (1)

พิกัด : สุขุมวิท 63 ซอยเอกมัย 4 กรุงเทพฯ 10110 (ตรงเข้าไปในซอย ถึงสี่แยกให้เลี้ยวขวา)
เวลาเปิด : เปิดทุกวัน 9.00 – 19.00 น.
เว็บไซต์ : www.madeehub.com
โทรศัพท์ : 094-661-6046

HUBBA Thailand

บ้านหลังสีขาวเรียบง่าย รายล้อมด้วยพื้นที่สีเขียว เป็นแลนด์มาร์กของเอกมัยซอย 4 ที่นี่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเป็น Co-working Space ที่เข้าใจคนรุ่นใหม่ย่างแท้จริง ด้วยบรรยากาศฮิปๆ แมกไม้และแสงธรรมชาติให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบาย โต๊ะทำงาน ห้องประชุม พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเพื่อให้คุณทำงานได้อย่างไม่มีสะดุด จุดเด่นของที่นี่คือมีพื้นที่ใช้งานหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบีนแบ็คนุ่มๆ สำหรับเอนหลัง ห้องสไกป์เพื่อความเป็นส่วนตัวของธุรกิจ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สวนไว้สูดอากาศดีๆ พักสายตาจากหน้าคอม หรือจะยืดเส้นยืดสายกระโดดแทรมโปลีนSansiri Blog Rama 9 HUBBA (3) Sansiri Blog Rama 9 HUBBA (2)

นอกจากความสะดวกสบาย Hubba เต็มไปด้วยเพื่อนร่วมงานหน้าใหม่ไม่ว่าจะเป็นนักพัฒนาซอฟแวร์ ดีไซเนอร์ และเป็นแหล่งบ่มเพาะ ธุรกิจ Start-up อีกหลายรายที่พร้อมแลกเปลี่ยนไอเดียใหม่ๆ ซึ่ง Hubba ตั้งใจสร้างบรรยากาศภายใน Co-working Space ให้เหมาะสมกับการสร้างความสัมพันธ์ของเหล่าสมาชิกภายใต้ Motto “You’ll never work alone.”Sansiri Blog Rama 9 HUBBA (1) Sansiri Blog Rama 9 HUBBA (4)Sansiri Blog Rama9 HUBBA 6

นอกจากที่นี่ยังมีเรือนกระจกในสวนสำหรับจัดเวิร์คช็อปเสริมทักษะทางธุรกิจในวันเสาร์-อาทิตย์ โดยมีส่วนลดพิเศษสำหรับสมาชิก Hubba ThailandSansiri Blog Rama 9 HUBBA (5)

พิกัด :19 ซอยเอกมัย 4 สุขุมวิท 63 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110
(ตรงเข้าซอยไป อยู่ตรงสี่แยก)
เว็บไซต์ : www.hubbathailand.com
โทรศัพท์ : 02-714-3388

ร้านไล-บรา-รี่ (Library)

คาเฟ่ในบ้านหลังน้อยสีขาวสะอาดตาซ่อนตัวอยู่ในรั้วแมกไม้ ไล-บรา-รี่ เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่น่ารักที่หนุ่มสาวชาวฮิปในกรุงเทพฯ โปรดปราน ด้วยบรรยากาศเสมือนห้องสมุดของคนรักกาแฟ ตกแต่งภายในอย่างเรียบง่ายมีสไตล์ พื้นที่ในสวนร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะสำหรับนัดชิทแชทเบาๆ กับกลุ่มเพื่อน มีฟรี Wi-Fi และบรรยากาศผ่อนคลายสำหรับนั่งทำงาน หรือจะดื่มชาพร้อมนั่งอ่านหนังสือเล่มโปรดในวันหยุดSansiri Blog Rama 9_Li Bra Ry (2) Sansiri Blog Rama 9_Li Bra Ry (3)Sansiri Blog Rama 9_Li Bra Ry (4)

นอกจากความชิคและชิลล์ของร้านแล้ว ไล-บรา-รี่ ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย ที่นี่เสิร์ฟทั้งเมนูอาหารจานหลัก เบเกอรี่และเครื่องดื่มรสชาติถูกปากทุกคนในครอบครัว เมนูเด่นของร้านคือ ไล-บรา-รี่ วาฟเฟิล กลิ่นใบเตยหอมหวาน กรอบนอกนุ่มใน และอีกเมนูหนึ่งคือ ลาวาช็อคโกแลตหยาดเยิ้มเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวานิลลาSansiri Blog Rama 9_Li Bra Ry (7) Sansiri Blog Rama 9_Li bra ry

พิกัด : 70 ซอยพระรามเก้า 41 สวนหลวง กรุงเทพมหานคร 10250
เวลาเปิด : ทุกวัน 10.00-21.00 น.

หรือหากต้องการเปลี่ยนบรรยากาศ ขยับออกนอกเมืองไปอีกนิด ก็ยังมีถนนพัฒนาการที่รองรับเกือบทุกรูปแบบการใช้ชีวิต จะคนโสดหรือครอบครัว ก็สามารถใช้ประโยชน์จากย่านนี้เป็นส่วนเสริมในวันที่ไม่ต้องการเข้าเมืองได้อย่างสบายๆ

London Street

ใครขับรถผ่านในย่านพัฒนาการคงต้องเคยสะดุดตากับหอนาฬิกาบิ๊กเบนสีสันสดใส ที่นี่คือ London Street คอมมูนิตี้ฟู้ดมอลล์ที่โดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งบนถนนพัฒนาการที่จำลองบรรยากาศจากถนนกลางมหานครลอนดอน สะท้อนไลฟ์สไตล์แบบลอนดอนเนอร์ผ่านการตกแต่งภายในแบบลอนดอนชิค ไม่ว่าจะเป็น London Bus สีแดงสุดคลาสสิค การจัดสวนสไตล์อังกฤษ และชั้นจอดรถที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Underground หรือสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินในกรุงลอนดอน London Street คัดสรรร้านอาหารนานาชาติ 5 ร้านดังมารวมไว้ที่นี่ ได้แก่ MK Restaurant, Yayoi, Le Siam, Miyazaki Teppanyaki และ Le Petit ซึ่งทุกร้านบรรจงตกแต่งตามบรรยากาศร้านอาหารในกรุงลอนดอน พร้อมทั้งบรรจงเลือกวัตถุดิบคุณภาพสูงเพื่อสร้างประสบการณ์ความอร่อยในบรรยากาศแปลกใหม่เหนือระดับSansiri Blog Rama 9_London Street (1)Sansiri Blog Rama 9_London Street (6) Sansiri Blog Rama 9_London Street (5)

ตัวอย่างร้านอาหารเด็ด Le Petit ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ที่ผสมผสานวัฒนธรรมอาหารแบบชาววิคตอเรียนเข้ากับอาหารสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว บรรยากาศร้านสบายๆ ตามแบบฉบับคาเฟ่กลางแจ้งในกรุงลอนดอน ไฮไลท์ของที่นี่คือ High Tea และขนมสุดหรูหราเช่นเดียวกับการดื่มชายามบ่ายของชาวลอนดอนSansiri Blog Rama 9_London Street (10) Sansiri Blog Rama 9_London Street (8) Sansiri Blog Rama 9_London Street (9)

London Street เหมาะสำหรับเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจของทุกคนในครอบครัว แถมยังเต็มไปด้วยมุมถ่ายภาพที่น่าประทับใจ พร้อมกับบริการคอสตูมแปลงกายเป็นทหารลอนดอนในชุดกำมะหยี่สีแดงอีกด้วยSansiri Blog Rama 9_London Street (2)

พิกัด : 2259 ถนนพัฒนาการ เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250 (ติด Tesco Lotus สาขาพัฒนาการ)
โทรศัพท์ : 02-003-4487 Fax. 02-003-4481
เว็บไซต์ : www.londonstreetpattanakarn.com

 

The Nine

หากเอ่ยถึงถนนพระรามเก้า The Nine คือสถานที่แรกๆ ที่ใครก็ต้องนึกถึง ปฏิเสธไม่ได้ว่าคอมมูนิตี้มอลล์แห่งนี้คือแลนด์มาร์กที่แท้จริงบนถนนสายนี้ เพราะที่นี่คือจุดพบปะสังสรรค์ของผู้คนในย่านนี้ ด้วยบรรยากาศกึ่ง Outdoor เสมือนสวนพฤกษศาสตร์สีเขียวชะอุ่ม เปิดโล่งสบาย และถูกออกแบบให้คล้ายกับหมู่บ้าน แบ่งออกเป็น 3 โซนได้แก่ The Market Village, The West Village และ The East Village มีร้านอาหารและบาร์ชื่อดัง ธนาคาร และแหล่งช้อปปิ้งหลากหลายกว่า 100 ร้าน นอกจากนี้ที่นี่ยังมี Nine Square ลานอีเวนท์สำหรับจัดกิจกรรมสำหรับทุกคนในครอบครัวSansiri Blog Rama 9_The Nine (1)

ความโดดเด่นของ The Nine ที่แตกต่างจากคอมมูนิตี้มอลล์อื่นๆ คือที่นี่มีร้านนั่งชิลล์สำหรับเหล่านักดื่ม เช่น Est. 33 จิบเบียร์คละเคล้าไปกับจังหวะของดนตรีสด และ Club 99 ร้านอาหารกึ่งผับแหล่งไวน์ชั้นเยี่ยมอีกแห่งบนถนนพระรามเก้า ส่วนใครอยากใช้ชีวิตยามค่ำคืนแบบช้าๆ นั่งคุยเล่นแบบไม่เร่งรีบ แมคโนนัลด์สาขา The Nine เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย เรียกได้ว่าที่นี่ที่เดียวครบทุกรสชาติตั้งแต่เช้าจรดค่ำเลยทีเดียวSansiri Blog Rama 9_The Nine (2) Sansiri Blog Rama 9_The Nine (3)

พิกัด : 999 ถนนพระรามเก้า สวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
โทรศัพท์ : 02-620-9000
เว็บไซต์ : www.thenine.co.th

ชีวิตในย่านพระรามเก้าไม่เคยหยุดนิ่ง ในขณะเดียวกันก็มีพื้นที่สำหรับวันสบายๆ ไม่เร่งรีบ ผ่อนคลายด้วยกลิ่นกาแฟหอมและหนังสือดีๆ สักเล่ม รับประทานอาหารรสชาติแปลกใหม่ และซ่อนตัวจากความวุ่นวาย แอบอิงร่มเงาไม้ตลอดทั้งวัน เช่นเดียวกับ เดอะ เบส การ์เดน-พระราม 9: Garden of Creation คอนโดมิเนียมใจกลางความเจริญของพระรามเก้า ที่มาพร้อมกับ Garden of Creation พื้นที่สีเขียวที่แทรกอยู่ในทุกองค์ประกอบให้ชีวิตกลับสู่จุดสมดุล แค่เพียงพักผ่อนอยู่บ้านใจกลางเมืองก็สามารถรับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติก่อนจะตื่นตัวเต็มที่กับวันธรรมดาอันแสนท้าทายอีกครั้งหนึ่ง

เดอะ เบส การ์เดน-พระราม 9: Garden of Creation

พรีเซลพร้อมกัน 3 ประเทศ จีน สิงคโปร์ และไทย 10-11 กันยายนนี้

thebase-garden-rama9 FINAL Map_THE BASE GARDEN small

Related Articles

อยู่ทองหล่อ-กินหรู-แต่ประหยัด ที่ The Dock Seafood Bar

ช่วงนี้ถ้าพูดถึงย่าน “ทองหล่อ” แล้วตามมาด้วยคำว่า “แสนสิริ” หลายคนคงนึกถึง The Monument Thong Lo โครงการคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ล่าสุด หรือ KHUN by yoo, inspired by Starck คอนโดมิเนียมดีไซน์ขบถที่เป็น First Branded

SIRI HOUSE BKK

SIRI HOUSE ไลฟ์สไตล์ฮับแห่งใหม่ ตอบจริตคนเมืองป๊อป!

แน่นอนว่าไลฟ์สไตล์ชาวกรุงอย่างเรานั้นไม่ได้มีด้านเดียวแน่นอน ตื่นเช้ามาก็ต้องแวะจิบกาแฟสักแก้ว บ่ายๆ ก็อยากจะออกไปนั่งทำงานนอกออฟฟิศ เปลี่ยนบรรยากาศสักหน่อย ตกเย็นก็ต้องเสิร์ชหาร้านอาหารบรรยากาศดีๆ หรือบาร์เก๋ๆ สำหรับนัดดินเนอร์กับแก๊งเพื่อน … แต่จะมีที่ไหนไหมนะ ที่เราจะสามารถใช้เวลาลื่นไหลไปตลอดทั้งวันได้ครบ จบในจุดหมายเดียว? หลายคนคงเริ่มได้ยินเกี่ยวกับการเปิดตัวของแหล่งรวมไลฟ์สไตล์สุดเก๋อย่าง SIRI HOUSE จุดหมายใหม่ที่ตั้งอยู่ในซอยสมคิด ย่านชิดลมกันไปแล้ว แต่อาจจะยังสงสัยว่า ไปที่นี่แล้วจะมีอะไรให้ทำบ้าง ว่าแล้วเราก็ขออาสาเป็นไกด์ พาทุกคนไปชิลล์ๆ ชิคๆ

Vessel at Hudson Yards_Sansiri Blog

แรงบันดาลใจจากธรรมชาติสู่สถาปัตยกรรม

“แรงบันดาลใจ” คือ จุดเริ่มต้นในการสร้างสรรค์ผลงานของศิลปินทุกยุคสมัย หลายครั้งที่ไอเดียดีๆ มาจากสิ่งของในชีวิตประจำวันที่ดูธรรมดา แต่ความงดงามของสิ่งเล็กๆ เหล่านั้นได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของผลงานที่ยิ่งใหญ่ได้เสมอ ซึ่งสิ่งสำคัญที่บ่มเพาะแรงบันดาลใจให้ศิลปินทั่วโลกมาเนิ่นนานก็คือ “ธรรมชาติ” เรารู้กันดีว่าธรรมชาติคือนักสร้างผลงานชิ้นเยี่ยม หลายครั้งเหล่านักคิดนักสร้างสรรค์ได้เฝ้าสังเกตความเป็นไปของธรรมชาติรอบกาย จนสามารถรังสรรค์เป็นผลงานที่น่าดึงดูดและเป็นที่ประทับใจผู้คนทั่วโลก เราลองมาค้นพบเสน่ห์ของงานดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความงามตามธรรมชาติไปด้วยกัน 1. Vessel กับแรงบันดาลใจจากรังผึ้ง ที่ Hudson Yards Hudson Yards