national compliment day - วันชมเชยแห่งชาติ - ประโยคฮีลใจ

ประโยคฮีลใจ เติมพลังบวกให้ตัวเอง

แม้ในวันที่คุณรู้สึกเหนื่อยล้า หรือวันที่โลกไม่ได้สดใส หากเราพูดกับตัวเองด้วยพลังบวก ให้กำลังใจตัวเอง ไม่ว่าต้องเจอกับเรื่องใดก็ตาม เราจะผ่านมันไปได้เสมอด้วยตัวของเราเอง ทุกวันที่ 24 มกราคม ของทุกปี ถือว่าเป็นวันฮีลใจอีกวันหนึ่ง เพราะเป็นวันชมเชยแห่งชาติ (National Compliment Day) ถึงแม้ที่มาของวันชมเชยแห่งชาติจะไม่แน่ชัดเท่าไหร่นัก แต่การมีอยู่ของวันนี้ก็เพื่อให้ทุกคนรู้ว่าการชมเชยเพื่อนมนุษย์คนอื่นหรือแม้กับตัวเราเอง เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยสร้างพลังงานดีๆ ให้กับทุกคน แสนสิริจึงรวบรวมคำพูดสร้างพลังบวก

Green Cloud Computing

Green Cloud Computing จัดเก็บเพื่อโลก

ทุกคนรู้จัก Green Cloud Computing กันไหม และสงสัยไหมว่าคืออะไร? Green Cloud Computing คือ บริการทางด้านไอทีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลังงานและใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยผ่านการเชื่อมต่อทางอินเทอร์เน็ต องค์กรทั่วโลกได้ตระหนักและเห็นถึงความสำคัญของผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจึงต้องการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อม ปัจจุบันบริษัททางด้านซอฟต์แวร์หลายแห่ง ได้หันมาสนใจเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น ด้วยการขับเคลื่อนการจัดเก็บข้อมูลจำนวนมหาศาลโดยใช้พลังงานหมุนเวียนทดแทนอย่างพลังงานลมหรือพลังงานแสงอาทิตย์ หากถามว่าการใช้ซอฟต์แวร์ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างไร? คำตอบคือการใช้ซอฟต์แวร์ไม่ได้ส่งผลกระทบโดยตรง แต่การใช้พลังงานมากเกินไปส่งผลให้เกิดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์จากการใช้พลังงาน

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง

หาดใหญ่-สงขลา

แจกแพลน เที่ยวหาดใหญ่ 3 วัน 3 เสน่ห์ถิ่นใต้

“หาดใหญ่” เมืองท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อ แหล่งศูนย์รวมความเจริญของภาคใต้ ลองมาสัมผัสด้วยตัวเองและใช้ชีวิตให้สนุก เหมือนยังไม่เคยได้ลองที่ไหน แล้วคุณจะหลงรักเมืองนี้ หากพูดถึง “สงขลา” ใครๆ ก็อดคิดถึงอำเภอหาดใหญ่ไปไม่ได้ หากใครมาแล้ว มักพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อาหารอร่อยและมีความหลากหลาย เพราะว่าที่นี่เป็นเมืองชื่อดังในย่านการค้า มีทั้งที่พัก ร้านอาหาร คาเฟ่และแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมาย นอกจากนั้นหาดใหญ่ ก็เป็นเมืองที่ติดกับทะเล มีการทำประมง

จากแสงตะวัน สู่แผงโซลาร์ แสงอาทิตย์เพื่อโลก

อะไรคือคำตอบเพื่อก้าวเข้าไปสู่อนาคตของการรักษ์โลก? แสงจากดวงตะวันคำตอบของพลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อโลก เป้าหมายของแสนสิริไม่ใช่เพียงลดการใช้พลังงานไฟฟ้าและค่าไฟเพียงอย่างเดียว แต่ยังมุ่งส่งเสริมไลฟ์สไตล์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั้งภายในบ้านและนอกบ้าน ดังนั้นนอกจากการติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์แล้ว แสนสิริยังมีนวัตกรรมบ้านเย็น หรือจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า และลงทุนกับนวัตกรรมอื่นๆ ที่เป็นพลังงานทางเลือกให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น แม้ว่าสิ่งนี้อาจดูเป็นเพียงพลังเล็กๆ แต่เราก็หวังให้คอมมูนิตี้ของแสนสิริ เป็นหนึ่งในฟันเฟืองที่ช่วยขับเคลื่อนและส่งต่อไลฟ์สไตล์ของผู้คนในการช่วยรักษา และดูแลโลกใบนี้ อีกทั้งพร้อมส่งต่อเจตนาเหล่านี้สู่รุ่นต่อไป เพื่อให้โลกอยู่กับมนุษย์เราได้อย่างยืนยาว นำแผงพลังงานแสงอาทิตย์ มาใช้ในพื้นที่ ด้วยคุณค่าอันมหาศาลของแสงตะวันนี้เอง ทำให้แสนสิริที่หมายมั่นและมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้สร้างจุดเปลี่ยนด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ตระหนักถึงการนำพลังงานจากแสงอาทิตย์ซึ่งเป็นพลังงานทดแทนที่สะอาดและปราศจากการก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม

สิริเพลส-อัมสเตอร์ดัม-ทาวน์โฮม

เปิดวาร์ปพาทัวร์ “อัมสเตอร์ดัม” ดินแดนกังหันลม ที่สิริ เพลส

พร้อมไปเที่ยวเมืองแห่งสายน้ำสุดโรแมนติก ที่ติดท็อปเมืองมรดกโลกในยุโรปกันหรือยัง? จะเป็นที่ไหนไม่ได้ นอกจากอัมสเตอร์ดัม เมืองหลวงของเนเธอร์แลนด์ที่เต็มไปด้วยความงดงามของธรรมชาติและสีสันของสถาปัตยกรรมยุโรป ทวีความโรแมนติกด้วยการเป็นเมืองติดแม่น้ำ บรรยากาศดีคูณร้อย แต่ไม่ต้องบินไกลให้ยุ่งยาก เราพร้อมพาคุณไปเที่ยวทิพย์ ชมความสวยงามของอาคารบ้านเรือน เหมือนวาร์ปไปอัมสเตอร์ดัมได้ทันที! สิริ เพลส ทาวน์โฮมซีรีส์ Dream Destination แรงบันดาลใจจากเมืองอัมสเตอร์ดัม ตั้งแต่สถาปัตยกรรม การตกแต่ง ไปจนถึงดีเทลเล็กๆ

เชียงดาว-เชียงใหม่

แจกแพลนทริป เที่ยวเชียงใหม่ 3 วัน 3 โซน

‘เชียงใหม่’ เมืองที่ใครๆ ต่างอดใจไม่ไหวที่จะต้องแวะไปเช็กอิน เพราะนอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามแล้ว ก็ยังมีอะไรอีกมากมายจนดูเหมือนไปกี่ครั้งก็ยังไม่จุใจ ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหารชิคๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่หรือโซนรอบนอกตัวเมืองที่มีทั้งบรรยากาศดีๆ และร้านเก๋ๆ ไม่แพ้กัน วันนี้เราจะมาแจกแพลนเดินทาง ตะลุยเช็กอิน กิน เที่ยว รอบนอกตัวเมืองเชียงใหม่ 3 วัน เก็บครบ 3 โซน

Chubby Nida ศิลปินผู้ก้าวข้ามความแตกต่าง สู่เส้นทางแห่งความสุข

หลายคนคงได้เห็นภาพงานกราฟิกน่ารักๆ ภายใต้แคมเปญ Live Equally ของเราไปแล้ว นั่นคือผลงานของ ‘Chubby Nida’ ศิลปินผู้ก้าวข้ามความแตกต่าง ผ่านหลากหลายคำวิจารณ์ จนได้เจอทางที่เป็น The Best Version ของตัวเอง วันนี้เราจึงอยากพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเธอ พร้อมเผยเหตุผลที่ทำไมแสนสิริ เลือกที่จะร่วมงานกับเธอเพื่อถ่ายทอดแนวคิด HOW YOU

pet friendly-บ้านสำหรับสัตว์เลี้ยง-petfriendlysansiri

ชีวิตก่อน-หลัง มี ‘เพื่อนรัก’ เข้ามาในบ้านหลังนี้

ว่ากันว่าเราเปลี่ยนใครไม่ได้…แต่น้องหมา น้องแมว และน้องๆ สัตว์เลี้ยงทั้งหลายทำได้นะ! ในวันที่เพื่อนรักตัวน้อยเข้ามาในหัวใจ โลกทั้งใบของคนรักสัตว์อย่างเราๆ ก็เปลี่ยนไปยิ่งกว่าหน้ามือเป็นหลังมือ เพราะนอกจากจะมีน้องสัตว์เลี้ยงมาสร้างรอยยิ้มให้ทุกวันและทำให้ทั้งบ้านไม่เคยต้องเหงาอีกต่อไปแล้ว ยังได้ความปั่นป่วนวุ่นวายแบบน่ารักเกินต้านมาเป็นของแถมด้วย ชีวิตก่อนและหลังมีสัตว์เลี้ยงเลยต่างกันสุดๆ บ้านไหนเป็นแบบนี้บ้าง มาแชร์กัน ก่อน : แต่งบ้านตามใจตัวเอง ตอนนี้: แต่งบ้านเอาใจเพื่อนรัก Then: แต่ก่อนเรื่องแต่งบ้าน จัดบ้าน

xtห้วยขวาง-xt-คอนโด-คอนโดแสนสิริ-condosansiri-xthuaikwang

พาส่อง ‘คอนโดส่วนกลางสวย’ เหมือนหลุดจาก Pinterest

การออกแบบคอนโดแสนสิริ เหมือนคนทุกแห่งต้องมีคาแรกเตอร์เฉพาะตัวเสมอ การเนรมิตพื้นที่ภายนอกที่พักอาศัยแน่นอนว่าต้องสอดคล้องไปกับคอนเซปต์หลัก ลงตัวทั้งดีไซน์และสถาปัตยกรรมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากงานศิลปะ มองซ้ายมองขวาก็เต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจ ไปพร้อมสรรค์สร้างบรรยากาศที่เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย เราลองไปกันเลยว่า ดีไซน์สุดอลังฯ เหล่านี้มีที่มาจากอะไร และตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกๆ วันของลูกบ้านของเรายังไงบ้าง!? ทุกความผ่อนคลาย ทอประกายผ่านสีทองแชมเปญ ทำไมใครต่อใครต่างหลงใหลในคอนโดของแสนสิริที่พัทยาเสมอ ก็คือความใส่ใจในรายละเอียดของทุกองค์ประกอบที่คิดมาให้อย่างตอบโจทย์และตรงใจ โดยเฉพาะงานดีไซน์ที่สวยสง่าและเพรียบพร้อม อย่าง Sky Lounge เป็นอีกไฮไลท์ชูโรงของที่นี่

SansiriAcademy-แสนสิริอะคาเดมี่

Sansiri Academy : ชัยชนะย่อมหอมหวาน แต่ประสบการณ์ก็แสนล้ำค่า

รายการ BGPU Football Carnival U10 ที่เพิ่งจบไปไม่นาน แสนสิริ อะคาเดมี่ ได้ส่งทีมเข้าร่วมวงฟาดแข้งด้วยเช่นกัน… แน่นอนว่าชัยชนะเป็นสิ่งที่หอมหวานเสมอ แต่ประสบการณ์ก็เป็นสิ่งที่ล้ำค่าไม่ต่างกัน ซึ่งจากการเข้าร่วมแข่งขันของเราในครั้งนี้สิ่งที่เราต้องการไม่ใช่ผลแพ้ชนะ แต่หากเป็นเหล่าเด็กๆ ได้รับประสบการณ์อันล้ำค่า ได้เรียนรู้จากข้อผิดพลาด ได้ฝึกการอยู่ร่วมกันในสังคม ได้พบเจอเพื่อนใหม่ทั้งไทยและทีมชื่อดังจากญี่ปุ่นอย่าง สโมสร Cerezo Osaka

The-Beach

The Beach บทเรียนที่สำคัญที่ต้องไม่ซ้ำรอย

อ่านข่าวช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว ก็น่ายินดีที่ประเทศไทยเรามีนโยบายการสนับสนุนส่งเสริมการสร้างภาพยนตร์ต่างประเทศในราชอาณาจักร โดยเป็นโอกาสหนึ่งในการดึงเงินลงทุนและสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนด้านการท่องเที่ยวได้หลายพันล้านบาท อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้แรงงานในวงการภาพยนตร์ไทยมีโอกาสได้รับการว่าจ้างจากผู้สร้างภาพยนตร์เหล่านี้ไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องนี้ถูกพูดถึงขึ้นมาก็อดนึกไปถึงกรณีของภาพยนตร์เรื่อง The Beach ที่มีการยกกองมาถ่ายทำที่หาดมาหยา บนเกาะพีพีเล จังหวัดกระบี่ เมื่อปี 2541 ไม่ได้ ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว กับสภาพแวดล้อมของหาดมาหยา และผลกระทบที่เกิดกับระบบนิเวศในบริเวณนั้น เป็นบทเรียนสำคัญเรื่องหนึ่งของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ตื้นที่เปราะบาง การขุดขยายหาดให้กว้างขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับบทของภาพยนตร์

คอนโดแสนสิริ สวยยิ่งกว่าหลุดมาจาก Pinterest

อดร้องว้าวจนสุดเสียงไม่ได้ บอกได้เลยว่าดีไซน์นี้คิดมาดีทุก Detail ยิ่งกว่าหลุดออกมาจาก Pinterest! การออกแบบทุกสเปซของการอยู่อาศัยให้สวยงามและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เราไม่เคยมองข้าม คอนโดมิเนียมของแสนสิริทุกโครงการจึงมาพร้อมงานดีไซน์ที่คิดมาอย่างใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อให้คุณได้เติมเต็มแรงบันดาลใจไปพร้อมกับการใช้ชีวิตท่ามกลางสิ่งดีๆ ในทุกๆ วัน เหมือนกับที่คอนโดมิเนียมทั้ง 5 โครงการนี้ ที่ชวนให้รู้สึกหลงใหลไปกับดีไซน์สวยเป๊ะทุกองศาในทุกๆ ครั้งที่ได้เห็นหรือได้สัมผัส สะกดทุกสายตา ที่เอดจ์ พัทยากลาง “เอดจ์

narasiri krungthepkreetha-นาราสิริกรุงเทพกรีฑา

Renaissance Revival สถาปัตยกรรมยุครุ่งเรือง สู่การออกแบบนาราสิริ

หากลองหลับตาและนึกถึงบรรยากาศของอาคาร หรือบ้านในมหานครนิวยอร์ก เชื่อว่าภาพที่ทุกคนเห็นจะต้องเป็นอาคารอิฐสีส้ม ที่มีประตูโค้งตกแต่งด้วยเหล็กประดับสีดำที่ตัดกันกับตัวอาคาร ทั้งหมดให้ความรู้สึกโอ่อ่า เรียบหรู และสง่างาม ภาพที่ทำให้เราจดจำได้นี้คือมนต์เสน่ห์ของสถาปัตยกรรมจากยุค “Renaissance Revival” ซึ่งเสน่ห์และความงดงามในรายละเอียดของสถาปัตยกรรมยุค Renaissance Revival นี้ ได้ถูกนำมาเป็นแรงบันดาลใจ ในการออกแบบ ที่งดงามในทุกรายละเอียดของโครงการ “นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา” ไปสัมผัสกลิ่นอายยุครุ่งเรืองของมหานครนิวยอร์ก

ai-Artificial intelligence

AI ปัญญาประดิษฐ์ นวัตกรรมเปลี่ยนโลก

เทคโนโลยีตัวหนึ่งที่ถูกพูดถึงกันมากในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา คือ ตัวปัญญาประดิษฐ์ที่ชื่อว่า ChatGPT (Chat + GPT ตัวย่อของคำว่า “generative pre-trainedtransformer” ซึ่งเป็นโมเดลประมวลผลทางภาษาประเภทหนึ่ง) ที่ถูกปล่อยออกให้คนทั่วไปได้ลองใช้ในโลกออนไลน์ อันนี้ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ผมว่าเราทุกคนต้องทำความเข้าใจให้ดีๆ เพราะผมมองว่าเจ้าปัญญาประดิษฐ์มีโอกาสที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง องค์ประกอบหลายๆ อย่างทางเศรษฐกิจอย่างพลิกฝ่ามือได้เลยทีเดียว มองย้อนกลับไปในอดีต

ทรงอย่างแบด

ปรากฏการณ์ “ทรงอย่างแบด” : ความซับซ้อนของพฤติกรรมผู้บริโภคยุคปัจจุบัน

ปรากฏการณ์ “ทรงอย่างแบด” เป็นเรื่องที่ผมทึ่งกับวิถีสังคมของเด็กรุ่น Gen Millennials และ Alpha ที่ส่งอิทธิพลต่อมาถึงคนรุ่น Boomer และ X Y ได้อย่างน่าสนใจ ถ้าเราไม่ได้คุยกับเด็กรุ่นใหม่ หรือเอาตัวเข้าไปอยู่ในสื่อโซเชียลที่เด็กยุคใหม่คุยกัน ก็คงจะงงกันว่าประโยคนี้คืออะไร แล้วคำขวัญของผู้ว่าฯ มาจากไหน ถือเป็นตัวอย่างของช่องว่างทางความคิด สังคม

Sansiri Precast Factory-โรงงานแสนสิริ-โรงงานพรีแคสต์-โรงงานพรีคาสต์-SansiriPCF

มาทำความรู้จัก Sansiri Precast Factory ผลิตอะไร ทำไมต้องมี?

จากตอนที่แล้วที่เราพาทัวร์โรงงานแสนสิริ หลายคนอาจจะทราบกันส่วนหนึ่งแล้วว่า ที่ Sansiri Precast Factory คืออะไร แล้วมีหน้าที่ทำอะไรบ้าง? แต่ในวันนี้เรายังจะขอพาทุกคนไปดูกันต่อใน EP.2 แบบลงลึกยิ่งกว่าเดิม สำหรับที่นี่ Sansiri Precast Factory เปิดใช้และดำเนินการมาถึง 10 ปี ตั้งอยู่บนพื้นที่ทั้งหมด 107

PLUSPROPERTY_Sansiricondo_แสนสิริ

ONE DAY @SANSIRI CONDO วันไหนก็มีคนดูแลดี ไม่มีช็อตฟีล

วันไหนก็เป็นวันดีๆ ได้ ถ้าเป็นวันที่ได้ใช้ชีวิตในคอนโดแสนสิริ…เพราะที่นี่ เรามี Plus Property คอยดูแลเคียงข้างลูกบ้านเสมอ ไม่ให้คุณต้องเจออะไรที่ช็อตฟีล ไม่ว่าจะเช้า กลางวัน เย็น กลางคืน หรือช่วงเวลาฉุกเฉินที่ต้องการใครสักคน เจ้าหน้าที่ทุกๆ คนก็พร้อมพุ่งตัวติดจรวดไปดูแลช่วยเหลือ ให้คำปรึกษา และจัดการให้ได้หมด ชนิดที่ว่าตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบเชียวล่ะ ไม่ว่าจะเป็นการใส่ใจบรรยากาศในโครงการให้น่าอยู่เสมอ ไปจนถึงการดูแลความปลอดภัย

ZERO DROPOUT เด็กทุกคนต้องได้เรียน-แสนสิริ-นักเรียนไทย-นักเรียน

สร้างโอกาสให้น้องเรียนรู้ “วิชาชีพ วิชาชีวิต” ใน Zero Dropout

หากคุณเป็นแฟนคลับ ที่ติดตามแสนสิริเป็นประจำเสมอ น่าจะยังคงจำกันได้ดีกับโครงการ “Zero Dropout เด็กทุกคนต้องได้เรียน” ภารกิจที่เรามุ่งมั่นให้เด็กไทยมีโอกาสได้เรียนและกลับคืนสู่ระบบการศึกษา โดยเริ่มต้นที่ อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี เป็นโมเดล และจากที่เราได้ลงไปสัมผัสโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ดังกล่าว พบว่าในหลายโรงเรียนมีทำกิจกรรมเพื่อส่งเสริมด้านอาชีพให้กับนักเรียนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากพื้นที่นั้นเป็นส่วนที่ติดกับชายแดนเมียนมาร์ จึงเป็นเหตุให้มีเด็กชาติพันธุ์มากมาย ประกอบกับครอบครัวมีฐานะยากจน ส่งผลให้เด็กบางคนไม่สามารถเรียนจบในการศึกษาภาคบังคับได้ เพราะต้องช่วยพ่อแม่รับจ้างเพื่อหาเงินมายังชีพในครอบครัว หนึ่งในกิจกรรมย่อยที่ช่วยเติมเต็มในโครงการ

Industrial Heritage ดีไซน์นอกกรอบ ที่ไม่เคยล้าสมัย

ขอชวนไปชื่นชมหนึ่งใน Sansiri Iconic Design ที่มีอัตลักษณ์อันโดดเด่น แตกต่างด้วยดีไซน์ที่ไม่เดินตามขนบเดิมๆ แต่กลับดึงดูดสายตาและไม่เคยล้าสมัย เริ่มต้นจากช่วงเวลาหลังการปฏิวัติอุตสาหกรรมผ่านพ้นไป และเราได้ก้าวผ่านสงครามโลกครั้งที่สอง ร่องรอยและเรื่องราวจากอดีตได้ถูกพลิกฟื้นกลับมาเป็นงานศิลป์อันทรงคุณค่า มรดกทางอุตสาหกรรม ทั้งโครงสร้าง ความสวยงามที่แท้จริงของวัสดุ พื้นที่ว่าง อาคารและกิจการต่างๆ ที่ปิดตัวลง ได้ถูกเติมไอเดียสร้างสรรค์ และนำแรงบันดาลใจไปต่อยอดให้กลายเป็น สถาปัตยกรรมในแบบ ‘Industrial

คอนโด ทองหล่อ เอกมัย-คอนโด ทองหล่อ เช่า-คอนโด หรู ทองหล่อ-คอนโด แสนสิริ-คอนโด ทองหล่อ-sansiri luxury collection-the monument thong lo-เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ-Luxury is Space

Luxury is Space มรดกแห่งการอยู่อาศัย ส่งต่อความภูมิใจรุ่นสู่รุ่น

สะท้อนความสง่างามแห่งการอยู่อาศัย ใช้ชีวิตครอบครัวอย่างสมบูรณ์แบบ รื่นรมย์ผ่อนคลายด้วยพื้นที่สีเขียวรอบโครงการ สะดวกสบายบนทำเลใจกลางเมืองอันเป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์เหนือระดับอย่าง ‘ทองหล่อ’ The Monument Thong Lo หนึ่งในโครงการ Sansiri Luxury Collection คอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรีที่เปี่ยมด้วยรสนิยม ผลงานชิ้นเอกที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Iconic Design ระดับเวิลด์คลาสในสไตล์ Industrial Heritage

Burasiri Krungthepkreeta-บุราสิริกรุงเทพกรีฑา

5 ทริคง่ายๆ จัดบ้านให้ดูกว้างขวาง อยู่สบายทั้งครอบครัว

ใครกำลังจะปรับเปลี่ยน หรือเพิ่มเติมมุมต่างๆ ภายในบ้านยกมือขึ้น ใครๆก็อยากจะมีบ้านกว้างขวางกันทั้งนั้น บ่อยครั้งที่การตัดสินใจในการที่จะตกแต่งห้องต้องเสียเวลาไปไม่น้อยกับการคิดว่าจะจัดสรรพื้นที่อย่างไรให้ไม่อึดอัด แต่สมัยนี้การจะเป็นเจ้าของบ้านกว้างๆ สักหลังหนึ่ง หรือพื้นที่ในคอนโดให้ดูเยอะๆ อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ทั้งด้วยราคาบ้านและพื้นที่ในปัจจุบันที่เริ่มมีอยู่จำกัด ยิ่งห้องเล็กเท่าไหร่ยิ่งทำให้การตัดสินใจในการตกแต่งยากขึ้นไปมากเท่านั้น แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเทคนิค หรือวิธีที่จะมาช่วยจัดการ วันนี้ Sansiri Blog มี 5 ทริคดีๆ ที่ช่วยปรับเปลี่ยนพื้นที่ภายในบ้าน-คอนโดของคุณ

sansirihomecare-แสนสิริโฮมแคร์-sansiriservice-บริการแสนสิริ

Sansiri Home Care รักษ์บ้าน อย่างคนรัก

เพราะแสนสิริเข้าใจทุกความต้องการและการใช้ชีวิตของคุณ เราจึงคิดและมอบบริการที่ดีที่สุดทั้งก่อนและหลังการขาย รวมไปถึงในช่วงของการอยู่อาศัย เพื่อทำให้ทุกเรื่องการอยู่อาศัยของคุณเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้นและเติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิต เพราะบ้านของใครๆ ก็รัก การดูแลเอาใจใส่บ้านอย่างสม่ำเสมอไม่ต่างอะไรจากคนรัก ก็เหมือนเป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญของคนรักบ้านอย่างเราๆ สำหรับลูกบ้านของแสนสิริ คุณจะมีผู้ช่วยอย่างบริการ Sansiri Home Care อีกหนึ่งบริการช่วยดูแลบ้านที่เรามอบให้กับลูกบ้านของเรา ครอบคลุมทั้งการดูแลป้องกัน (Preventive Care) และการซ่อมบำรุง (Maintenance Care)

food preservation-เคล็ดลับถนอมอาหาร-การถนอมอาหาร-IAMGOOD-TOOGOODTOWASTE

5 เคล็ดลับ เก็บอาหารได้ยาวววว แบบไม่ต้องทิ้ง

เพราะการลดปริมาณขยะอาหาร ก็ช่วยดูแลโลกนี้ ให้พ้นจากภาวะโลกร้อนได้! เรื่องสำคัญที่สายทำอาหารควรรู้ กับ 5 เคล็ดลับถนอมอาหาร ที่จะช่วยยืดอายุวัตถุดิบของคุณให้อยู่ได้นานกว่าที่เคย แถมไม่เกิดขยะอาหารเหลือทิ้ง เพราะการถนอมอาหารด้วยวิธีที่ถูกต้อง จะช่วยเก็บรักษาคุณภาพและรสชาติของวัตถุดิบได้นานขึ้น ให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับรสชาติความสดใหม่ของอาหารแบบไม่ต้องรีบร้อน และไม่ต้องเก็บทิ้งให้เสียดายของ ที่สำคัญ คือยังช่วยลดโลกร้อน เพราะการลดขยะอาหารจะลดการเกิดก๊าซมีเทน ซึ่งเป็นสาเหตุส่วนใหญ่ของก๊าซเรือนกระจกนั่นเอง ขนมปัง – ห่อด้วยฟอยล์

iamgood-toogoodtowaste-ขยะอาหาร-foodloss-foodwaste

I AM GOOD : ลดขยะอาหาร ไม่ใช่เรื่องยาก

ดีต่อโลก ดีต่อใจ เพราะคุณเองก็ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดภาวะโลกร้อนได้ เพียงแค่ ‘ลดขยะอาหาร’ เพราะนอกจากจะได้รักษ์โลกแล้ว ยังได้ช่วยเกษตรกรอีกด้วย เพราะขยะอาหาร เป็นตัวการที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนที่หลายคนมองข้าม อาหารที่เหลือทิ้ง และถูกฝังกลบในดินก่อให้เกิดก๊าซมีเทน แสนสิริจึงขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลก รักสุขภาพ ไปกับ “I AM GOOD” ที่ผสานความยั่งยืนที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ดีต่อโลก ดีต่อใจ

มิติด้านสิ่งแวดล้อม ของ ESG กับภาคธุรกิจไทย

มิติด้านสิ่งแวดล้อม ของ ESG กับภาคธุรกิจไทย

แนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาขององค์กรอย่างยั่งยืน หรือ ESG ซึ่งย่อมาจาก environment (สิ่งแวดล้อม) social (สังคม) และ governance (บรรษัทภิบาล) ปัจจุบันได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางทั้งจากบริษัทจดทะเบียน นักลงทุน และผู้บริโภค จึงเป็นเรื่องที่ใครก็หลีกเลี่ยงไม่สนใจไม่ได้ในตอนนี้ จากทั้ง 3 มิติดังกล่าว นักวิเคราะห์บางคนบอกว่าถ้ามองในมุมที่จับต้องได้แล้ว มิติด้านสิ่งแวดล้อม

โซฟามีคราบสกปรก

ปัญหาสารพัดปัญหาเรื่องบ้าน ที่แก้ง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง

เชื่อว่าเมื่ออุปกรณ์ในบ้านมีปัญหา หลายคนเลือกที่จะเรียกช่างมาซ่อม หรือไม่ก็ซื้อของใหม่ไปเลย แต่รู้ไหมว่ามีหลายอย่างที่เราสามารถซ่อมเองได้ง่ายๆ ประหยัดทั้งเงินและเวลา แถมช่วยยืดอายุการใช้งานอีกด้วย ส่วนใหญ่แล้ว พวกอุปกรณ์ที่เราต้องใช้งานทุกวันจะชำรุดง่ายกว่าเพื่อน เช่น ก๊อกน้ำ ฝักบัว อ่างล้างจาน หรือเก้าอี้โซฟานั่นเอง ถ้าพร้อมแล้ว ตาม Sansiri Blog ไปพบกับวิธีการซ่อม พร้อมยืดอายุอุปกรณ์เหล่านี้กันแบบง่ายๆ กันเลย

กู้ร่วม ทางออกของคนอยากมีบ้าน

เชื่อว่าทุกคนที่กำลังวางแผนซื้อบ้าน ต้องมีบ้านในฝันของตัวเองอยู่แล้ว… ปัญหาคือถ้าได้วงเงินกู้ไม่เพียงพอ หรือยื่นกู้ไม่ผ่านขึ้นมา บ้านหลังนั้นคงหลุดมือไปอย่างน่าเสียดาย แต่อย่าเพิ่งหมดหวังกัน! เพราะปัญหานี้มีทางออก “การกู้ร่วม” นี่เอง คือทางออกที่จะทำให้บ้านในฝันเป็นของเราได้ง่ายขึ้น แล้วการกู้ร่วมต้องทำยังไง มีเทคนิคยังไงบ้าง Sansiri Blog มีคำตอบ กู้ร่วมคืออะไร? ก่อนอื่น เรามาทำความรู้จักการกู้ร่วมกันก่อน “การกู้ร่วม” คือการร่วมเซ็นสัญญายื่นกู้ทรัพย์สินชิ้นเดียวกัน

ถือศีลกินผัก แสนสิริ-j-festival-thailand-phuket-ถือศีล-กินผัก-กินเจ-feature

ต้อนรับเทศกาลอิ่มบุญ เตรียมตัวให้พร้อมกับการถือศีล กินผัก

“ถือศีล กินเจ” เทศกาลยิ่งใหญ่ของชาวไทยเชื้อสายจีนที่ถูกสืบต่อกันมาเป็นประจำทุกปี หากเหลือเวลาอีกเพียง 7 วัน ไปดูกันว่า 7 สิ่งที่เราต้องเตรียมตัวก่อนเริ่มเทศกาลกินเจมีอะไรบ้าง

Sansiri Home Financial Planner ที่ปรึกษาเรื่องการเงินจากแสนสิริ

Sansiri Home Financial Planner ที่ปรึกษาเรื่องการเงินจากแสนสิริ ช่วยคุณมีบ้านง่าย ได้ยังไงบ้าง?

“อยากมีบ้าน แต่กลัวเรื่องกู้…, จะกู้แต่ก็กลัวเรื่องเอกสารวุ่นวาย…, ไหนจะต้องติดต่อธนาคาร โอ้ยย ทำไมมีบ้านสักหลัง ต้องคิดอะไรเยอะแยะจัง” สารพัดหลายปัญหาหลายความกังวลของคนอยากมีบ้าน แสนสิริเข้าใจดีว่าการซื้อบ้านสักหลังนึงสำหรับบางคนถือเป็นเรื่องสำคัญในชีวิต หลายๆ คนอาจมีข้อจำกัดในหลายๆ ด้าน เราจึงมีบริการเพื่อสำหรับผู้ที่สนใจอยากเป็นเจ้าของโครงการจากแสนสิริ “Sansiri Home Financial Planner” บริการให้คำแนะนำเรื่องการวางแผนการเงินเพื่อคนอยากมีบ้าน ซึ่งจะมีผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินจากธนาคารชั้นนำมาเป็นที่ปรึกษา ทั้งการเตรียมเอกสาร

ZERO DROPOUT เด็กทุกคนต้องได้เรียน

Giving Mission ภารกิจ ‘ให้’น้องยิ้มได้ กับ Zero Dropout

เพราะอาหารกลางวัน คือพลังสำคัญของนักเรียน จำความรู้สึกของวันที่งานยุ่งมากจนแทบไม่ได้ทานข้าวได้ไหม? ทั้งเหนื่อยทั้งหิวจนอดทนแทบไม่ไหว ความรู้สึกแบบนั้นคงไม่มีใครอยากพบเจอ แล้วรู้ไหมว่า เรื่องน่าเศร้าคือยังมีนักเรียนจำนวนมากที่ยากจนหรือด้อยโอกาสจนมักจะไม่ได้ทานทั้งอาหารเช้าและอาหารเที่ยง เพราะครอบครัวมีรายได้ไม่มากพอที่จะเตรียมอาหารเช้าทุกวันได้ ส่วนโรงเรียนก็ได้รับงบประมาณสำหรับค่าอาหารกลางวันที่ไม่พอเพียง หลายครั้งที่เด็กๆ ได้กินอาหารกลางวันในปริมาณเพียงเล็กน้อย ไม่อิ่มท้องทั้งยังได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ หรือบางวันก็อาจจะไม่ได้ทานอาหารเลย โครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันจึงเกิดขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหานี้ โดยยังสามารถเป็นกิจกรรมเรียนรู้นอกห้องเรียนไปด้วยในตัว สอนให้นักเรียนได้ทดลองลงมือทำจริงแบบครบวงจร เกิดประสบการณ์ทั้งเพาะปลูก ดูแลพืชผัก เลี้ยงเป็ด เลี้ยงไก่ไข่

white carrara sansiriหินอ่อนแสนสิริ-sansiri-marble-หินอ่อน-Sansiri Luxury Collection-98Wireless-stauario

ศาสตร์แห่งหินอ่อน ความงามจากธรรมชาติ คัดสรรสู่ Sansiri Luxury Collection

‘หินอ่อน’ งานศิลป์จากธรรมชาติที่คงความงดงามทุกยุคสมัย ความงดงามเหนือกาลเวลาของ ‘หินอ่อน’ ดึงดูดความสนใจจากผู้หลงใหลในงานดีไซน์ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน หินอ่อนเป็นวัสดุที่เหล่าสถาปนิกและศิลปินทั่วโลกเลือกใช้ในการรังสรรค์ผลงานมาสเตอร์พีซอยู่เสมอ ด้วยสัมผัสของพื้นผิวและลวดลายอิสระที่อยู่เหนือความคาดหมาย ทำให้หินอ่อนแต่ละชนิดเป็นผลงานจากธรรมชาติที่มีเอกลักษณ์ ไม่สามารถลอกเลียนแบบได้ คุณค่าเหล่านี้ทำให้หินอ่อนเป็นวัสดุที่มีมูลค่าสูงและส่งเสริมรสนิยมได้เป็นอย่างดี หินอ่อนแต่ละชนิดต่างมีเส้นทางและเรื่องราวของตัวเอง เช่นเดียวกับหินอ่อนที่ถูกคัดสรรมาใช้ ณ โครงการใน Sansiri Luxury Collection ที่ผ่านเส้นทางบรรจงพิถีพิถันในการเฟ้นหา จากนั้นนำมาประดับประดาอย่างประณีต ทั้งหมดนี้ก็เพื่อส่งมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ดีที่สุดของผู้อยู่อาศัยของเรา

tax, ภาษี

To tax or not to tax ?

ที่ประเทศอังกฤษตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงหาเสียงของตัวแทนจากพรรคอนุรักษนิยม 2 คน ที่จะมาเสียบเก้าอี้นายกฯ แทน นายบอริส จอห์นสัน ซึ่งประกาศลาออกไปเมื่อไม่นานมานี้ หนึ่งนโยบายหลักที่ทั้งนาง Liz Truss และ นาย Rishi Sunak ยกขึ้นมาถกเถียงกันเพื่อชิงคะแนนนิยมก็คือ เรื่องการปรับโครงสร้างภาษีนั่นเอง คนหนึ่งเสนอมาตรการลดภาษีทั้งนิติบุคคลและบุคคลธรรมดาให้ต่ำลง ในขณะที่อีกคนหนึ่งบอกว่าการปรับลดภาษีอาจไม่ใช่ทางออกสำหรับการฟื้นฟูเศรษฐกิจระยะยาว ประเด็นภาษีนี้เป็นเรื่องที่น่าสนใจในบริบทของประเทศไทยด้วยเช่นกัน

sansiri home financial planner, คอนโดแสนสิริ

ผ่อนบ้านยังไง ให้หมดไวกว่ากำหนด?

หลายๆ คนที่กำลังผ่อนบ้านอยู่ ก็อยากจะผ่อนให้หมดเร็วๆ กันใช่ไหม มาถูกที่แล้ว แสนสิริ บล็อกจะมาบอกวิธีที่จะช่วยให้เราผ่อนบ้านให้หมดเร็วขึ้น แถมยังลดค่าดอกเบี้ยไปได้เยอะอีกด้วย ชำระเกินทุกงวด ข้อแรกเลย คือต้องพยายามชำระเกินทุกงวด เพราะปกติแล้ว ธนาคารจะกำหนดอัตราสินเชื่อที่อยู่อาศัยในอัตราที่ต่ำสุดสมมุติว่า เราซื้อบ้านราคา 2,000,000 บาท ทำเรื่องกู้เต็ม max ที่ 30

gun violence

When Business Kills

ประเทศสหรัฐอเมริกาถือเป็นดินแดนแห่งเสรีภาพขั้นพื้นฐานที่หลาย ๆ คนให้คุณค่าและมองว่าเป็นสังคมในอุดมคติ การเปิดเสรีนี้เองที่ทำให้ภาคธุรกิจของสหรัฐมีความหลากหลายและแข่งขันกันสูง แต่การที่มีเสรีภาพมากจนเกินไปอาจทำให้ความมั่งคั่งของธุรกิจบางประเภทกลายเป็นต้นตอของโรคร้ายที่ยังหาทางแก้ไม่ได้ ประเด็นนี้มีตัวอย่างชัดเจน คือ ธุรกิจค้าขายอาวุธปืนและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการให้สิทธิแก่ชาวอเมริกันในการครอบครองปืนได้อย่างเสรี CNN รายงานว่า ตั้งแต่ต้นปีมานี้ในสหรัฐมีกรณีการกราดยิง (mass shooting) กว่า 246 กรณี ส่งผลให้มีคนถูกยิง 1,357 ราย เสียชีวิตถึง

viabotani-sansiritreestory-แสนสิริ-sansiri-sansirigreenmission

Landscape Design งานออกแบบ สะท้อนเรื่องราวของพื้นที่สีเขียว

จะรู้ได้อย่างไรว่าคอนโดโครงการนี้แหละ “ใช่” ที่สุด? ปัจจุบัน ความสะดวกสบายอาจไม่ใช่เหตุผลหนึ่งเดียวในการเลือกอยู่อาศัยในคอนโดอีกต่อไป ยิ่งในยุคนี้ ซึ่งที่พักอาศัยกลายเป็นทุกโมเมนต์ในแต่ละวันของคุณ การมองออกไปรอบๆ แล้วเห็นความเขียวขจีของต้นไม้ ตัดกับสีของท้องฟ้า แซมด้วยงานศิลปะอันโดดเด่นที่แฝงอยู่ในงาน Landscape จึงช่วยเติมพลังและเยียวยาจิตใจจากความเครียดได้เป็นอย่างดี อย่างที่ Sansiri Tree Story มอบให้ลูกบ้านมาโดยตลอด แสนสิริเราเข้าใจวิถีชีวิตยุคใหม่ จึงสะท้อนความใส่ใจออกมาในรูปแบบของการตกแต่งภูมิทัศน์ที่สวยงามโดดเด่น

ห้องผู้สูงอายุ, sansiri universal design

วิธีจัด ‘ห้องผู้สูงอายุ’ ให้ใช้ชีวิตสะดวก และปลอดภัยยิ่งขึ้น

ที่บ้านของคุณมีผู้สูงอายุอาศัยอยู่ด้วยหรือเปล่า? เพราะผู้สูงอายุเป็นสมาชิกในบ้านที่ต้องการการดูแลและเอาใจใส่ ซึ่งการจัดห้องที่เหมาะสมเพื่อให้พวกท่านอยู่ได้อย่างสบายกายสบายใจนั้น มีสิ่งที่ต้องคำนึงเช่นกัน เพราะการเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกเป็นสิ่งสำคัญ วันนี้เราจึงจะมาเล่าถึงรายละเอียดเล็กน้อยในการออกแบบเพื่อผู้สูงอายุในครอบครัว ให้คนที่คุณรักใช้ชีวิตในบ้านได้อย่างมีความสุข ที่แสนสิริ เราสร้างสรรค์ “Sansiri Universal Design” ให้ครอบคลุมถึงความต้องการของครอบครัวที่มีความหลากหลาย โดยคำนึงถึงข้อจำกัดในการใช้ชีวิต ไม่เว้นแม้แต่ผู้สูงอายุ เด็ก ผู้พิการ หรือผู้ที่มีความชอบในสิ่งที่แตกต่างกัน เพื่อสร้างความเสมอภาคในการใช้ชีวิตและเข้าถึงพื้นที่ต่างๆ อย่างเท่าเทียม

คำชั้นสูง, Pride Month, Year Of Inclusion Live Equally, Sansiri, equally, ความเท่าเทียม, แสนสิริ เพศเดียวกัน, lgbtqi+, sansiri lgbtqi+

คำชั้น (ฉัน) สูง: คำนี้ยังจำเป็นอยู่ไหม ลองปรับ-เพื่อเปลี่ยน-ให้เท่าเทียม

“บิ๊ก A บินประชุมด่วน ถกต่างชาติเรื่องน้ำมันแพง” “ส่องคลังรถหรู ไฮโซ B นักธุรกิจพันล้าน” “ดารา C เตรียมสละโสด แต่งงาน ‘สาวหล่อ’ แฟนทอมนอกวงการ” อ่านเผินๆ ก็ดูเป็นประโยคที่ปกติดี แต่เคยรู้สึกเอ๊ะกันมั้ย ทำไมต้องใช้คำแบบนี้ด้วยนะ? เพราะคำเสริมที่คอยบอกยศบอกเพศเหล่านี้ เป็นเรื่องปกติที่เรามักจะเห็นในข่าว

ปลดล็อกการกู้ร่วม จะเพศไหนก็มีบ้านได้ง่ายๆ ไร้การแบ่งแยก

บ้าน…ไม่เคยแบ่งแยกหรือเลือกเจ้าของ ไม่เคยลุกขึ้นมาเลือกว่าใคร จากที่ไหน หรือเพศอะไรจะมาครอบครอง แต่น่าแปลกที่การจะกู้ร่วมเพื่อให้สามารถซื้อบ้านได้นั้น ที่ผ่านมา ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับคู่รักเพศเดียวกันสักเท่าไหร่ หลายคนทำงานหนักเพื่อจะมุ่งคว้าชีวิตในฝันที่ต้องการ และฝันที่ต้องการของบางคนนั้น ก็อาจเป็นการมีบ้านสักหลังให้กับตนเองและเริ่มต้นสร้างครอบครัวกับใครสักคน แต่แน่ล่ะ ถึงมันจะดูไม่ใช่เรื่องยากหรือเป็นแค่ฝันธรรมดาๆ ของหลายคน แต่สำหรับกลุ่ม LGBTQ+ หรือกลุ่มคนที่รักเพศเดียวกันนั้นกลับเป็นเรื่องยากจนแทบจะเป็นไปไม่ได้ อย่างที่ทุกคนรู้ การกู้ร่วม เพื่อซื้อบ้านหรือคอนโด นั้นจะต้องเป็นคนที่เกี่ยวพันกันทางสายเลือดอย่างพ่อ

Pride Month, Year Of Inclusion Live Equally, Sansiri, equally, ความเท่าเทียม, แสนสิริ เพศเดียวกัน, lgbtqi+, sansiri lgbtqi+

Equally Begins at Home เพราะความเท่ากัน เริ่มต้นจากที่บ้าน

บ้าน…ไม่ใช่เพียงจุดเริ่มต้นของความสุข จุดเริ่มต้นของการสร้างครอบครัวในฝัน หรือจุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจในชีวิตเท่านั้น แต่ที่แสนสิริ บ้าน…ยังเป็นจุดเริ่มต้น ของความเท่าเทียมที่สะท้อนว่า “เราเท่ากัน…ฉันเท่าเธอ” เป็นอีกครั้งที่ Pride Month เวียนกลับมา แต่ถึงจะมาถึงหรือผ่านพ้นไปอย่างไรนั้น ทุกวันที่แสนสิริก็ล้วนคือวันแห่งความเท่าเทียมในทุกมิติไม่เปลี่ยนแปลง เพราะสำหรับเรา ไม่ว่าใคร จะอายุเท่าไหร่ เพศอะไร เชื้อชาติศาสนาไหน หรือมีความแตกต่างหลากหลายที่งดงามต่างกันเพียงใด ก็ต่างมีคุณค่าอย่างเท่าเทียมกัน

แสนสิริ, sansiri, บริการแสนสิริ, นิติบุคคลแสนสิริ, พลัส, พลัส พร็อพเพอร์ตี้, plus property, plus living management, sansiri se

อยู่บ้านนี้ชีวิตดี เมื่อมี ‘พลัส พร็อพเพอร์ตี้’ ดูแล

เลือกบ้านหลังใหม่ทั้งที ไม่ใช่แค่ดีไซน์ ราคา หรือความสวยงาม แต่อีกหนึ่งความพิเศษที่ทำให้การซื้อบ้านในโครงการอสังหาฯ เป็นช้อยส์ที่หลายคนตัดสินใจเลือก ก็เพราะว่า ทีมบริหารจัดการโครงการ… เพราะชีวิตของลูกบ้านเมื่อตัดสินใจเข้ามาอยู่ในบ้านหลังกนี้ ก็ต้องมีคนดูแล ไม่ว่าจะเป็นวันที่พักผ่อนอยู่บ้าน หรือต้องออกไปไหน ทิ้งบ้านไว้นานๆ ไม่ว่าจะมีแผนแบบใดก็ตาม ขอบอกว่าสบายไม่ต้องห่วงทางนี้ เพราะถึงแม้คุณจะไม่อยู่บ้านนานก็อุ่นใจได้ ด้วยบริการจาก พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ทีมบริหารจัดการโครงการในเครือของแสนสิริ

เงินเดือนไม่ถึงสองหมื่น ก็กู้ซื้อบ้านได้! ผ่านง่ายกว่าที่คิด sansiri home financial planner

เงินเดือนไม่ถึงสองหมื่น ก็กู้ซื้อบ้านได้! ผ่านง่ายกว่าที่คิด

การมีบ้านเป็นของตัวเอง คือรางวัลใหญ่ของชีวิตคนวัยทำงาน แถมยิ่งเติบโตขึ้น ความจำเป็นที่ต้องมีบ้านก็เพิ่มขึ้นไปด้วย แต่หลายคนก็เกิดคำถามว่า มนุษย์เงินเดือนอย่างเรา ต้องรอให้ฐานเงินเดือนสูงก่อนรึเปล่าถึงจะซื้อบ้านได้? ที่จริงแล้วถึงจะอยู่ในช่วงกำลังเติบโต มีเงินเดือนไม่ถึง 20,000 บาท ก็สามารถมีบ้านเพื่อเติมเต็มอนาคตของตัวเองได้! ไม่ว่าจะเป็น First jobber หรือคนที่ฐานเงินเดือนยังไม่สูงมาก ทุกคนก็มีสิทธิ์กู้ซื้อบ้านผ่านได้ เพียงแค่ต้องวางแผนการเงินให้ดี ถ้าอยากรู้ว่าต้องเตรียมตัวยังไง ควรเลือกบ้านแบบไหน

Zero Dropout เด็กทุกคนต้องได้เรียน

6 ชีวิตที่ ‘ZERO DROPOUT’ ได้ช่วย ไม่ให้หลุดการศึกษา

ช่วงต้นของโครง ‘Zero Dropout เด็กทุกคนต้องได้เรียน’ ที่แสนสิริบริจาคเงินให้กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ) เพื่อดำเนินการนำเด็กที่มีความเสี่ยงหรือหลุดจากระบบการศึกษากลับเข้าโรงเรียน… เป็นช่วงที่ทีมงานเริ่มลงพื้นที่เพื่อทำความเข้าใจปัญหาและช่วยเหลือเด็กที่ถูกระบุจากทางหน่วยงานแล้วว่ามีความเสี่ยงที่จะหลุดจากระบบการศึกษาในเร็ววัน ซึ่งในการลงพื้นที่ครั้งแรกเราได้รับทราบเรื่องราวจากเด็กจาก 6 ครอบครัว จากเรื่องราวของน้องๆ ทั้ง 6 ชีวิต ที่ทางโครงการ Zero Dropout เด็กทุกคนต้องได้เรียน ได้เริ่มดำเนินการช่วยเหลือทันที น้องทอง

sansiri earth day วันคุ้มครองโลก sansiri sustainability sansiri green mission sansiri backyard tree day precast factory

จากวันนั้น… ถึง EARTH DAY คุณค่าที่เราร่วมรักษาและดูแลโลกใบนี้

ในแต่ละวันที่เราใช้ชีวิตและเติบโต แต่ก็มีหนึ่งสิ่งที่ถดถอยลงทุกวินาที นั่นก็คือ โลกของเรานี่เอง เพราะนับวันที่มนุษย์แข็งแรงขึ้นเท่าไร โลกก็อ่อนแอลงมากขึ้นเท่านั้น 22 เมษายนนี้ “Earth Day วันคุ้มครองโลก” ถือเป็นวันดี ที่เราควรร่วมทำสิ่งดีๆ เพื่อโลกที่น่าอยู่ และยั่งยืนไปด้วยกัน …และจากวันนั้นจนถึงวันนี้ ที่แสนสิริ เราได้มุ่งมั่นต่อการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นมาโดยตลอด ทั้งเรื่องของ

refinance บ้าน รีไฟแนนซ์บ้าน รีเทนชัน แสนสิริ sansiri บ้านแสนสิริ

พักก่อน ผ่อนน้อยลงหน่อย! รวมเทคนิคยื่นรีไฟแนนซ์บ้าน

ในช่วงเวลานี้ธนาคารแห่งประเทศไทยเผยว่า ภาระค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ของคนไทยในแต่ละเดือน คือค่าผ่อนชำระสินค้าต่างๆ และหนึ่งในค่าผ่อนที่ก้อนใหญ่ก็คือ ‘ค่าผ่อนบ้าน’ ซึ่งในขณะเดียวกัน ผู้ที่ต้องผ่อนค่าบ้านก็มีภาระหนี้อื่นๆ เข้ามาแทรกจนอาจทำให้ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายสูงจนเหนื่อยใจในแต่ละเดือน โดยเฉพาะการขึ้นดอกเบี้ยการกู้ยืมที่สูงมาก! Sansiri Blog ขอพาทุกคนช่วยคลายความร้อนใจ ลดภาระหนี้กันไปได้ ด้วยการ ‘รีไฟแนนซ์บ้าน’ ซึ่งจะช่วยให้วางแผนการเงินได้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะอยากให้หนี้หมดเร็วกว่าเดิม ต้องการให้ยอดผ่อนต่อเดือนลดลง หรือต้องการใช้เงินก้อนไปใช้จ่ายในส่วนอื่น ใครที่กำลังสนใจรีไฟแนนซ์บ้าน

stop war peace now no war

เพศสภาพ สงคราม และสันติภาพ

มุสโสลินี เผด็จการฟาสซิสต์ชาวอิตาเลียนเคยกล่าวไว้ว่า “War is to men as maternity is to women” “สงครามเป็นเรื่องของผู้ชายฉันใด ความเป็นแม่ก็คือเรื่องของผู้หญิงฉันนั้น” แม้จะเป็นคำกล่าวที่นานมาแล้วแต่เชื่อสิครับว่าแนวคิดดังกล่าวยังแฝงตัวอยู่ในโลกปัจจุบันไม่ได้หายไปไหน ถึงโลกเราจะมีพลวัตรเปลี่ยนแปลงทางด้านสังคม ความคิด น้อมรับเรื่องของความเท่าเทียมทางเพศและความหลากหลายมากขึ้น สงคราม ก็ยังเป็นหัวข้อที่เชื่อมโยงกับบุรุษเพศมากกว่าสตรีเพศอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ผู้อ่านลองพิจารณากรณีล่าสุดของสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครนดูครับ

BLOG_Climate-change-BG เศรษฐา ทวีสิน

Climate Change กับความเหลื่อมล้ำ

สมัยหนุ่มๆ ผมจำได้ว่ามีภาพยนตร์ฮิตเรื่อง Blade Runner ที่แฮริสัน ฟอร์ด แสดงเป็นตัวเอก โดยในภาพยนตร์ดังกล่าวเค้าคาดการณ์ถึงอนาคตของเมืองที่มีรถไฟฟ้าบินได้ มีหุ่นยนต์ที่เลียนแบบมนุษย์ สามารถตั้งครรภ์ได้ ซึ่งยังเป็นอนาคตที่คาดการณ์ได้ไม่ค่อยใกล้เคียงกับความเป็นจริงเท่าไหร่ แต่สิ่งหนึ่งที่ภาพยนตร์ดังกล่าวคาดเดาได้ใกล้เคียงมากก็คือสภาพภูมิอากาศและสภาพแวดล้อมของโลกที่เสื่อมโทรมลง เต็มไปด้วยมลพิษและภาวะอากาศที่สุดโต่ง รวมถึงความไม่เท่าเทียมทางสังคมและเศรษฐกิจของประชากรโลกในอนาคต ซึ่งอยากจะบอกว่าผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้มองความสัมพันธ์ของสองประเด็นนี้ได้ขาด เพราะมีความสอดคล้องกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ความเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศส่งผลกับการถ่างตัวของความไม่เท่าเทียม? ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น? ลองดูในระดับโลกกันก่อน เราจะเห็นว่าโดยมากแล้วกลุ่มประเทศที่ยากจน

กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) แสนสิริ เด็กหลุดระบบการศึกษา เรียนออนไลน์ หุ้นกู้แสนสิริ เพื่อการศึกษา zero drop-out หุ้นกู้แสนสิริ เพื่อการศึกษา zero drop-out

เด็กหลุดระบบการศึกษา ปัญหาที่ต้องช่วยกันให้เป็น “ศูนย์”

การมาของโควิด-19 พลิกชีวิตผู้คนจากหน้ามือเป็นหลังมือ อีกหนึ่งกลุ่มที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักก็คือเหล่าเด็กๆ เพราะไม่ว่าจะเป็นการต้องปรับตัวเพื่อเรียนออนไลน์ ต้องแบกรับความเครียด รับมือปัญหาสุขภาพจิต และที่มากกว่านั้น คืออนาคตของเด็กกลุ่มหนึ่งกำลังจะต้องถูกโรคระบาดพัดพาหายไป เพราะในวิกฤตครั้งนี้ พวกเขาอาจจะไม่ได้เรียนต่อ และต้องหลุดออกจากระบบการศึกษาไปอย่างน่าเสียดาย เปิดเทอมครั้งต่อไป อาจไม่ได้เจอเพื่อนๆ เหมือนเดิม ถ้าหากลองถามเด็กนักเรียนว่าชอบเรียนออนไลน์หรือเรียนที่โรงเรียนมากกว่า ส่วนใหญ่มักตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากกลับไปเรียนที่โรงเรียน ด้วยเหตุผลว่าเรียนออนไลน์ไม่ค่อยเข้าใจ อยากทำกิจกรรม ที่สำคัญคืออยากเจอเพื่อน แต่สิ่งที่น่าเศร้าคือ

sansiri sustainability net zero

4 ความมุ่งมั่นของแสนสิริ สู่การเป็น Net-Zero อสังหาฯรายแรกของไทย

น้ำท่วม…สามารถสร้างความเสียหาย 12% ของ GDP โลกในปี 2030 ภูเขาขยะ…เกิดขึ้นเพราะมีเพียง 16% ถูกนำไปรีไซเคิล โลกร้อน…จนอีก 50 ปี เราจะขาดน้ำจืดขั้นรุนแรงมาก สิ่งแวดล้อมกำลังส่งเสียงเตือนเรา มาร่วมกันก่อนที่จะสายเกินไป เริ่มตั้งแต่วันนี้เพื่อหยุดปัญหาและเปลี่ยนแปลงไปสิ่งต่างๆ ไปด้วยกัน วันนี้เราอยากชวนทุกคนให้หันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น หันมาช่วยกันป้องกันและแก้ไขปัญหาให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน เพราะที่แสนสิริเราเริ่มแล้วกับแนวคิดสำคัญ

รถไฟฟ้า (สายสีแดง) มาหาแล้วนะเธอ

เมื่อรถไฟฟ้าน้องใหม่ล่าสุด เปิดให้บริการอย่างรถไฟฟ้าสายสีแดง ที่มีระยะทางรวมกว่า 41 กิโลเมตร ก็ทำให้ย่านที่พักอาศัยแถบนี้กลายเป็นทำเลศักยภาพที่น่าอยู่มากยิ่งขึ้น รถไฟฟ้าสายสีแดงนี้ แบ่งเป็น 2 ช่วง คือ ส่วนบางซื่อ-รังสิต ที่มีทั้งหมด 10 สถานี ทำให้การเดินทางตามแนวรถไฟฟ้าสู่รังสิตเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น และส่วนที่สอง บางซื่อ-ตลิ่งชัน ที่มีทั้งหมด 3

sansiri for sme

Build For All ช่วยเหลือ SMEs ให้ยืนหยัดอย่างยั่งยืน

หลายปีที่ผ่านมาแสนสิริเราได้ให้ความสำคัญกับกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย (SMEs) เสมอมา และคอยสนับสนุนพวกเขาผ่านการอุดหนุน จนได้เป็นคู่ค้ากันจำนวนมาก แต่จากการแพร่ระบาดของโรค เราพบว่ามี SMEs จำนวนมากกำลังเผชิญกับปัญหา เราไม่สามารถปล่อยให้ SMEs ที่เป็นกระดูกสันหลังของประเทศล้มได้ มิเช่นนั้นประเทศของเราก็จะล้มลง ต้นปีที่ผ่านมาแสนสิริจึงจับมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ร่วมกันจัดตั้งแคมเปญ Build For All ขึ้นมา

ย่านนั้นก็ชอบ โซนนี้ก็ใช่ จะอยู่ทำเลไหนก็มีแสนสิริ

ย่านนั้นก็ชอบ โซนนี้ก็ใช่ จะอยู่ทำเลไหนก็มีแสนสิริ

ใครที่กำลังมองหาบ้าน ทาวน์โฮม คอนโด แต่ก็ยังคิดอยู่ว่าจะเลือกทำเลแถบไหนดี เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิต และความต้องการให้มากที่สุด ตอนนี้หลายโซนทั่วกรุงเทพและปริมณฑล นับวันยิ่งกลายเป็นทำเลทอง จากการเข้าถึงของถนนหลายเส้นใหญ่ๆ ที่ตัดผ่านรถไฟฟ้าหลายสายที่ขยายเชื่อมต่อหลายที่มากยิ่งขึ้น รวมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่เข้าถึงได้ง่าย แต่ไม่ว่าจะโซนไหนๆ ก็มีโครงการแสนสิริกระจายอยู่อย่างทั่วถึงเพราะทุกๆ โครงการเราเลือกมาแล้วว่าจะต้องตั้งอยู่บนพื้นที่ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตและมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกบ้านเสมอในทุกๆ วัน เพื่อสร้างคุณค่าของการอยู่อาศัยที่มากกว่าคำว่าบ้าน Sansiri Blog เลยอยากจะพามาส่องว่าทำเลไหนบ้างในกรุงเทพและปริมณฑลที่น่าอยู่

j festival thailand phuket_Boy กินเจ ถือศีลกินผัก ภูเก็ต แสนสิริ ไทยพาณิชย์

กินเจเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือวิถีใหม่

“เมื่อย่างก้าวเข้าไปพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ใดก็ตาม พื้นที่นั้นก็เปรียบเสมือนชุมชนของเรา” จากแนวคิดนี้ แสนสิริจึงให้ความสำคัญกับการร่วมพัฒนาชุมชนและอนุรักษ์วัฒนธรรมที่ดีงามของของชุมชนนั้นด้วย เช่นเดียวกับที่ภูเก็ตใน “เทศกาลถือศีล กินผัก” หรือ “เจียะฉ่าย” ซึ่งมีเรื่องเล่ากันมาอย่างยาวนานเพื่อขอขมาเทพเจ้าและไล่โรคภัยไข้เจ็บมาเป็นประจำทุกปี ปีนี้เราได้ร่วมกับพาร์ทเนอร์อย่าง ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมสืบสานเทศกาลกินเจ จังหวัดภูเก็ต ติดต่อกันเป็นปีที่ 9 เช่นเคย และด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสฯ ทำให้กิจกรรมบางส่วนจึงลดลง และเราก็ร่วมสนับสนุนมาตรการของสาธารณสุข

No One Left Behind แสนสิริไม่ทอดทิ้งใคร

No One Left Behind รวมโครงการที่เราไม่ทิ้งใครไว้เบื้องหลัง

“ต้องไม่มีใครถูกลืมและทิ้งไว้ข้างหลัง” คือเป้าหมายแรกที่ทำให้เราริเริ่มโครงการ No One Left Behind ขึ้นมา แน่นอนว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สร้างความทุกข์ยากให้กับผู้คนในสังคมเป็นวงกว้าง ทั้ง พนักงานในบริษัท ลูกค้า และผู้ถือหุ้นของเรา ไปจนถึงผู้คนที่ใช้ชีวิตร่วมอยู่ในสังคมอีกมากมาย ที่แสนสิริเรามุ่งหวังที่จะสร้างสังคมที่ดี ลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม เพื่อที่ทุกคนจะสามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความปลอดภัยในชีวิต เราจึงตั้งเป้าหมายของโครงการไว้ที่ชีวิตของผู้คนทุกคน ไม่ใช่เพียงคนใกล้ตัวของเราเท่านั้น ในส่วนหนึ่งของโครงการ

sansiri backyard แสนสิริ แบ็คยาร์ด สวนผัก T77

Sansiri Backyard วันไหนก็วันดีดี บนพื้นที่สีเขียว

จุดกำเนิดของ Sansiri Backyard ไม่ได้เป็นเพียงโครงการที่เกิดขึ้นเพื่อปลูกสร้างพื้นที่สีเขียว แต่เป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่น ที่เราพร้อมจะมอบสิ่งดีๆ ให้กับลูกบ้านเสมอในทุกๆ วัน เหมือนวันแรกที่ได้รู้จักกัน ​นอกจากจะดูแลทุกๆ วัน เรายังดูแลด้วยความใส่ใจ สิ่งที่ลูกบ้านจะได้รับ ต้องมีประโยชน์และเข้าถึงความต้องการของทุกคนเสมอ ​ เพราะแสนสิริให้คุณค่ากับการมอบชีวิตและประสบการณ์อยู่อาศัยที่ดี Sansiri Backyard จึงเป็นหนึ่งในโครงการที่เราจะมอบสิ่งดีๆ ให้ลูกบ้านตั้งแต่วันแรกและต่อไปในทุกๆ

anasiri bagna อณาสิริ บางนา แสนสิริ sansiri

“บ้าน” ที่วันไหนก็เหมือนวันแรก

มีคนเคยกล่าวว่าการ ‘ซื้อบ้าน’ ก็เหมือนการออกตามหา ‘รักแรก’ นั่นเพราะความประทับใจแรกเป็นชิ้นส่วนสำคัญที่อาจนำไปสู่การตกหลุมรักอย่างถอนตัวไม่ขึ้น ยิ่งช่วงนี้ จะซื้อบ้านทั้งที ก็ยิ่งต้องตั้งใจเลือกให้ดี ให้ได้สิ่งที่คุ้มค่า ตอบโจทย์ชีวิตทุกมิติ และมั่นใจได้ว่าชีวิตจะปลอดภัย พร้อมมีคนคอยช่วยดูแล กว่าจะพบอาจไม่ง่าย แต่ถ้าได้ลองถูกใจต้องตาแล้ว ความรู้สึกดีๆ ก็จะคงอยู่ไม่รู้ลืม เช่นเดียวกับที่แสนสิริ ที่นับตั้งแต่วันแรกที่คุณได้เข้ามาสัมผัส จวบจนวันนี้ ก็ยังชวนให้ตกหลุมรักในทุกองค์ประกอบที่สะท้อนความใส่ใจ

precast factory sansiri

อาสาพาทัวร์โรงงานแสนสิริ มีอะไรในนั้นกันนะ?

หลายคนอาจะยังไม่รู้ว่า แสนสิริมีโรงงานเป็นของตนเอง แล้วทำไมเราต้องมีโรงงานด้วย ? ที่สำคัญในโรงงานผลิตอะไรกันบ้าง ? วันนี้เราจึงขออาสาบุกไปถึงโรงงาน ล้วงลึกเรื่องราวที่น่าสนใจ จากโรงงานแสนสิริ มาบอกเล่าให้ทุกคนได้ฟังกัน โรงงานแสนสิริ หรือในชื่อเต็มๆ คือ Sansiri Precast Factory ตั้งอยู่ที่ลำลูกกา คลอง 11 จ.ปทุมธานี ห่างจากกรุงเทพฯ

home for all generation

บ้านที่ลงตัวสำหรับทุก GEN

คนที่เกิดมาในยุคที่แตกต่าง เติบโตในสังคมคนละแบบ ย่อมมีไลฟ์สไตล์ ความชอบและความต้องการที่ไม่เหมือนกัน แต่จะทำอย่างไรให้คนทั้ง 4 เจนเนอเรชั่นที่เป็นสมาชิกของครอบครัวเดียวกัน อยู่อาศัยในบ้านหลังเดียวกันได้อย่างลงตัว บ้านและครอบครัวคือสองสิ่งที่มีความสัมพันธ์กันอย่างมาก เพราะเป็นสถานที่ที่จะมาแชร์พื้นที่และเวลาร่วมกัน ดังนั้นการจัดตกแต่งบ้านจึงไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งถ้าบ้านหลังนั้นต้องเป็นที่อยู่อาศัยของคนในครอบครัวที่มีหลายเจนแล้ว การจัดบ้านก็ควรทำอย่างพิถีพิถันมากยิ่งขึ้น เพื่อให้บ้านเป็นศูนย์รวมความสุขของทุกคน แล้วคนแต่ละเจนมีความต้องการที่แตกต่างอย่างไรล่ะ เราจะมาแชร์ข้อมูลให้คุณทราบกัน Baby Boomer เหนื่อยมาทั้งชีวิต ก็อยากพักผ่อนให้เต็มที่ Baby

SIRI CAMPUS ออฟฟิศสไตล์ใหม่ ที่ทำให้คิดถึง “วันจันทร์”

เช้าวันจันทร์ทำงานเมื่อไร แล้วหัวใจห่อเหี่ยวทุกที แถมต้องคอยนับถอยหลังทีละวัน ตั้งหน้าตั้งตารอวันศุกร์อย่างใจจดใจจ่อ ยิ่งพนักงานออฟฟิศอย่างเราๆ ด้วยแล้ว การอยู่ในบรรยากาศเดิมๆ ตลอดทั้งวัน ใครจะไม่รู้สึกเบื่อล่ะ แต่ออฟฟิศของแสนสิริ จะเปลี่ยนทุกเช้าของพนักงานให้สดใส และกระตุ้นให้อยากรีบตื่น ลุกออกจากเตียง แล้วพุ่งตัวมาทำงาน ด้วยความที่เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างบ้าน คอนโด และทาวน์โฮมคุณภาพดี ให้ลูกบ้านได้แฮปปี้กันไปไม่รู้กี่โครงการแล้ว แต่แสนสิริก็ไม่ลืมว่า หัวใจสำคัญของการสร้างคุณภาพชีวิตที่มีความสุขให้กับลูกบ้าน

แสนสิริลดแรง

รู้ก่อนกู้ ดูก่อนมีบ้าน! ซื้อบ้านอย่างไรให้ง่าย ผ่านฉลุย

แค่ได้ยินคำว่ากู้ซื้อบ้าน ก็อดกลัวไม่ได้ว่าจะต้องฝ่าด่านอะไรบ้าง ก่อนจะได้บ้านที่หวังไว้มาเป็นของตัวเองจริงๆ พอจะมีทางไหนช่วยลัด ช่วยรวบตึงไปจนถึงขั้นตอนสุดท้าย ชนิดที่รู้ตัวอีกทีก็กู้ผ่านฉลุย พร้อมกับได้บ้านในฝันมาครองดังใจหรือเปล่า? หัวอกคนอยากซื้อบ้าน ทั้งแอบส่อง แอบเล็ง แอบมองหาบ้านที่ถูกใจมานาน พอเจอบ้านในฝันในราคาที่ถูกใจ เราก็อยากเอื้อมมือไปคว้าเลยเดี๋ยวนั้น แต่หลายๆ ครั้งก็ยังต้องยั้งหรือต้องชักมือกลับก่อน ไม่ใช่อะไร ก็เรื่องกู้ซื้อบ้านนี่ล่ะที่ชวนให้กังวลอยู่ในใจ เพราะไหนจะเป็นคนมีภาระรอบตัว เอกสารมากมายก่ายกองที่ต้องเตรียม ธนาคารที่จะต้องติดต่อ

มุมดี ฟังก์ชันเด็ด! คอนโดแสนสิริ อยู่ยังไงก็ไม่มีเบื่อ

เบื่อ เบื่อ เบื่อ! ช่วงที่ผ่านมาที่ต้องอยู่บ้านหรืออยู่คอนโดติดต่อกันเป็นเวลานานๆ ก็คงจะได้เห็นเพื่อนๆ ในโซเชียลบ่นคำนี้กันไม่หยุด แต่ไม่ใช่กับเหล่าคนแถวๆ นี้ ที่อยู่คอนโดแสนสิริแน่ บางคนถึงกับเคยออกมาตั้งกระทู้ถามในช่วงที่มีมาตรการให้อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ หรือช่วง COVID-19 นี้ ประมาณว่า ‘อยู่ที่พักนานๆ รู้สึกยังไงกันบ้าง?’ บางคนไปถึงขั้นหงุดหงิดกับการไม่รู้จะทำอะไรดี เพราะไม่มีอะไรให้ตื่นเต้นสักเท่าไหร่ในที่ที่ตัวเองอยู่

Nice to Meet YOO ! KHUN นี่ล่ะ ที่อยากใช้ชีวิตร่วมกัน

แต๊ก…แต๊ก เสียงรองเท้าส้นสูงกระทบพื้น พร้อมกับการค่อยๆ ก้าวย่างลงมาจากรถสีดำคันหรูของหญิงสาวร่างสูงสง่า ในมือคู่สวยมีทั้งของว่างและกาแฟจากร้านโปรดย่านทองหล่อคู่ใจ ‘กลับมาแล้วนะ’ มุมปากของเธอยกขึ้น โปรยรอยยิ้มเบาๆ เป็นการทักทายบ้านหลังใหม่ที่เพิ่งจะได้เซย์ Nice to meet YOO พร้อมๆ กับทำความรู้จักกันไปอย่างเป็นทางการไม่นานนี้ บ้านหลังที่ว่าก็ไม่ใช่ KHUN คนอื่นคนไกลที่ไหน แต่เป็น KHUN

setthasiri-thawiwatthana-singlehouse-cover-banner-m-03_dust free house_2

Dust-Free House บ้านปลอดฝุ่น ปลอดไวรัสร้าย

อากาศสะอาดบริสุทธิ์ ถ้าจะบอกว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในช่วงนี้ก็คงไม่ผิดนัก ก็เพราะไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์เชื้อไวรัส รวมถึงไฟป่าที่ทำให้ฝุ่น PM 2.5 กลับมาแพร่กระจายอีกครั้ง ทำให้เราต้องรู้สึกอุ่นใจและมั่นใจว่าจะได้สูดอากาศบริสุทธิ์ทุกครั้งยามพักผ่อนหรือใช้ชีวิตที่บ้าน แล้วจะทำยังไงให้ได้  บ้านที่มีอากาศบริสุทธิ์ ปลอดภัยไร้ฝุ่น ไร้เชื้อไวรัสตัวร้าย แบบที่มากกว่าการคอยหมั่นถูไถภายในบ้านกันล่ะ? แสนสิริ บล็อกขอพาไปดูอะไรใหม่ๆ ที่จะทำให้คุณเห็นว่า บ้านที่ปลอดภัย ไร้ฝุ่น แถมอากาศสดชื่นนั้นเป็นเช่นไร แค่เคลียร์บ้านสะอาด

เห็นอะไร…เมื่อฉันมอง Khun #KhunByYooByMe

หากใครเคยได้ยินแนวคิดของ Immanuel Kant นักปรัชญาชื่อดังคนหนึ่งในอดีต ก็คงจะรู้ว่า เปรียบไปแล้วสายตาของคนเราเหมือนสวมแว่นตาย้อมสีที่ถอดไม่ออกไว้ตลอดเวลา เราไม่เคยรู้หรอกว่าโลกจริงๆ เป็นอย่างไร แต่เราต่างเห็นโลกและตีความประสบการณ์ที่เราเจอตามความคิด ความเชื่อของเรานี่เอง ภาพของสิ่งเดียวกันที่เราแต่ละคนเห็น จึงมีแตกต่างกันออกไป หรือจะกล่าวก็ได้ว่าแว่นตาที่ถอดไม่ออกของเราแต่ละคนนั้นหล่อหลอมมาจากอะไรๆ ที่พบเจอและได้สัมผัสมาในชีวิตในแบบที่ไม่เหมือนกัน นี่ล่ะ ทำให้แว่นตาของเราแต่ละคนเต็มไปด้วยความพิเศษแบบเฉพาะตัว แล้วถ้าเป็นแว่นตาที่ถอดไม่ออกของเหล่าคนสายอาร์ตตัวท็อปของวงการช่างภาพล่ะ จะน่าสนใจขนาดไหน? ภาพที่สะท้อนในดวงตาแต่ละคู่จะชวนให้ลืมหายใจไปชั่วครู่หรือเปล่า? ยิ่งไปกว่านั้น

รักนี้กล้วยๆ ซื้อบ้าน เลือกคู่

#รักกล้วยๆ: คว้าบ้านให้ง่ายเหมือนคว้าความรัก

ถ้าเรื่องราวรักโรแมนติกของผู้คนจากคนละฟากฝั่งโลก จากผู้คนที่สื่อความในใจผ่านภาษาที่ต่างกัน หรือจากผู้คนที่หล่อหลอมมาด้วยอะไรที่ไม่ใกล้เคียงกันสักนิด…ยังเป็นไปได้ แล้วทำไมเรื่องอื่นๆ ในชีวิตที่ดูหิน  (ๆ) จะแปลงร่างเป็นกล้วย (ๆ) ให้เอื้อมถึงและสัมผัสได้จริงเหมือนกันไม่ได้ล่ะ? กลิ่นอายความรักและบรรยากาศที่ชวนให้หัวใจพองโตช่วงวาเลนไทน์กลับมาแล้ว อดไม่ได้ที่จะนึกถึงหนังรักโรแมนติกเรื่องโปรดที่ดูซ้ำ ดูย้ำ วนอยู่ไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบ แล้วก็เพิ่งจะครบรอบ 20 ปีไปหยกๆ ในปีก่อนอย่าง “Notting Hill” เมื่อปี

sansiri tree day ปลูกหนึ่งให้ถึงแสน

Tree Day ดีเดย์! เติมความเขียว ตามสไตล์คนเมือง ใครว่าทำไม่ได้

ปลูกต้นไม้ เรื่องง่ายๆ ใกล้ตัว ที่มักถูกผลักออกไปให้ไกลตัวด้วยอุปสรรคเส้นบางๆ ที่เรายกขึ้นมาขวางกั้นตัวเองทุกครั้ง รู้นะ…ว่าโลกร้อน ฝุ่นลอยฟุ้งเป็นหมอกพิษ สนับสนุนนะ…ให้ทุกคนปลูกต้นไม้ แต่อยู่กลางเมืองแบบนี้ ต้องขอบาย ปลูกเองไม่ได้จริงๆ ว่าแต่ ใครว่าอยู่เมืองใหญ่ จะปลูกพื้นที่สีเขียวให้เติบโตไม่ได้? หลายปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะหันไปร่วมวงสนทนาไหน ก็ได้ยินปัญหาโลกร้อนและปัญหามลพิษจากทั่วทุกสารทิศเต็มไปหมด เรียกได้ว่าสิ่งแวดล้อมที่เข้าขั้นวิกฤตนี้ กลายเป็นวาระแห่งชาติ หรือถ้าจะให้ถูกก็คงต้องวาระแห่งมนุษยชาติเลยทีเดียว

Sansiri Blog_Chinese New Year017_cover

ทำไมตรุษจีน ใครๆ ก็ไปเยาวราช

ตุ้งแช่ ตุ้งแช่..เสียงตีกลองและฉาบของคณะเชิดสิงโตทำให้รู้ว่าเทศกาลที่เหล่าอาหมวย อาตี๋รอคอยอย่าง “ตรุษจีน” ได้มาถึงแล้ว… และหากว่าด้วยเทศกาลตรุษจีนถนนเส้นที่ครึกครื้นและมีรถติดหนักกว่าที่ไหนๆ ก็คงหนีไม่พ้น “เยาวราช” ที่เหล่าลูกหลานชาวจีนจะต้องพุ่งตัวกันมาที่นี่เพื่อช็อปของไหว้เจ้า หรือมาไหว้พระแก้ชงเสริมสิริมงคล เรียกได้ว่าเยาวราชคือฮับที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในช่วงตรุษจีนเลยล่ะ จากอาหมวยเล็กในวันนั้น สู่หมวยใหญ่ในวันนี้ จากคนที่เคยได้รับอั่งเปาทุกปี ต้องกลายมาเป็นคนแจกอั่งเปาเสียเองในวัยที่เริ่มทำงานมีรายได้เป็นของตัวเองแล้ว แต่สิ่งที่แตกต่างออกไปสำหรับหมวยใหญ่คนนี้ไม่ใช่แค่เรื่องของซองแดง แต่ตอนนี้เราได้ก้าวเข้าสู่วงการใหม่อย่างมูเตลูหรือที่ใครๆ ก็เรียกคนที่อยู่ในวงการนี้ว่า “สายมู” นั่นทำให้เราเริ่มใส่ใจและสังเกตสิ่งที่อาม่า อาโกว หรือหม่าม๊า ทำในช่วงตรุษจีน

เจ ชนาธิป

Sansiri Sport Facilities พื้นที่เติมเต็มสุขภาพกาย และใจ

เทรนด์เรื่องรักสุขภาพและการออกกำลังกายเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญมากในปัจจุบัน แสนสิริซึ่งเข้าใจไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของลูกค้าเสมอ จึงพัฒนาโครงการและพื้นที่ส่วนกลางที่ตอบโจทย์ความต้องการใช้ชีวิตอย่างสมดุลทั้งกายและใจ แถมยังสะดวกสบายและทำง่ายกว่าการไปออกกำลังกายข้างนอก ชนิดเพียงแค่ไม่กี่ก้าวก็ไปถึงส่วนที่คุณก็สามารถดูแลสุขภาพตัวเอง และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับครอบครัวได้ และวันนี้เราได้ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ สตาร์ดังทีมชาติไทยพาไปชม พื้นที่ส่วนกลางเพื่อสุขภาพจากเรา หรือ Sansiri Sport Facilities ที่คุณเองก็สามารถมาใช้เวลาว่างเพื่อออกกำลังกายและให้ดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอได้เช่นกัน สนามบาสเก็ตบอล สนุกกับการออกกำลังกายร่วมกัน เอาใจวัยรุ่นและผู้ใหญ่สายสปอร์ต

เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง the line wongsawang คอนโดซื้อคุ้มกว่าเช่า_3

ซื้อคอนโดอยู่คุ้มกว่าเช่า ชีวิตดีๆ ที่ไม่ต้องคำนวณเยอะ

สำหรับชีวิตคนเมืองอย่างเรา คอนโดมิเนียม ซึ่งถือเป็นตัวเลือกสำคัญ ยิ่งถ้าอยู่บนทำเลศักยภาพ เดินทางสะดวก ติดรถไฟฟ้า แวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และการออกแบบที่ช่วยเพิ่มความน่าอยู่แล้ว ก็จะยิ่งช่วยทำให้ชีวิตดีมากยิ่งขึ้นไปอีก หนึ่งในคำถามยอดฮิต ส่วนมากแล้วผู้คนมักจะลังเลกับการเช่าและการซื้อคอนโด แบบไหนจะคุ้มค่ากว่ากัน? ด้วยโลกยุคดิจิทัลที่มีคอนเทนต์ผลิตออกมามากมายอยู่บนโลกออนไลน์ ก็อาจจะช่วยตอบคำถามเราได้บ้างบางส่วน ด้วยเหตุผลร้อยแปดประการที่ยกมาทั้งจากทางนักลงทุนหรือตัวผู้ขายเองที่ยกตัวเลขมาคำนวณกันเยอะแยะมากมาย ชวนวุ่นวายไปหมด ใช้เวลาคิดนานแบบนี้ กว่าจะตัดสินใจได้ คอนโดดีๆ ก็อาจจะไม่เหลือให้เราเลือกแล้วก็ได้

เปิดลิสต์ค่าใช้จ่ายที่มือใหม่ต้องรู้ หากคิดจะซื้อบ้าน คอนโด หรือทาวน์โฮมสักหลัง

หลายคนที่คิดอยากจะซื้อบ้านสักหลังเพื่อสร้างครอบครัวของตัวเอง หรืออยากจะมีคอนโดสักห้องที่เดินทางไปทำงานได้แสนสะดวก แต่ใจมันก็ยังไม่กล้าพอสักที เพราะเมื่อลองมาคิดคำนวณเรื่องค่าใช้จ่ายก็ทำให้กังวลไปเสียหมด เพราะหากเรากำลังคิดจะซื้อบ้าน คอนโด หรือทาวน์โฮมสักหลัง ไม่ว่าจะจ่ายด้วยเงินสด หรือกู้สินเชื่อก็ตาม เราจะต้องคำนวณให้ดีก่อนว่าจากวงเงินที่เรามีทั้งหมด จะต้องแบ่งไปจ่ายเป็นค่าอะไรอีกบ้าง นอกเหนือไปจากราคาที่อยู่อาศัย เพราะใช่ว่าเรากำเงินไป 5 ล้าน แล้วจะสามารถซื้อที่อยู่อาศัยที่มีราคา 5 ล้านได้เลย เพราะมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีกมากมาย

สิทธิประโยชน์เพื่อคนซื้อบ้านก่อนสิ้นปี 2562_feature_2

แกะกล่องของขวัญ รวมสิทธิประโยชน์ ซื้อบ้านก่อนสิ้นปี!

ย่างเท้าเข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี ก็เริ่มเห็นไฟระยิบระยับตามแลนด์มาร์กต่างๆ เป็นสัญญาณว่าช่วงเวลาแห่งความสุขและเทศกาลที่เรารอคอยใกล้จะเดินทางมาถึง ซึ่งแน่นอนว่า หลายคนกำลังรอรับของขวัญที่จะถูกส่งมาถึงมือ ให้แกะแบบรัวๆ  แต่รู้หรือไม่ว่า สำหรับใครที่มองหาบ้าน คอนโดมิเนียม หรือทาวน์โฮมพร้อมอยู่สิ้นปีนี้ ซานต้ามีของขวัญที่พิเศษกว่าทุกปีและจัดเต็ม ชวนให้ร้องว้าวยิ่งกว่าของขวัญชิ้นไหนๆ รับรองแมทช์กับของขวัญชิ้นนี้ได้พอดีอย่างแน่นอน! นั่นเพราะสิ้นปีนี้ รัฐบาลขอแปลงกลายเป็นซานต้าผู้ใจดี มอบของขวัญที่อัดแน่นไปด้วยมาตรการรัฐต่างๆ เต็มคันรถ เพื่อมอบให้คนที่ใฝ่ฝันมาตั้งแต่ต้นปีว่าอยากมีบ้านดีๆ เป็นของตัวเองสักหลังก่อนขึ้นปีใหม่นี้โดยเฉพาะ พร้อมแล้ว

the line wongsawang_เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง_คอนโดแสนสิริ_วงศ์สว่าง_ภาพปก_สระว่ายน้ำ

วงศ์สว่าง รู้จักแล้วจะรัก: ย่านสงบ แต่ไม่ขาดสีสัน แถมใกล้กว่าที่คิด

เมื่อพูดถึงย่าน “วงศ์สว่าง” บางคนคงทำหน้างง และสงสัยว่าย่านนี้อยู่ส่วนไหนของกรุงเทพฯ? หรือก็อาจจะมีอีกหลายคนที่คุ้นหูกันอยู่บ้าง เพราะนี่คือชื่อของหนึ่งใน สถานี MRT สายสีม่วงตอนต้น ที่สามารถเชื่อมต่อจากโซนใจกลางเมืองไปยังแถบนนทบุรีได้ และใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที เมื่อพูดถึงย่าน “วงศ์สว่าง” บางคนคงทำหน้างง และสงสัยว่าย่านนี้อยู่ส่วนไหนของกรุงเทพฯ? หรือก็อาจจะมีอีกหลายคนที่คุ้นหูกันอยู่บ้าง เพราะนี่คือชื่อของหนึ่งในสถานี MRT สายสีม่วงตอนต้น ที่สามารถเชื่อมต่อจากโซนใจกลางเมืองไปยังแถบนนทบุรีได้ และใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที

ขยายพื้นที่พิเศษ จะเสก space หลังบ้านให้เป็นอะไรก็ได้

ในที่สุดความรู้สึกนี้ก็มาถึง วันที่มองออกไปบริเวณรอบบ้านแล้วคิดขึ้นมาว่า “ถ้าบ้านมีพื้นที่มากกว่านี้ก็คงจะดี” ก่อนหน้านี้อาจเคยคิดว่าเราคงไม่ได้ใช้พื้นที่รอบๆ บ้านทำอะไรมากนัก แต่ความคิดเดิมๆ อาจจะถูกล้มล้างขึ้นมาในวันที่มีโมเมนต์อยากชวนเพื่อนเก่ามาอัพเดทชีวิตในบาร์บีคิวปาร์ตี้ แต่ก็ไม่รู้จะวางเตาไว้ตรงไหนดี ในวันที่ทาสแมวอยากเห็นเจ้าเหมียวนอนชมนกชมไม้ในสวนแบบชิลๆ เหมือนเป็นโลกกว้างทั้งใบ หรือในจังหวะที่คิดจะย้ายไปเป็นสายกรีนแบบจริงๆ จังๆ เลยต้องมองหาพื้นที่ทำแปลงผักปลูกทานเองที่บ้าน และพอเริ่มมองเห็นภาพความสุขจากการใช้ชีวิตที่ชัดเจน เราก็เริ่มคิดถึงพื้นที่ที่กว้างขึ้น เพราะหลากหลายกิจกรรมในบ้าน หลากหลายความสนใจ และหลายๆ ความสุขในครอบครัวถูกเติมเต็มได้ด้วยพื้นที่สำหรับการใช้ชีวิต เราสามารถใช้เวลาสบายๆ

Sansiri Youth Discovery - Feature

2019101 Introduction to Life after Graduation | ปริทัศน์โลกแห่งการทำงาน

“ปิดเทอมก็นอนอยู่บ้านสิ จะมาฝึกงานให้เหนื่อยทำไม” สำหรับชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย “เวลานอน” มีค่าและชวนสะสมยิ่งกว่าแต้มจากร้านชานมไข่มุก หากมีธนาคารฝากถอนได้ ก็คงออมล่วงหน้าไว้ใช้ช่วงเปิดเทอมแล้ว ยิ่งคณะที่เรียนอยู่ไม่ได้บังคับให้ฝึกงานด้วย เราจะตื่นแต่เช้าฝ่ารถติดจากประเทศรังสิตมาถึงพญาไททำไมกันนะ? นี่เป็นสิ่งที่เราเคยถามตัวเองก่อนจะเริ่มการฝึกงาน เพราะแม้จะตั้งใจและเต็มใจมาฝึกเอง แต่ใคร ๆ ก็หวงแหนปิดเทอมครั้งสุดท้ายในชีวิตทั้งนั้น จึงไม่แปลกที่อยากจะกอดเวลานั่ง ๆ นอน ๆ อยู่ที่บ้านเอาไว้เหมือนเด็กหวงของเล่นคนหนึ่ง แต่ความคิดนั้นก็ค่อย

เกือบ 10 ปี “เดอะ เบส” คอนโดเมืองเข้าถึงง่าย ในราคาเป็นเจ้าของได้ไม่ยาก

ก่อนที่ “เดอะ เบส เพชรบุรี-ทองหล่อ” จะเปิดตัวปลายปีนี้ เรามาดูกันก่อนดีกว่า ว่าทำไม เดอะ เบส ถึงเป็นคอนโดมิเนียมที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่มากที่สุดในยุคนี้ สิบกว่าปีก่อนหน้านี้ ในยุคที่คอนโดเริ่มบูม (และอาจจะรวมถึงตอนนี้) ภาพจำของคนทั่วไปที่มีต่อคอนโดแสนสิริ  คือ “ดี” แต่ “ราคาสูงไปนิด” ราคาเริ่มที่ 4-5

ไขภารกิจชายชุดดำกับห้อง (ไม่) ลับแห่ง LIV-24

ในห้องสี่เหลี่ยมขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ที่เมื่อมองผ่านกระจกใสเข้าไป ก็จะเห็นบุรุษในชุดดำ ที่เราเกือบเผลอทึกทักเอาเองว่า นั่นใช่ Men in Black หรือเปล่า แต่แม้จะไม่ใช่หน่วยจารชนสากลพิทักษ์โลกเหมือนในภาพยนตร์ Hollywood แต่สายตาที่จับจ้องไปยังเบื้องหน้า ซึ่งเต็มไปด้วยจอขนาดยักษ์นับสิบกว่าจอ เฝ้าดูเหตุการณ์และระวังความผิดปกติให้กับอีกหลายชีวิตในห้องปฏิบัติการ LIV-24 ก็คงไม่ผิดนักที่จะบอกว่าสิ่งที่พวกเค้าทำไม่ต่างจาก “หน่วยพิทักษ์” ในฐานะคนทำงานแสนสิริ คงฟังดูแปลกๆ ถ้าไม่ทราบว่าองค์กรร่วมกับ พลัส

ซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ กู้ดีหรือเปล่า?

มนุษย์เงินเดือน ฐานะปานกลาง เงินเดือนสองหมื่นต้น ๆ พอมีเงินเก็บอยู่บ้าง การจะซื้อเฟอร์นิเจอร์สักชิ้นสองชิ้นเพื่อเป็นรางวัลชีวิตดูจะไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรนัก เราสามารถปักหมุดไปตามงานเฟอร์นิเจอร์แฟร์ที่จัดอยู่เรื่อย ๆ ทุกปีได้ ซึ่งงานลักษณะนี้จะมีแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ รวมถึงผู้ผลิตที่มีโรงงานทำเฟอร์นิเจอร์ขายเองโดยตรงมารวมตัวกันออกบูทพ่วงโปรโมชั่นและของแถมเต็มไปหมด ข้อดีของการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ตามงานแฟร์อีกอย่างคือ จะมีร้านขายของใช้ ของแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า พร้อมโปรโมชันดี ๆ มาร่วมออกร้านให้เราได้เลือกครบจบในงานเดียวด้วย สามารถเดินเข้าร้านโน้น

Maintenance Guide

ปัญหาบ้านๆ ที่คนไม่เคยมีบ้านอาจคาดไม่ถึง

ปัญหาง่ายๆ บางอย่างก็ใช่ว่าทุกคนจะรู้และหาทางแก้ไขได้ เพราะหากเราไม่มีประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องนั้นโดยตรง เราก็คงไม่เคยเผชิญกับปัญหาเหล่านั้นแน่ๆ เช่นเดียวกับปัญหาเรื่องบ้านที่เมื่อผ่านการใช้งานไประยะเวลาหนึ่งแล้วก็ย่อมต้องการการบำรุงรักษาเป็นธรรมดา แต่สำหรับคนที่เพิ่งจะซื้อบ้านเป็นของตัวเอง หรืออาจไม่เคยต้องดูแลบ้านด้วยตัวเองมาก่อนเพราะที่ผ่านมามีคุณพ่อคุณแม่ช่วยดูแลตลอด ก็อาจต้องมึนตึ้บกับปัญหาบ้านๆ เหล่านี้และหาทางออกไม่ได้แน่ๆ ทำไมแอร์ยิ่งเปิดยิ่งร้อน นี่ล้างแอร์ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่กันนะ ใครๆ ก็รู้ว่าประเทศไทยนั้นขึ้นชื่อเรื่องอากาศร้อนแค่ไหน เครื่องปรับอากาศจึงเป็นเสมือนมิตรคู่บ้านของเรา วันไหนไม่เปิดก็คงอยู่ไม่ไหว แต่รู้ไหมว่าเครื่องปรับอากาศนั้นก็ต้องการการดูแลรักษาและทำความสะอาด เพราะถ้าคุณลืมล้างแอร์แล้วล่ะก็ จากที่เคยเย็นก็จะกลายเป็นร้อน แถมอากาศก็จะสกปรกอีกด้วย เพราะฉะนั้นเรื่องง่ายๆ

ผ้าพันคอ ผ้าพันใคร ?

การคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 6 ของลิเวอร์พูลนั้น ไม่ได้ทำให้ธุรกิจหลายอย่าง (ทั้งจริงใจและฉาบฉวย) บูมขึ้นมาเท่านั้น แต่ยังส่งผลให้ “ผ้าพันคอ” ที่เสียแชมป์ให้แมนยูมานานหลายปี ได้กลับมาครองยอดขายสูงสุดอีกครั้งหนึ่ง… โดยส่อแววว่า 2-3 ปีจากนี้ไป ผ้าพันคอหน้าสนามแอนฟิล์ดและในชอปของหงส์แดง น่าจะเป็นเบอร์ 1 อีกพักใหญ่ในแง่ยอดขาย ภาพจาก USA Today

5 Quotes ที่จะเปลี่ยนคุณสู่ “บุคคลแถวหน้า” โดยสารคดี The Gospel According to André

ถ้าคุณเข้ามาอ่านบทความนี้ เพราะเป็นคนในวงการอสังหาฯ หรือเป็นแฟนคลับของแสนสิริ คงสงสัยว่าทำไมจู่ๆ เราถึงต้องมาพูดถึง icon สายแฟชั่นอย่าง Andre Leon Talley เหตุผลแรก Andre Leon Talley คือผู้ทรงอิทธิพลแห่งวงการแฟชั่นของสหรัฐอเมริกา ที่แน่นอนว่า ถ้าคุณเกิดและเติบโต หรือเคยใช้ชีวิตในนิวยอร์คมาบ้างล่ะก็ คงกำลังคิดในใจว่าการแนะนำหรือเขียน introduction

เมื่อคนยุคใหม่ขอ(สร้าง)โลกสวย

เคยคิดกันไหมว่า ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เราเจอกันอยู่ตอนนี้มันหนักขนาดไหน หากคิดไม่ออกก็ลองดูง่าย ๆ อย่างปัญหาขยะพลาสติก คุณรู้ไหมว่าพลาสติกชิ้นเก่าแก่ ที่เกิดพร้อมสงครามโลกครั้งที่สอง ณ ตอนนี้ก็ยังคงอยู่ในสภาพแข็งแรงท้าแดดฝน ไม่เสื่อมสลาย หรือมีทีท่าว่าจะแก่ชรา จนต้องพึ่งไม้เท้าเลยแม้แต่นิดเดียว แล้วแบบนี้ความฝันที่จะมี ‘โลกสวย’ จะเกิดขึ้นได้อย่างไร ในตอนนี้เรากำลังเจอกับปัญหาสิ่งแวดล้อมรอบตัว ซึ่งก็มาจากการใช้ชีวิตของเราเอง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาขยะล้นโลกที่มีปริมาณกว่า 6.9 ล้านตันทั่วโลก

Sansiri Service

5 การดูแลพิเศษแบบแสนสิริ ที่ไม่ว่าซื้อหรือเช่าก็ได้รับ

ในวันที่อะไรๆ ก็ดูจะซื้อง่ายขายคล่อง แถมสินค้ายังหน้าตาเหมือนกันไปหมด ใครต่อใครต่าง งัดสารพัดวิธี “ปล่อยของ” กันออกมา จึงไม่แปลกที่งานลด แลก แจก แถม จะมีให้เห็นอยู่ทั่วไป หากแต่สิ่งสำคัญที่หลายคนมักจะมองข้ามและเป็นเหมือนกุญแจสำคัญที่จะกุมหัวใจของลูกค้าไว้ได้ กลับไม่ใช่แค่โปรโมชั่นสุดคุ้ม ไม่ใช่รูปลักษณ์สวยงาม หรือฟังก์ชันล้ำสมัย แต่เป็นเรื่องของ “การบริการ” ล้วนๆ! ในยุคนี้

เคาะแล้ว! สูตรสร้างเมืองแบบแสนสิริ ไม่ต้องรอลุ้น ครอบครัวเล็ก-ใหญ่ มีพื้นที่ใน “กรุงเทพกรีฑา” ทั้งหมด

การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์หลายพันล้านบาท บางครั้งก็เปรียบเทียบได้กับเรื่องทั่วไป อย่างการทำงานในชีวิตประจำวัน การทำงานที่คุณจะต้องถูกลองของ ถูกวัดใจ หรือแม้แต่ถูกสบประมาท การเนรมิตพื้นที่ขึ้นมาจาก ศูนย์ หรือ ติดลบ ให้สามารถทำกำไรหลักร้อยล้าน พันล้าน เพื่อนำมาเลี้ยงดูปากท้องของพนักงานบริษัทหลายพันชีวิต จึงถูกกังขาว่า “จะไปรอดหรือไม่” สำหรับ “แสนสิริ” ที่ใช้ชีวิตอยู่กับคำว่า “วิสัยทัศน์” มากว่า

free-solo-oscar-winner-of-documentary-sansiri-blog-12

Free Solo ขาปีนเขา แขนยัง “ยกระดับสารคดี”

ท่ามกลางการโรมรันพันตู ระหว่าง Roma กับ Green Book ว่าใครจะเข้าวินออสการ์เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หนังเล็ก ๆ ที่ไม่ค่อยอยู่ในความสนใจมากนักอย่าง Free Solo กลับเป็นไฮไลท์ของนักดูหนังว่า อาจจะคว้ารางวัล “หนังสารคดี” ยอดเยี่ยมของออสการ์ ก็เป็นได้ และมันก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ (ภาพจาก

รีโนเวทบ้านให้เป๊ะ และปลอดภัย
ผู้สูงวัยแฮปปี้

อุบัติเหตุหกล้มในกลุ่มผู้สูงอายุส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นภายในบ้าน เราจึงจำเป็นต้องออกแบบบ้านและจัดบ้านให้เหมาะสม เพื่อความปลอดภัยเป็นหลัก แต่จะต้องออกแบบอย่างไร ตามไปดูกันเลย 6 วิธี ออกแบบบ้านให้เป๊ะเอาใจผู้สูงอายุ ภาวะหกล้มในผู้สูงอายุ ส่วนใหญ่แล้วไม่ได้เกิดขึ้นที่ไหนไกลเลย แต่เป็นในบ้านพักอาศัยของผู้สูงอายุเอง ซึ่งถือเป็นอันตรายต่อผู้สูงอายุอย่างมาก ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องใส่ใจการออกแบบบ้านให้เป็นพิเศษ เพื่อลดปัญหาการหกล้มภายในบ้าน เพราะฉะนั้นเรามีวิธีออกแบบบ้านสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะมาฝาก รับรองได้ว่าปลอดภัย ผู้สูงอายุอยู่แล้วมีความสุขแน่นอน ออกแบบบ้านให้ปลอดภัย ผู้สูงวัยแฮปปี้ 1.

คุณค่าของ ฟุตบอล ที่มากกว่าเจ้าลูกกลมๆ

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นสุดสัปดาห์ที่ผมรู้สึกอิ่มเอมและมีความสุขในฐานะคนที่รักกีฬา “ฟุตบอล” คนหนึ่ง ไม่เลยครับ เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการจบฤดูกาลของพรีเมียร์ลีกอย่างตื่นเต้นแต่อย่างใด ไม่ได้เกี่ยวกับว่าใครได้นักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล ใครทำประตูสูงสุด หรือใครได้ไปเล่นบอลยุโรปเลย แต่เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวกว่านั้นเยอะ เริ่มจากเย็นวันเสาร์ เจ้าพีม-พัชรพล อินทนี อดีตเยาวชนที่เคยฝึกอยู่ในสังกัด แสนสิริ อะคาเดมี่ ของเราเกือบ 10 ปี ได้ลงเป็นผู้เล่นตัวจริงของทีม

sansiri blog

สำรวจตัวเอง คุณมี Quality of Living มากแค่ไหน?

ในทุกๆ ปี จะมีการทำแบบสำรวจเพื่อจัดอันดับเมืองคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลกหรือ Quality of living city และสำหรับปี 2019 นี้ เมืองน่าอยู่ ที่ได้อันดับหนึ่งก็คือ กรุงเวียนนา เมืองหลวงของประเทศออสเตรีย ตามด้วยอันดับสองคือเมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และอันดับสามที่รับตำแหน่งร่วมกันทั้งสามเมืองอย่าง แวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา มิวนิก

เมืองคุณภาพชีวิตดี บอกอะไรได้บ้าง?

ในทุกปีบริษัทให้คำปรึกษาด้านทรัพยากรบุคคลชั้นนำของโลกอย่าง MERCERจะทำการจัดอันดับ Quality of Living City หรือเมืองที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดในโลก สำหรับปี 2019 เมืองน่าอยู่ที่ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งติดต่อกันมายาวนานจนครบทศวรรษ และยังคงครองแชมป์อย่างต่อเนื่องก็คือ “กรุงเวียนนา” เมืองหลวงของประเทศออสเตรีย นครที่เต็มไปด้วยมรดกทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย และมีศิลปะสถาปัตยกรรมที่งดงาม Paul Volkmer, unsplash การจัดอันดับ Quality of Living

Mercedes-Benz Places in Miami เมื่อเจ้าแห่งรถหรู ลุยอสังหาฯ

เพื่อนๆ หลายคนคงรู้จักแบรนด์รถยนต์สุดหรูสัญชาติเยอรมันอย่าง Mercedes-Benz กันอยู่แล้วใช่ไหมคะ แต่รู้หรือไม่ว่า Mercedes-Benz เขาไม่ได้ทำแค่รถยนต์เท่านั้น ปัจจุบันยังบุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ทำที่พักอาศัยสุดหรูอีกด้วย ซึ่งเขาว่ากันว่าการดีไซน์อาคารของ Mercedes-Benz มีความเป็นเอกลักษณ์ สวยงามและหรูหราเป็นอย่างมาก วันนี้ Sansiri blog จะมาเล่าให้ฟัง cr. miami.mercedesbenzplaces Mercedes-Benz เปิดตัวโครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งแรก

happy life

Happy life ความสุขอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

“ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร เราทุกคนสมควรที่จะมีความสุขในชีวิต แต่ชีวิตของคนเรานั้นคงต้องมีทั้ง “สุข” และ “ทุกข์” ปะปนกันไป เหมือนดั่งท้องฟ้าที่บางวันก็สวยสดใส บางวันมืดมนเพราะฝนตก บางวันก็มีพายุเข้า แล้วท้ายที่สุดท้องฟ้าก็จะกลับมาสว่างและสดใสดั่งเดิม ตลอดชีวิตเราคงต้องเจอทั้ง “ความสุข” และ “ความทุกข์”วนเวียนกันไปอยู่เช่นนี้ เพราะสิ่งเหล่านี้คือธรรมชาติของชีวิต” เราเชื่อว่าไม่ว่าเราจะเป็นใคร เราทุกคนสมควรที่จะมีความสุขในชีวิต ความสุขของคนเรานั้นมีความแตกต่างกัน บางคนอาจจะบอกว่าความสุข

อาสาพาทัวร์โรงงานแสนสิริ ตอนที่ 3 : เซฟโซน เซฟใจ เซฟอะไรได้บ้าง เมื่อเรามีโรงงาน?

อาสาพาทัวร์ EP. ใหม่! เซฟโซน เซฟใจ เซฟอะไรได้บ้าง เมื่อเรามีโรงงานแสนสิริ? ครั้งก่อนเราพาคุณทัวร์โรงงาน เพื่อทำความรู้จักขั้นตอน เครื่องมืออุปกรณ์ และบรรยากาศในโรงงานกันไปแล้ว วันนี้เรามีอีกมุมที่น่าสนใจ ว่าการที่แสนสิริมีโรงงาน Precast Factory แบบนี้ ในฝั่งของผู้อยู่อาศัย หรือลูกบ้านที่น่ารักของเรา จะได้เซฟอะไรเพิ่มขึ้นบ้าง มาฟังเรื่องราวที่น่าสนใจกัน